Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.5 : เมื่อหัวใจ ❤️ เต้นแรง

รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.5 : เมื่อหัวใจ ❤️ เต้นแรง

My Roommate is a Gumiho EP.5 : อีดัมสับสนเมื่อหัวใจเต้นแรงขณะอยู่กับอูยอ เธอไม่แน่ใจว่าความรู้สึกนี้มันคืออะไร หรือว่าเธอชอบคุณลุงอูยอเข้าให้แล้ว ?

อูยอกล่าวกับอีดัมด้วยน้ำเสียงราบเรียบว่า “ความรักทำให้หลงเข้าใจผิดได้เสมอ การชอบใครสักคนอาจเป็นการเข้าใจคนคนนั้นผิด ถ้าเรามองจากมุมมองตัวเองฝ่ายเดียว ที่ผมจะบอกก็คือ ในมุมมองของใครบางคน คุณคือ ‘เฟอร์มินา ดาร์ซา’ ซึ่งมันไม่ใช่การเข้าใจผิดแน่นอน”

อีดัมสงสัยว่า เฟอร์มินา ดาร์ซา ที่อูยอกล่าวถึงคือใคร เขาเลยอธิบายต่อว่า เธอเป็นนางเอกในวรรณกรรมคลาสสิก เธอเป็นคนสวยที่มีเสน่ห์อย่างหาคำมาบรรยายไม่ได้ เป็นผู้หญิงที่ยูนีก แต่เขาสงสัยว่าทำไมไม่มีใครสนใจเธอเหมือนกับเขา หรือแม้แต่รอยยิ้มของเธอที่ทรงเสน่ห์อย่างจับใจ ทำไมถึงไม่มีใครมองเธอเลยยกเว้นเขา ซึ่งเขาไม่มีวันเข้าใจ

อีดัมฟังสิ่งที่อูยอเล่ามันทำให้เธอรู้สึกหวั่นไหวอย่างบอกไม่ถูก เธอสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเธอกันแน่ เธอจึงแชตคุยกับซูคยองและโดแจจิน เธอบอกว่า “อยู่ดี ๆ ก็รู้สึกหัวใจเต้นแรง แล้วเหมือนหายใจไม่ค่อยออก สติล่องลอย แล้วหัวมันก็มึน ๆ งง ๆ ไปหมด พวกเธอว่ามันคืออะไร ?”

ซูคยองพิมพ์ตอบกลับมาว่า มันเป็นอาการของคนที่กำลังมีความรัก !

อย่างไรก็ตาม อีดัมไม่เชื่อและพยายามหาข้ออ้างต่าง ๆ นานาร้อยแปดเพื่อมาหักล้างมาจริง ๆ แล้วเธอไม่ได้ชอบอูยอนะ เป็นเพียงเพราะหลงใหลในบทกวีที่ไพเราะก็เท่านั้น

หรืออย่างตอนเช้า อีดัมก็อ้าปากค้างเมื่อเห็นความหล่ออย่างกับนายแบบโฆษณาของอูยอ แต่เธอก็โบ้ยไปว่าที่แท้แล้วเธอไม่ได้ชอบอูยอ แต่เป็นเพราะตัวเธอเองเป็นพวกคลั่งคนหล่อจึงทำให้หัวใจเธอเต้นแรงต่างหาก

ทีนี้ประเด็นปัญหามันอยู่ที่ฮเยซอนที่คอยมาปั่นอูยอให้เลิกคิดถึงเรื่องความรักและพรหมลิขิต เพราะในอดีตเขาเคยผิดหวังมาแล้ว ซึ่งทำไปทำมาอูยอดูเหมือนจะรู้สึกแบบนั้นขึ้นมาเหมือนกัน เขารู้สึกว่าพรหมลิขิตมันเป็นอะไรที่เบาบางเหลือเกิน ซึ่งตรงกันข้ามกับอีดัม ที่ยิ่งใกล้ชิดกับอูยอนานวันเข้า เธอยิ่งรู้สึกกับผู้ชายที่เธอเรียกว่า “คุณลุง” มากขึ้นทุกที ๆ

อูยอมารับอีดัมที่มหาวิทยาลัย ฮเยซอนจึงถือวิสาสะขึ้นมานั่งบนรถเพื่อให้เขาไปส่งที่โรงแรมที่เธอพักในจังหวะที่อีดัมกำลังเดินมาพอดี อูยอจึงใช้พลังเสกให้ฮเยซอนไปอยู่ที่รถของโดแจจินซะอย่างนั้น ทำให้ฮเยซอนต้องนั่งรถรุ่นบุโรทั่งของโดแจจินกลับที่พักอย่างไม่ค่อยเต็มใจนัก

แต่แล้ว ด้วยความที่รถเก่าโดแจจินขับไปก็ต้องภาวนาไปขออย่าให้ตายกลางทาง แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่รอด รถจอดตายอยู่กลางถนนควันโขมงโฉงเฉงจากหน้ากระโปรงรถ พร้อมกับหน้าตาไม่สบอารมณ์ของฮเยซอน ที่ต้องกลับโรงแรมหรูด้วยรถลาก !

