Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Penthouse ซีซั่น 3 EP.1 : ยินดีต้อนรับสู่คุกคนคลั่ง

รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.1 : ยินดีต้อนรับสู่คุกคนคลั่ง

เริ่มต้นด้วยดันแทต้องนอนอยู่ในห้องขังที่เต็มไปด้วยแมลงนานาชนิด เนื่องจากความสกปรกและความแออัด เขาได้รับการบอกเล่าจากเพื่อนคนคุกว่า ในคุกก็มีสิ่งที่เรียกว่าเพนต์เฮาส์เช่นเดียวกันกับนอกคุก ห้องที่นั่นนอนสบายกว่า สะอาดกว่า เขาเพียงแค่ต้องจ่ายสินบนให้เจ้าหน้าที่ก็เท่านั้น ดันแทตาลุกวาวขึ้นมาทันที … ส่วนคยูจินที่อยู่ในห้องเพนต์เฮาส์ที่ว่าก็ต้องก้มหน้าก้มตาขัดส้วมล้างห้องน้ำไป ด้วยความจำยอมเพราะกลัวโดนซามู (หมายถึงพวกคนคุกที่รับจ้างกระทืบ) ในคุกกระทืบเอา

ในขณะที่มารีก็ทำตัวอยู่เป็น ยอมเอาอกเอาใจขาใหญ่ด้วยการนวดเพื่อแลกกับขนมห่อ 5 บาท ในขณะที่ซอจินก็ได้ทำตัวเยี่ยงราชินีในคุก โดยใช้ช่องว่างการเข้าเยี่ยมของทนายและการติดสินบน แต่เมื่อรู้ว่ามูลนิธิชองอากำลังถูกขายออกไป ซึ่งมีซูรยอนอยู่เบื้องหลัง ซออินก็ปรี๊ดแตกขึ้นมาด้วยความโกรธ แต่หลังจากนั้นไม่นานนัก ก็มีคนร้องเรียนเรื่องที่ซอจินมีอภิสิทธิ์ ทำให้ซอจินถูกตัดสินการเข้าพบทนาย ดังนั้นชีวิตดั่งราชินีในคุกของเธอจึงจบลง

ภาพตัดมาที่ยุนชอลที่กำลังลับคมแปรงสีฟัน โดยความมุ่งหมายของเขายังคงชัดเจนที่จะเอาชีวิตดันแทให้จงได้ … และดันแทก็ถูกพาตัวมาในที่ที่เรียกว่าเพนต์เฮาส์ ซึ่งมันก็คือห้องขังเดียวกับที่คยูจินกับยุนชอลอยู่นั่นแหละ โดยมีบังชีซุนเป็นขาใหญ่

เมื่อยุนชอลเห็นหน้าดันแทเท่านั้นแหละความเดือดดาลก็พลุ่งพล่านทันที ยุนชอลกำแปรงสีฟันลับคมเอาไว้ในมือ หมายจะเอาชีวิตดันแทให้สิ้นไปตรงหน้า แต่ดันแทก็เอาตัวรอดมาได้อย่างหวุดหวิด ทั้งสองเกิดต่อสู้กัน ในที่สุดผู้คุมก็มาห้ามและขาใหญ่บังชีซุนก็เคลียร์กับผู้คุมให้ จากนั้นบังชีซุนก็บอกกับยุนชอลว่าให้เก็บความโกรธเอาไว้รอใช้ในจังหวะเวลาที่เหมาะสม และเขาจะเป็นคนสั่งสอนดันแทให้เอง

ในขณะที่ดันแทและนักโทษคนอื่น ๆ กำลังอาบน้ำด้วยความสุขใจสบายตัว บังชีซุนก็โผล่เข้ามาด้านหลังดันแท เขาจัดการดันแทจนไปนอนกองอยู่บนพื้นห้องน้ำอยู่อย่างนั้น สักพักใหญ่เลขาโจก็มาเยี่ยมดันแทเพื่อรายงานเรื่องโลแกนลี และดูเหมือนว่าดันแทได้วางแผนการใหญ่เอาไว้แล้ว

แล้ววันสำคัญของดันแทก็มาถึง เมื่อนักโทษถูกปล่อยตัวให้ออกมาเดินเล่นที่สนาม ยุนชอลกับดันแทเกิดการต่อสู้กัน ทันใดนั้นเอง ดันแทก็เอาแปรงสีฟันลับคมแทงใส่ท้องตัวเองแบบเนียน ๆ ให้ทุกคนเห็นว่ายุนชอลเป็นคนแทงเขา จากนั้นดันแทก็ถูกตัวนำส่งโรงพยาบาลโดยด่วนในสภาพอาการสาหัสเพราะเสียเลือดมาก

ตัดภาพมาที่ซอจินบ้าง เธอยังคงใช้ชีวิตด้วยความเย่อหยิ่งยโสแม้จะอยู่ในคุกก็ตาม แต่ด้วยความเย่อหยิ่งของเธอนี้เอง เมื่อโดนขาใหญ่สั่งให้ร้องเพลงเธอก็ปฏิเสธ จนโดนขาใหญ่สั่งสอนโดยการตบหน้าจนน้ำหูน้ำตาไหล สุดท้ายซอจินก็ต้องร้องเพลงให้เพื่อนคนคุกในห้องขังฟังด้วยสภาพใบหน้าที่ยับเยิน

ทุกวัน ๆ ซอจินต้องอยู่ในสภาพกดดันทั้งเรื่องอาหารการกินที่ต้องแย่งกัน เรื่องที่หลับที่นอน หรือแม้แต่ความจริงที่ว่าเธอต้องเป็นเบ๊คนอื่นเมื่อต้องอยู่ในคุก กระทั่งวันหนึ่งสิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น ซอจินรั่ว !!!

