Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.6 : คุณเป็นคนพิเศษสำหรับผม

รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.6 : คุณเป็นคนพิเศษสำหรับผม

My Roommate is a Gumiho EP.6 : อีดัมได้รับคำตอบจากอูยอทำให้เธอถึงกับกุมขมับ คำตอบเช่นนั้นทำให้เธอตัดสินใจที่จะนัดบอดเป็นครั้งแรกในชีวิต โดยได้รับการติวจากฮเยซอน …

อูยอบอกกับอีดัมว่า “ผมเองก็มองคุณเป็นคนพิเศษเช่นกัน … ผมเคยบอกคุณแล้วว่าคนที่ใช้ชีวิตอยู่มานาน ๆ แบบผม มองอะไรก็จะเห็นเป็นเพียงแค่ฤดูที่ผันผ่านไป แต่สำหรับคุณแล้วทุกวันนี้ตัวผมยังเปียกอยู่เลย”

ในขณะที่อีดัมกำลังคิดตามถึงสิ่งที่อูยอพูด อูยอก็ได้กล่าวว่า “แม้ลูกแก้วนั่นจะทำให้ความสัมพันธ์ของเราคลุมเครือไม่ชัดเจน แต่สำหรับผมสิ่งที่ชัดเจนมากคือ คุณเป็นคนพิเศษสำหรับผมครับ”

อีดัมตาโต มือไม้บิดไปมา หัวใจเต้นรัวจัด ๆ ก่อนที่เธอจะเอ่ยปากถามออกมา “ความหมายที่คุณจะสื่อคือ … ?” แต่คำตอบของอูยอน้านนน … !!!

“เราเป็นเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน'” !!!!!!!!!

อีดัมถึงกับหน้าเอ๋อ อละยิ่งเอ๋อรับประทานไปกว่านั้นเมื่ออูยอบอกว่าเขามองอีดัมเหมือนหลานสาว เพราะถ้าเป็นลูกสาวอายุจะใกล้เคียงกันเกินไป … ห๊ะ !!!

วันรุ่งขึ้น อีดัมจึงกวนประสาทอูยอด้วยการเรียกเขาว่าคุณอาแทนคุณลุง แถมยังบอกว่าถ้าจะให้ดีก็ให้ค่าขนมเธอด้วย เพราะไหน ๆ เธอก็เป็นหลานของเขาแล้ว

แหม่ … หลังจากนั้น อีดัมก็เอาเรื่องนี้ไปปรึกษากับเพื่อนซี้ ซูคยองกับโดแจจิน ทีนี้ก็อีดัมก็เลยโดนเพื่อนปั่นให้ออกไปนัดบอด ซึ่งปรกติเธอจะไม่ชอบอะไรแบบนี้แต่อยู่ดี ๆ เธอก็ตอบรับซะอย่างนั้น (อารมณ์ประชดอูยอที่มองเธอว่าเป็นหลานของเขา) เมื่อถึงวันนัดยังยั่วประสาทอูยอด้วยการบอกว่า “วันนี้ฉันมีลางสังหรณ์ว่าจะเจอพรหมลิขิต” จากนั้นเธอก็เบ้ปากใส่ แล้วสะบัดก้นเดินออกจากบ้านไป ทิ้งให้อูยองงว่าทำไมเธอต้องโกรธเขาด้วยที่มองเธอว่าเป็นหลานสาว

โดแจจินไปขอร้องฮเยซอนให้ช่วยติวเรื่องการนัดบอดให้อีดัม เพราะเธอไม่เคยมีนัดบอดมาก่อน

ระหว่างนั้น ฮเยซอนได้เล่าเรื่องลูกแก้วให้เราได้รู้ถึงความสำคัญของมัน “🦊 จิ้งจอกเก้าหางดูดพลังเพื่อให้ได้เป็นมนุษย์ วิธีการคือมอบลูกแก้วให้มนุษย์ หลังจากนั้นก็ลบความทรงจำทั้งหมดตอนเอาลูกแก้วจิ้งจอกออกมา แต่ถ้าช้าไปแค่นิดเดียวพลังของมนุษย์คนนั้นก็จะโดนดูดจนหมด จะทำให้ต้องเอาลูกแก้วออกมาจากร่างที่ไร้ลมหายใจแทน (คือถ้าลูกแก้วอยู่ในร่างมนุษย์นานเกินไป คนคนนั้นก็จะตาย) … อูยอเคยทำพลาดมาแล้ว จากนั้นเขาก็ปิดกั้นตัวเองมาตลอด”

ฮเยซอนสงสัยว่าทำไมอูยอถึงสนใจเด็กคนนี้ (อีดัม) เป็นพิเศษ หรืออาจเป็นเพราะลูกแก้วเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินเป็นครั้งแรกตอนอยู่ในร่างของเธอ ?