โดแจจินเสียใจมากจากเหตุการณ์พานางฟ้าฮเยซอนตกสวรรค์ และเรื่องที่อีดัมปิดบังเขาเรื่องแฟน (อูยอ) พาลทำให้น้อยใจไม่คุยกับอีดัมซะอย่างนั้น จนอีดัมเองก็ไม่รู้เหตุผลว่าทำไมเพื่อนรักถึงเมินเธอ ทำไปทำมาอีดัมทั้งเสียใจทั้งโกรธจนสติแตกเมื่อโดนโดแจจินวางสายใส่ ตะโกนด่าด้วยทุกคำศัพท์ที่มีในภาษาเกาหลีเสียงลั่นออกมานอกห้องจนอูยอที่นั่งอยู่ด้านนอกออกอาการตกใจ

ทำไปทำมาก็หนักหน้าคุณลุงอูยอต้องเข้ามาปลอบ แล้วเขาชวนเธอไปดื่มเซจูเพื่อคลายความเครียด (อูยอมักได้ยินมนุษย์ชอบอ้างว่าดื่มแอลกอฮอล์แล้วหายเครียด) ซึ่งเขาอนุญาตอีดัมให้ดื่มเซจูเป็นกรณีพิเศษ

เอาล่ะสิ เมื่อเซจูเข้าปาก อีดัมก็แสดงความรู้สึกทุกอย่างออกมา เดี๋ยวเสียใจ เดี๋ยวดีใจ เดี๋ยวหัวเราะ สักพักก็ซึมเศร้า ซึ่งอูยอยิ้มให้แล้วบอกว่าเขาชอบที่อีดัมเป็นคนที่แสดงอารมณ์ของตัวเองออกมาโดยไม่ปิดบัง อีดัมที่ตอนนี้เมามายจนเกือบภาพตัดจึงได้สารภาพออกไปเช่นกันว่า “ฉันก็ชอบนะ ชอบที่มันนุ่ม ๆ นิ่ม ๆ แต่พอได้สัมผัสก็ร้อนผ่าว เมื่อกินเข้าไปแล้วจะกินต่อก็ไม่ได้เพราะร้อน แต่จะคายออกก็ไม่ได้เพราะมันอร่อย” พูดจบภาพก็ตัดไป

เช้าอีกวัน อีดัมนึกภาพเหตุการณ์เมื่อคืน เธอช็อกที่เผลไปบอกว่าชอบคุณลุงอูยอเข้าให้แล้ว เธอจึงพยายามหลบหน้าเขา โดยแกล้งย่องออกไปเรียนในขณะที่อูยอกำลังทำอาหารอยู่ในครัว แต่สุดท้ายก็ถูกอูยอจับได้อยู่ดี อูยอให้อีดัมมานั่งที่โต๊ะทานข้าวเพื่อให้เธอกินไข่ตุ๋นที่เมื่อคืนเธอบอกว่าชอบ !

ปัดโธ่ !!! อีดัมนึกในใจว่ารอดตัวไป เพราะอูยอดันไปเข้าใจว่าที่เธอบอกชอบคือไข่ตุ๋น ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ แล้วเธอชอบอูยอต่างหาก

เรื่องราวก็ดำเนินไป ระหว่างนั้นซอนอูได้จ่ายเงินให้เพื่อนเขา 1 แสนวอน (ประมาณ 2,800 บาท) ค่าเงินเดิมพันที่แพ้ แล้วเขาก็มายอมรับกับอีดัมตรง ๆ ว่าเขาเอาเธอไปเดิมพันกับเพื่อน ๆ แต่อีดัมก็ไม่ได้รู้สึกอะไรมากไปกว่าเดิม เพียงแต่บอกเขาว่าอย่ามาเจอกันอีกเลย … เพราะแท้จริงแล้ว อีดัมมีเรื่องที่ทำให้เธอเศร้าและคิดหนักมากกว่าอยู่แล้ว นั่นคือเรื่องของอูยอ

อีดัมนั่งอยู่หน้าบ้านตั้งแต่สี่ทุ่ม เธอนั่งอยู่อย่างนั้น เพราะสถานะที่ซับซ้อนระหว่างเธอกับอูยอทำให้เธอสับสน

อูยอเดินมาหาเธอที่หน้าบ้าน อีดัมบอกว่าวันนี้เธออยากดื่มเซจูมาก ๆ แต่เพราะให้สัญญากับอูยอเอาไว้เธอเลยไม่ดื่ม “ไส้ย่างเมื่อกินคู่กับเซจูมันสุดยอดมากเลยนะคะ … คุณลุงคะ คุณลุงเคยบอกว่าชอบฉันเพราะว่าฉันเป็นคนเปิดเผย งั้นฉันขอพูดกับคุณลุงตรง ๆ เลยนะคะ”

อีดัมแสดงสีหน้าจริงจังมากกับทุก ๆ คำพูดที่เปล่งออกมา “ฉันเป็นคนที่ไม่สามารถแยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวออกจากกันได้ การได้ใกล้ชิดกับคุณลุง สำหรับฉันแล้วคุณลุงเป็นคนสำคัญและคนพิเศษสำหรับฉัน … พิเศษขนาดที่ว่าต่อให้ฉันไม่ได้กินไส้ย่างกับเซจูก็ไม่เป็นไรค่ะ”

อูยอมองอีดัมแล้วคิดในใจว่า ยังไง ๆ คำโกหกก็ไม่สามารถเอาชนะความจริงไปได้ อูยอจึงตัดสินใจเอ่ยออกไปว่า “คุณก็เป็นคนพิเศษสำหรับผมเช่นกันครับ” ❤️

Photos: ภาพหน้าจอ tvN Korea