Skip to content
รีแคปซีรีส์ Law School EP.16 (ตอนจบ) : ปิดเกมมาสเตอร์มายด์

รีแคปซีรีส์ Law School EP.16 (ตอนจบ) : ปิดเกมมาสเตอร์มายด์

Law School EP.16 : สมาชิกสภาโกติดกับดักที่วางเอาไว้ โดยมีจุดเริ่มต้นจากที่ซอบยองจูเมาแล้วขับไปชนเด็ก ส่วนซอลอาก็ได้เป็นทนายความสมใจ ส่วนจุนฮวีก็เป็นอัยการ ยังจงฮุนก็เป็นยอดมนุษย์อาจารย์สอนกฎหมายต่อไป …

ซอลอาปลอมตัวเป็น เอริก้า ชิน (คังทัน) เข้าไปหลอกสมาชิกสภาโก เพื่อแลกเปลี่ยนข้อตกลงบางอย่างกับการที่เขาต้องลบคอมเมนต์ตำหนิซอลอาในอินเทอร์เน็ตออก ซึ่งนำไปสู่การจับกุมแก๊งปั่นเฟกนิวส์และคอมเมนต์ปลอม ส่งผลให้สมาชิกสภาโกถูกนำตัวไปสอบสวน อย่างไรก็ตาม การดำเนินการสืบหาหลักฐานเพื่อดำเนินการฟ้องศาลยังคงดำเนินต่อไป

สมาชิกสภาโกขอให้อัยการจินทำลายหลักฐานที่จะเอาผิดเขาได้ แต่ดูเหมือนว่ายังจงฮุนจะบอกอะไรบางอย่างที่อัยการจินไม่รู้เกี่ยวกับสิ่งที่สมาชิกสภาโกทำเอาไว้ นั่นคือข้อหายุยงให้เกิดการฆาตกรรม (หรือบ้านเราเรียกว่าจ้างวานฆ่า) ด้วยหลักฐานคลิปเสียง ณ จุดนี้ทำให้อัยการจินตัดสินใจชัดเจนที่จะปล่อยมือจากสมาชิกสภาโก

แต่อย่างไรไม่ทราบได้ อึนซอกตัดสินใจที่จะเป็นทนายพิเศษให้กับสมาชิกสภาโก แลกกับความปลอดภัยของเจมส์ (ลูกชายของอีมันโฮที่อยู่อเมริกา)

ทีนี้ก็มาถึงการพิจารณาคดีสมาชิกสภาโก ซึ่งมันก็จะดูงง ๆ หน่อย เมื่อจู่ ๆ เอริก้า ชิน ก็เดินทางมาที่ศาล ซึ่งสมาชิกสภาโกก็เข้าใจว่าเป็นซอลอาปลอมตัวมา จึงร้องศาลให้มีการพิสูจน์ตัวบุคคล แต่ทันใดนั้นเองซอลอาก็เข้ามาในห้องพิจารณาคดี แล้วจู่ ๆ สมาชิกสภาโกก็สติแตกขึ้นมาซะอย่างนั้น โวยวายอึนซอกที่มาเป็นทนายพิเศษให้ว่าเล่นตุกติกกับเขา แล้วเอริก้า ชิน (คังทัน) ก็บอกว่าเธอหาตัวเจมส์เจอแล้ว หลังจากโดนสมาชิกสภาโกกักขังที่อเมริกา

ซีรีส์กระโดดข้ามไป 1 ปีต่อมา …

ซอลบีเข้ารับการบำบัดพร้อมหน้ากับพ่อแม่ของเธอ และพยายามจะแก้ปัญหาความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น ส่วนยังจงฮุนก็ยังคงเป็นยอดมนุษย์อาจารย์สอนกฎหมายในโรงเรียนกฎหมายต่อไป

และซีรีส์ก็กระโดดข้ามไปข้างหน้าอีกครั้ง

ซอลอาเป็นทนายความโดยเปิดสำนักงานทนายความเป็นของตัวเอง ส่วนจุนฮวีเป็นอัยการ ด้านยังจงฮุนก็เป็นอาจารย์อยู่เหมือนเดิม ฉากจบคือทุกคนรีบไปที่ศาลเพื่อทำตามหน้าที่ของตัวเองต่อไป

จบบริบูรณ์

Photos: ภาพหน้าจอ JTBC Korea