Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mine EP.11 : สู้กับอคติของโลกac

รีแคปซีรีส์ Mine EP.11 : สู้กับอคติของโลก

Mine EP.11 : ฮีซูขอหย่าจียอง แต่เขาสงสัยว่าภรรยาของเขาทั้งสองร่วมมือกันเล่นตลกอะไรบางอย่าง ส่วนซอฮยอนก็กล้าที่จะลุกขึ้นสู้กับอคติของโลก กับความจริงที่ว่าเธอเป็นคนรักเพศเดียวกัน …

ซีรีส์เริ่มด้วยการเล่าย้อนกลับไปหลังเหตุการณ์ที่ฮีซูแท้งลูก เมื่อถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเธอบอกกับซอฮยอนว่า เธอต้องการพาฮาจุนออกไปจากคฤหาสน์ฮโยวอน ซึ่งซอฮยอนก็รับปากที่จะช่วยเธอทำในสิ่งที่ต้องการให้สำเร็จ

ด้านฮเยจิน (ติวเตอร์จาคยอง) เธอรู้สึกผิดและตกใจมากที่ฮีซูแท้งลูก เพราะเธอก็มีส่วนทำให้เรื่องเลวร้ายนี้มันเกิดขึ้น เธอจึงไปหาฮีซูที่โรงพยาบาลและทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด ฮเยจินคุกเข่าลงทั้งน้ำตาต่อหน้าฮีซูที่ทำหน้าเมินอยู่บนเตียงพยาบาล ฮเยจินคุกเข่าอยู่อย่างนั้นนานเท่านาน จนในที่สุดฮีซูก็ยอมรับคำขอโทษของฮเยจิน

หลังออกจากโรงพยาบาล ฮเยจินก็มาคอยดูแลพัดวีฮีซูอย่างดี ดีขนาดเตรียมรองเท้าให้ จัดเตียงปูที่นอนให้ ทำกับข้าวให้กิน ฮเยจินบอกกับฮีซูที่สีหน้าไม่ค่อยสบายใจว่า “ที่ฉันต้องทำแบบนี้ก็เพราะว่าคุณไม่สามารถเรียกหาใครได้ในตอนนี้ แม้แต่แม่คุณก็ไปหาไม่ได้ เพราะไม่อยากให้ใครเห็นในสภาพนี้ ฉันเข้าใจดีเพราะฉันก็เคยเป็นเหมือนคุณตอนนี้ เพราะฉะนั้น ให้ฉันทำหน้าที่เหล่านั้นเพื่อคุณเถอะค่ะ … คุณต้องเข้มแข็งขึ้นเพื่อต่อสู้กับฮันจียอง !!!”

ระหว่างที่ฮีซูกับฮเยจินอยู่ด้วยกัน ฮเยจินได้พยายามพูดปลุกเร้าและให้กำลังใจฮีซู และบอกให้ฮีซูลุกขึ้นมาสู้เพื่อฮาจุน โดยการพาเขาออกมาจากนรกในคฤหาสน์ฮโยวอนให้ได้

แม้ในช่วงแรก ฮีซูจะไม่ค่อยโอเคกับฮเยจิน แต่เมื่อเวลาล่วงไปนานนับสัปดาห์ ฮเยจินแสดงให้เห็นทั้งต่อหน้าและลับหลังด้วยความจริงใจ ฮีซูก็เริ่มมีท่าทีอ่อนลงและเริ่มเชื่อใจฮเยจินมากขึ้น ในที่สุดเธอก็เริ่มทานอาหารที่ฮเยจินทำให้

ซอฮยอนมาหาฮีซูที่บ้านพัก และบอกแผนการที่จะให้ฮเยจินยื่นฟ้องต่อศาลขออำนาจการเลี้ยงดูฮาจุน ที่นี้พอยด์ของแผนนี้ของซอฮยอนก็คือ ฮีซูต้องเอาชนะใจผู้คนในชั้นศาลให้ได้ (เพราะเป็นเรื่องที่นักข่าวให้ความสนใจติดตาม) ประกอบกับต้องทำให้จียองด่างพร้อยมากที่สุด เพราะยังไงฮีซูก็จะเป็นฝ่ายชนะคดี เมื่อได้สิทธิ์เลี้ยงดูฮาจุนแล้วก็ดำเนินการหย่ากับจียองต่อไป