คืนหนึ่ง ซอจินลุกขึ้นมาร้องเพลงกลางดึก ร้องอยู่อย่างนั้นไม่หยุด แล้วก็เพ้อถึงเรื่องความชีวิตของเธอเมื่อครั้งที่อยู่นอกคุกนู่นนี่นั่น อนิจจังอนิจจาซอจินหลุดโลกไปจริง ๆ ซะแล้วหรือว่านี่มันเป็นแผนการแสดงระดับรางวัลออสการ์ของเธอกันแน่นะ ?

ทีนี้ก็มาถึงบทของไฮโซคนหน้ามนโลแกนลีที่เดินทางมาถึงเกาหลีเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ดันแทถูกนำตัวมาที่โรงพยาบาล ซึ่งทุกอย่างได้ถูกวางแผนเอาไว้ทั้งหมดแล้ว แม้แต่จ่ายเงินอุดปากหมอแผนกฉุกเฉินที่ทำการรักษาดันแท จึงทำให้เขาลากสังขารตัวเองทั้ง ๆ ที่บาดเจ็บหนักสามารถออกมาจากโรงพยาบาลได้ โดยมีเลขาโจรอรับอยู่ด้านนอกพร้อมกับระเบิดที่เตรียมเอาไว้ ในขณะที่ดงพิลก็แอบก๊อปปี้ข้อมูลคีย์การ์ดเพนต์เฮาส์ของซูรยอน

ดันแทปลอมตัวแบบเฟสออฟเป็นคุณลุงเข็นของขายเดินวนไปวนมาที่รถของโลแกนลี ขณะที่เขากำลังมาพบกับซูรยอนด้วยดอกไม้ช่อโต ในตอนนั้นซูรยอนกำลังเดินมาหาโลแกนที่ลานจอดรถ ระเบิดก็เกิดระเบิดขึ้นที่รถของโลแกนดังลั่นสนั่นหวั่นไหวไปทั่วทั้งบริเวณ หนุ่มไฮโซคนหน้ามนดับอนาถอยู่ตรงนั้นด้วยแรงระเบิด ในขณะที่ดันแทยืนยิ้มเยาะด้วยความสะใจอยู่บริเวณใกล้ ๆ นั้นเอง ส่วนซูรยอนก็หลั่งน้ำตาออกมาด้วยความเสียใจ

หลังจากนั้น ดันแทก็ใช้รถแบ็กโฮบุกไปตะลุยบ้านพักตากอากาศสุดหรูของประธานผู้พิพากษาจอง ในขณะที่ท่านผู้พิพากษาหัวงูกำลังกุ๊กกิ๊กอยู่กับอีหนูอยู่ ดันแทข่มขู่ให้ตัดสินพิพากษาลดโทษให้กับเขา

เมื่อเสร็จภารกิจที่วางเอาไว้ทั้งหมด ดันแทก็ให้เลขาโจพาตัวเขากลับไปที่โรงพยาบาลโดยเร็ว แล้วทุกอย่างก็เป็นไปตามแผน เมื่อเขาบาดเจ็บหนักและมีพยานยืนยันที่อยู่เขาที่โรงพยาบาล ทำให้เขารอดจากการเป็นผู้ต้องสงสัยในการวางระเบิดโลแกนไปได้แบบชิล ๆ ซึ่งต่อมาเราก็ได้รู้ว่า คยูจินก็เป็นหนึ่งในคนหนึ่งที่ช่วยดันแทในการดำเนินแผนนี้จนสำเร็จ

เรื่องราวดำเนินต่อไป ดันแทได้ขึ้นศาลเพื่อพิจารณาคดีอีกครั้ง ครั้งนี้เขามีสีหน้าที่มั่นใจมากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เขาโบ้ยความผิดไปให้โลแกนลีซึ่งแน่นอนว่าโลแกนลีไม่มีทางที่จะมาโต้ข้อกล่าวหานี้ได้เพราะเขาตายไปแล้ว อีกทั้งยังซัดความผิดไปให้ยุนชอลอีกด้วย

ระหว่างนั้น ซอจินได้เข้ารับการรักษาอาการทางจิต ซึ่งเราได้รู้จากผู้คุมว่าซอจินพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วถึง 3 ครั้งด้วยกันแต่ก็ไม่ตายสักที สุดท้ายแล้วแผนของซอจินดูเหมือนจะได้ผล เมื่อเธอติดคุกเพียงแค่ 2 ปี หลังจากนั้นก็ได้คุมประพฤติ 4 ปี

ซอจินได้รับอิสรภาพแล้ว แต่เธอได้สูดกลิ่นของโลกกว้างได้เพียงไม่กี่นาที คนปริศนาก็ลากตัวเธอขึ้นรถไป แล้วพาเธอไปที่หน้าผาแห่งหนึ่ง และคนที่จับตัวซอจินมาก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คือ ยุนฮีกับซูรยอนนั่นเอง …

ซูรยอนตวาดใส่ซอจินไม่หยุด ถามว่าทำไมต้องฆ่าโลแกนลีด้วย แต่ซอจินก็ยืนยันกระต่ายขาเดียวว่าเธอไม่รู้เรื่องอะไรทั้งสิ้น ไม่ว่าซูรยอนจะเค้นถามเท่าไรก็ไม่ตอบ สุดท้ายซูรยอนจึงถีบซอจินตกหน้าผาไป ร่างของซอจินกระแทกผืนน้ำด้านล่างแล้วตัวเธอก็จมหายไป

Photos: ภาพหน้าจอ SBS Korea