เวลานัดบอดมาถึง ชายหนุ่มที่มานัดกับอีดัมเป็นผู้ชายออกแนวเด็กเนิร์ดที่ดูไร้มารยาท เมื่อมาถึงร้านกาแฟ อีดัมก็บังเอิญเจออูยอนั่งทำงานอยู่ที่นั่นพอดี สุดท้ายแล้วผู้ชายคนนั้นก็ขอตัวกลับ โดยขอให้อีดัมจ่ายค่าอาหารให้เขาด้วย แถมก่อนไปยังว่านู่นนี่นั่นอีดัมสารพัด อูยอจึงแกล้งใช้พลังจิ้งจอกจัดการกับเด็กหนุ่มคนนั้นให้หกล้มจนคนในร้านหัวเราะเยาะ

อีดัมเดินกลับบ้านกับอูยอ ระหว่างนั้นอูยอจึงถามอีดัมว่าทำไมเธอถึงโกรธเขาที่เขาบอกว่าเธอเป็นหลานสาวของเขา และอธิบายต่อว่า “ผมเป็นเพียงแค่เลียนแบบมนุษย์ หลายสิ่งหลายอย่างผมก็ไม่เข้าใจมนุษย์ทั้งหมด … และคนที่อยู่มานานนับพันปีแบบผม ไม่เคยเห็นใครเป็นคนในครอบครัวเดียวกันเลยสักคน การที่ผมบอกว่าคุณเป็นครอบครัวเดียวกับผมถือเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มากนะครับ”

จากนั้นอูยอก็จับมือแล้วพาอีดัมวาร์ปไปในพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ อีดัมมีความสุขมาก อดัมเรียนประวัติศาสตร์เพราะเธอชอบประวัติศาสตร์ อูยอจึงขอให้เธอพยายามทำในสิ่งที่ตัวเองชอบต่อไปแล้วจะประสบความสำเร็จในที่สุด … แล้วก็ให้บังเอิญว่ายามพิพิธภัณฑ์เดินมาตรวจพอดี ทั้งสองจึงเข้าไปหลบตรงมุม ณ จุดนั้นเองทำให้ทั้งสองได้ใกล้ชิดกัน หน้าต่อหน้าห่างกันไม่ถึงคืบ สายตาของอีดัมบ่งบอกชัดเจนว่าหวั่นไหวเป็นที่สุด ก่อนที่อูยอจะใช้พลังวาร์ปออกมา

เรื่องราวดำเนินไป กระทั่งอูยอได้เล่าเรื่องความหลังทำให้เราได้รู้ถึงความผิดพลาดของเขาในอดีต ที่เกิดจากความลังเลที่ไม่ยอมเอาลูกแก้วจิ้งจอกออกมาจากร่างของหญิงสาวแล้วลบความทรงจำของเธอทิ้งไป เพราะเขากลัวว่าเธอจะจำเขาไม่ได้อีกต่อไป

ในอีกทางหนึ่ง หญิงสาวคนนั้นรู้เรื่องทุกอย่าง และเต็มใจที่จะมีลูกแก้วจิ้งจอกอยู่ในร่างของเธออย่างนั้นแม้รู้ว่ามันอันตรายถึงชีวิต เพราะเธออยากอยู่กับอูยอและจดจำเขาให้ได้นานที่สุด เธอรู้เรื่องทุกอย่าง มันทำให้อูยอแปลกใจมากที่เธอรู้มาตลอด !

แล้วสุดท้ายทุกอย่างก็สายเกินไป อูยอเอาลูกแก้วออกจากร่างของหญิงสาวในสภาพที่เธอไร้ซึ่งลมหายใจแล้ว … เขาคิดถึงอดีต แล้วย้อนกลับมาขบคิดเรื่องของอีดัม เขาจะรั้งเธอไว้เช่นนี้เพียงเพราะเธอทำให้ชีวิตของเขาไม่น่าเบื่อและโดดเดี่ยวอย่างนั้นหรือ ?

เมื่อไรกันที่จะถึงเวลาเอาลูกแก้วออกมาจากอีดัมและลบความทรงจำของเธอ หรือต้องรอให้เธอตกอยู่ในอันตรายเสียก่อน ? อูยอคิดอยู่อย่างนั้นว่าเมื่อไร ?

“คงจะต้องเป็นวันนี้แล้วสินะ ที่จะปลดปล่อยเด็กคนนั้น (อีดัม) ไปเสียที” อูยอคิดตัดสินใจ โดยที่มองรอยยิ้มของอีดัมที่เบิกกว้างแสดงถึงความจริงใจแบบไร้เดียงสามองมายังเขา

Photos: ภาพหน้าจอ tvN Korea