แผนของซอฮยอนสมประโยชน์ทุกคน โดยเฉพาะซอฮยอนที่ต้องการเขี่ยจียองออกจากตำแหน่งประธานฮโยวอนกรุ๊ป ซอฮยอนมองว่าจียองไม่เหมาะสมที่จะขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเพราะเบื้องหลังที่เลวร้ายของเขา และเธอมองว่าเป็นความผิดที่เธอต้องรับผิดชอบเช่นกัน ที่ทำให้เขาได้ขึ้นตำแหน่งประธานโดยไม่ได้ตั้งใจ

สงครามประสาทระหว่างจียองกับซอฮยอนเริ่มขึ้นอีกครั้ง เมื่อซอฮยอนจ้องจะใช้ข่าวในศาลเล่นงานจียอง แต่เขาเองก็เตรียมแผนปิดข่าวเหล่านั้นเอาไว้ทั้งหมดแล้ว โดยใช้เส้นสายของเพื่อน ๆ ที่เขารู้จักทั้งในวงการสื่อและกฎหมายช่วย โดยแลกกับข่าวฉาวของซอฮยอนที่ว่าเธอเป็นรักร่วมเพศ (เลสเบี้ยน)

ณ จุดนี้ ซอฮยอนแสดงความกล้าออกมาอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เธอบอกกับทั้งจียองและชเวซูจี ซึ่งเป็นรักแรกและรักเดียวของเธอว่า ถ้าต้องการจะบอกให้โลกรู้เรื่องความสัมพันธ์หญิงรักหญิงของเธอก็ทำได้เลย เพราะตอนนี้เธอกล้าพอที่จะสู้กับอคติของโลกแล้ว !

ตัดภาพมาที่ซูฮยอกกับยูยอนบ้าง ซึ่งเด็กก็คือเด็กที่มองความต้องการของตัวเองเป็นจุดศูนย์กลาง … ด้วยความที่จินโฮโมโหมากที่รู้ว่าจียองได้ขึ้นดำรงตำแหน่งประธาน (แม้จะยังไม่เป็นทางการ เพราะต้องรอผลการโหวตจากผู้ถือหุ้น) อันเนื่องมาจากการที่ซูฮยอกไม่ยอมรับตำแหน่ง จินโฮจึงหนีจากศูนย์บำบัดผู้ติดแอลกอฮอล์กลับมาที่บ้าน สิ่งแรกที่เขาทำคือไล่ยูยอนออก ต่อมาซูฮยอกก็ออกจากบ้านตามไปอยู่กับยูยอน เพื่อไล่ล่าความรักโดยอ้างเหตุผลการอยากใช้ชีวิตของตัวเอง

ฮีซูเล่นสงครามประสาทขั้นสุดกับจียอง เธอบอกกับเขาให้รีบกลับมาบ้าน เมื่อจียองมาถึงบ้านฮีซูก็ให้เขาขึ้นไปดูห้องของลูกที่จัดไว้เสร็จเรียบร้อย เมื่อจียองเปิดประตูห้องเข้าไปก็พบเสื้อคลุมเปื้อนเลือดแขวนอยู่กลางห้อง (เสื้อคลุมตัวเดียวกับที่เธอใส่ตอนแท้งลูก) เขาตกใจมาก หันไปถามฮีซูว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกของเขา เธอบอกกับเขาว่า “ลูกฉันน่ะเหรอ … ลูกฉันตายไปแล้ว คุณเป็นคนฆ่าเขา !!!”

ในฉากปิด เหมือนกับซีรีส์พยายามจะทำให้เราสงสัยซอฮยอน ว่าแท้จริงแล้วเธอมีความต้องการอะไรซ่อนอยู่เบื้องหลังใบหน้าอันเย็นชาของเธอหรือไม่ ?

Photos: ภาพหน้าจอ tvN Korea