Skip to content

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี At a Distance, Spring is Green (2021)

At a Distance, Spring is Green เรื่องย่อ : ในวัย 20 ใครต่อใครต่างมองว่าเป็นช่วงอายุที่สวยงามที่สุดในชีวิต แต่คำถามคือพวกเขารู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ เหรอ ?

แนว : โรแมนติก ดราม่า
ชื่อเกาหลี : 멀리서 보면 푸른 봄
จำนวน : 12 ตอน
ออกอากาศ : จันทร์-อังคาร 21.30 น. (GMT+9) ช่อง KBS2
ตอนแรก : 14 มิถุนายน 2021
เรต : 15+ เรตติ้งเฉลี่ย 2.1%

เรื่องย่อ At a Distance, Spring is Green

ในช่วงชีวิตของวัยรุ่นที่ใครต่อใครมองว่าเป็นช่วงที่ดีที่สุดในชีวิต เฉกเช่นเดียวกับฤดูใบไม้ผลิ แต่ถ้าลองเข้าไปสัมผัสอย่างใกล้ชิดก็จะพบว่า ชีวิตของพวกเขามีความโหดร้ายและบาดแผลในใจซ่อนอยู่ …

ในวัย 20 ของบางคน เขาต้องดิ้นรนทำงานอย่างหนักเพื่อความอยู่รอดของตัวเองและคนในครอบครัว บางคนก็มีปมบาดแผลภายในใจที่ผู้ใหญ่นั่นแหละเป็นคนสร้างขึ้น แต่ไม่ว่าอย่างไรพวกเขาต่างพากันดิ้นรนเพื่อก้าวไปให้ถึงสิ่งที่เรียกว่าอนาคต

นักแสดงนำ

ยอจุน รับบทโดย พัคจีฮุน
อายุ 20 ปี

เขาเป็นลูกชายคนเล็กจากครอบครัวธุรกิจขนาดใหญ่ระดับประเทศ ร่ำรวย แถมหน้าตายังหล่อเหลาเป็นที่สุด ทำให้เขากลายเป็นน้องปีหนึ่งสุดป๊อปเบอร์หนึ่งของมหาวิทยาลัยมยองอิล และเป็นเจ้าของฉายา “ตู้เอทีเอ็มเคลื่อนที่” เพราะเขาใช้เงินเป็นหอยเป็นเบี้ยเพื่อเลี้ยงเพื่อน ๆ ไม่เท่านั้น ยอจุนยังมีบุคลิกที่น่ารัก หัวเราะเก่ง เป็นคนตลก และยิ้มให้กับทุกคน … เพอร์เฟกต์ขนาดนี้ แล้วใครจะเกลียดเขาได้ลงคอล่ะ

คิมโซบิน รับบทโดย คังมินอา
อายุ 22 ปี

เป็นนักศึกษาสาวที่เปี่ยมไปด้วยความจริงใจ แต่เธอก็เป็นผู้หญิงขี้อายแบบสุด ๆ แถมยังคิดมากคิดเยอะอีกด้วย ความเชี่ยวชาญที่สุดของเธอคือการอ่านหนังสือสอบ แต่การที่เธอเอาแต่อ่านหนังสือจนไม่ทำกิจกรรมอย่างอื่นเลยทำให้เธอรู้สึกชีวิตตกต่ำ

พ่อแม่ของโซบินแยกทางกันตั้งแต่เธออายุได้เพียง 8 ขวบ ในตอนนั้นเธอเลือกที่จะอยู่กับพ่อ แต่ตอนนี้เธอย้ายมาอยู่หอ โดยมีรูมเมตเป็นสาวสายกีฬาขาเฟี้ยว วังยองรัน และดาวมหาลัยอย่าง กงมีจู

นัมซูฮยอน รับบทโดย แบอินฮยอก
อายุ 25 ปี

หลังจากเข้ากรมรับใช้ชาติ เขากลับมาเรียนต่ออีกครั้งตอนอายุ 25 ปี หนุ่มหล่อระดับเกรด A+ เรียนเก่งจนน่าเหลือเชื่อ แถมยังทำงานพาร์ตไทม์ไปด้วยอีก 3 งาน จนใคร ๆ ต่างพากันสงสัยว่าเขาเอาเวลาที่ไหนไปนอน

เมื่อยังเด็ก พ่อที่มีอาชีพเป็นตำรวจของเขาจากไป จากนั้นเป็นต้นมาเขาก็ต้องรับบทบาทหัวหน้าครอบครัว เพื่อดูแลแม่ที่ป่วยและร้องชายวัยกำลังเรียน … อย่างไรก็ตามแม้เขาอาจจะเรียนเก่งแถมยังหน้าตาดี แต่นิสัยที่ไร้ซึ่งมนุษยสัมพันธ์ของเขา ทำให้ซูฮยอนถูกมองจากคนเกือบทั้งมหาวิทยาลัยว่าเขาเป็นตัวประหลาด

วังยองรัน รับบทโดย ควอนอึนบิน
อายุ 25 ปี

สาวสายกีฬาสุดเฟี้ยวของมหาวิทยาลัยมยองอิล เท่และแกร่งในทุกสถานการณ์ บุคลิกร่าเริง ทำให้มีเพื่อนฝูงมากมาย อารมณ์ประมาณเจ้าแม่แห่งมยองอิลอะไรทำนองนั้น ทำให้รุ่นน้องทั้งชายหญิงต่างเชื่อฟังเธอ

ยองรันเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวของซูฮยอน ทั้งสองคบกันมายาวนานกว่า 7 ปี แต่ลึก ๆ ในใจของยองรันนั้นแอบชอบซูฮยอนมาโดยตลอด แต่เธอก็ต้องเก็บงำความรู้สึกนั้นเพื่อรักษามิตรภาพเอาไว้

กงมีจู รับบทโดย อูดาบี
อายุ 22 ปี

ด้วยความสวยระดับดาวมหาลัย เธอจึงได้รับการปฏิบัติไม่ต่างไปจากเจ้าหญิง ด้วยความที่เธอเติบโตมาด้วยการเลี้ยงแบบตามใจ ทำให้เธอเป็นคนดูออกหยิ่ง ๆ แต่ลึก ๆ ก็เป็นคนจิตใจเปราะบาง อ่อนไหว … แล้ววันหนึ่งหลายสิ่งอย่างเริ่มดำดิ่งสู่การเปลี่ยนแปลง เมื่อเธอได้พบกับซูฮยอน

ฮงชางกี รับบทโดย ชเวจองอู
อายุ 22 ปี

เป็นคนที่ถูกมองว่าเจ้าชู้ เขาเป็นลูกชายคนเดียวในครอบครัวราชการ เขาดูเหมือนไม่ได้สนใจการเรียนเลย แต่ทำไมถึงทำคะแนนสอบออกมาได้ดีนะ ?

ชางกีคือเพื่อนที่สนิทที่สุดของโซบิน จากความสัมพันธ์ที่มีมาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 14 ปี ตั้งแต่พวกเขาอายุได้เพียง 8 ขวบ แต่ด้วยความที่บ้านพักของเขามีระเบียงตรงกับยอจุนนี่แหละ จึงทำให้เกิดเรื่องบางอย่างขึ้น

Source: KBS2 Korea