Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.2 : ตีสองหน้าออกสื่อ

รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.2 : ตีสองหน้าออกสื่อ

ซูรยอนถามซอจินด้วยความเดือดดาล “แกฆ่าโลแกนทำไม !!? แกคิดเหรอว่าฉันไม่รู้” แต่ซอจินยืนยันว่าเธอไม่รู้เรื่องอะไรทั้งสิ้น เมื่อเห็นว่าซอจินยังปากแข็ง ซูรยอนและยุนฮีจึงช่วยกันถีบซอจินตกหน้าผาไป ร่างของซอจินกระแทกผิวน้ำเบื้องล่างและหายไป

จริง ๆ แล้วที่นั่นซูรยอนได้เตรียมนักประดาน้ำเอาไว้คอยช่วยซอจินอยู่แล้ว ซอจินเมื่อถูกช่วยขึ้นมาได้ก็โวยวายเป็นการใหญ่ “นี่กำลังทำบ้าอะไรกัน ทำไมพวกแกถึงทำกับฉันแบบนี้” ซูรยอนที่ตอนนี้ไม่เชื่อในระบบยุติธรรมอีกต่อไปตั้งแต่ดันแทได้รับอิสรภาพ จึงตอบกลับไปว่า “ยังไงซะ เราต่างก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกันไม่ใช่เหรอ นั่นคือต้องการกำจัดดันแท เพราะฉะนั้นฉันพร้อมที่จะร่วมมือกับทุกคนที่จะทำให้มันเป็นจริง เรามาร่วมมือกันเถอะ เราต้องหาหลักฐานให้ได้ว่าดันแทเป็นคนลงมือฆ่าโลแกน”

ซอจินทำท่าปฏิเสธ แต่สุดท้ายเธอก็พูดออกมาว่า “ฉันไม่ยอมให้พวกเธอสองคนแตะต้องจูดันแท เพราะคนที่จัดการมันต้องเป็นฉันคนเดียวเท่านั้น”

หลังจากนั้น ซอจินก็ไปหาอึนบยอลที่ร้านบิงซู ซึ่งครูจินกำลังป้อนบิงซูให้อึนบยอลด้วยท่าทางมีความสุข แต่เมื่ออึนบยอลเห็นแม่ของเธอ คำพูดแย่ ๆ ต่าง ๆ นานาก็พรั่งพรูออกมาจากปาก เธอคิดว่าแม่เป็นคนที่ทำให้ชีวิตของเธอพัง แถมยังขี้คุก สุดท้ายอึนบยอลจึงขอให้แม่เลิกยุ่งกับชีวิตของเธอ เพราะตอนนี้เธอมีครูจินคอยดูแลอยู่แล้ว ส่วนซอจินก็คิดว่าเธอต้องทวงคืนทุกอย่างกลับมาเป็นของเธอเสียก่อนเพื่อให้ลูกสาวกลับมายอมรับเธออีกครั้ง

ระหว่างนั้น ดันแทเตรียมเข้าควบคุมชองอากรุ๊ปและจัดงานแถลงข่าว ระหว่างนั้นเอง ซอจินก็โผล่เข้ามากลางวงและตีสองหน้า แสดงออกต่อหน้าสื่อว่าเธอกับดันแทยังรักกันดี อย่างไรก็ตาม ข่าวถูกนำเสนอไปว่าซอจินกับดันแทรักกันดี และมันทำให้หุ้นของชองอากรุ๊ปกลับพุ่งขึ้น ๆ อย่างมีนัยสำคัญ

ซอจินกับดันแทไปคุยกันบนลานจอดเฮลิคอปเตอร์บนชั้นดาดฟ้าของตึก เห็นได้ชัดว่าดันแทไม่พอใจการมาของซอจิน และเขาก็ไม่คิดจะร่วมมือกับซอจินอีกต่อไป แต่ซอจินยิ้มเยาะพร้อมกับเผยหลักฐานที่เป็นรูปถ่ายของลุงขายข้าวโพดคั่ว (ซึ่งก็คือดันแทที่ปลอมตัว) ที่อยู่ในเหตุการณ์วางระเบิดโลแกน ซอจินรู้ว่าลุงคนนั้นคือดันแท … เมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้ ดันแทจึงต้องยอมจำใจตกเป็นเบี้ยล่างของซอจินอย่างไม่มีทางเลือก

ทีนี้เรื่องมันวุ่นวายหนักขึ้นไปอีก เมื่ออเล็กซ์ (พี่ชายโลแกน) บุกเข้าไปหาซูรยอนเพื่อสอบถามถึงเรื่องการตายของโลแกน และเงิน 1 หมื่นล้านวอน (ประมาณ 280 ล้านบาท) ที่หายไปในวันเดียวกับที่โลแกนตาย อเล็กซ์เชื่อว่าซูรยอนมีส่วนรู้เห็นกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งขู่ว่าจะล้างแค้นคนที่ก่อเรื่องนี้ขึ้นมาอย่างแน่นอน

ต่อมาไม่นานนัก คยูจินกับยุนชอลก็ได้รับปล่อยตัวออกมาเช่นกัน และสำหรับยุนชอลแล้วการออกมาครั้งนี้คือการแก้แค้น

ช่วงค่ำของวันหนึ่ง ดันแทกำลังพูดคุยอยู่กับซอกคยองที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง จังหวะนั้นเองแบคจุนกิเตรียมจะสังหารดันแทให้ตายไปเสีย แต่ซูรยอนก็โผล่ขึ้นมาและหยุดเขาไว้ ในขณะที่ดันแทรู้ว่ามีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้น

Photos: ภาพหน้าจอ SBS Korea