Skip to content
Doom at Your Service (2021) รักร้าย ๆ ของนายหายนะ

รีแคปซีรีส์ Doom at Your Service EP.11 : เปลี่ยนแปลงโชคชะตา

Doom at Your Service EP.11 รีแคป : ดงคยองบอกเลิกกับมยอลมัง และหลีกลี้หนีทุกคนไปอยู่เกาะเซจูเพียงลำพัง ระหว่างนั้นใครบางคนก็ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าเธอ …

หลังจากดงคยองบอกลาเพื่อน ๆ และบอกเลิกกับมยอลมัง เธอก็หลีกลี้หนีไปอยู่ที่บ้านพักบนเกาะเซจู และใช้เวลาหวนคิดถึงความหลังในอดีตเมื่อครั้งยังเป็นเด็กอยู่อย่างนั้น

ผ่านไปไม่นานนัก จู่ ๆ มยอลมังก็ปรากฏตัวต่อหน้าดงคยอง เขาถามเธอว่าเธอคิดอะไรอยู่ในใจ เพราะมันเป็นสิ่งที่ดงคยองพยายามเก็บงำเอาไว้ตลอดเวลา เธอตอบกลับทั้งน้ำตา “ฉันยังไม่อยากตาย ฉันอยากอยู่กับคุณ ซอนคยอง ป้า และคนที่ฉันรัก ได้ยินมั้ย ฉันยังไม่อยากตาย” เสียงร้องไห้ของดงคยองไม่ต่างไปจากเด็กน้อยที่รู้ว่ากำลังเสียสิ่งของที่ตัวเองรักไป จากนั้นมยอลมังก็เข้ามาสวมกอดเธอเอาไว้และบอกว่า “ฉันเองก็เหมือนกัน … ฉันจะตายไปพร้อมกับคุณ”

ดงคยองและมยอลมังใช้เวลาอยู่ด้วยกันที่เกาะเชจู ซึ่งมันเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของทั้งคู่ แม้มันจะเป็นเพียงแค่สารเคลือบความสุขที่ฉาบอย่างบางเบาและเปราะบางก็ตาม

ตัดกลับมาที่ความรักงง ๆ ของจีนา อยู่ดี ๆ เธอก็ไปหาอีฮยอนคยูและขอเดตกับเขาสามครั้ง เพื่อทดสอบใจตัวเองว่ายังชอบเขาอยู่หรือเปล่า หลังจากนั้นเธอจะตัดสินใจอีกครั้ง ทำให้อีฮยอนคยูยิ้มไม่หุบ

ทีนี้ จีนาก็บอกชาจูอิกว่าเธอกำลังขอคบกับอีฮยอนคยู และบอกอีกว่าเธอจะบอกอีฮยอนคยูว่าเขา (ขาจูอิก) เคยจูบเธอ แต่ชาจูอิกก็ทำหน้านิ่งตาโตไร้อารมณ์ตามสไตล์และท้าทายกลับไปว่า “ถ้ากล้าพอก็ทำไป” … ประเด็นก็คือ จริง ๆ แล้วจีนาชอบชาจูอิก แต่ก็ไม่รู้ทำไมยังทำอะไรย้อนแย้งโดยการไปขอเดตกับอีฮยอนคยู ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทำไปเพื่ออะไร

หลังจากชาจูอิกลาออกจากสำนักพิมพ์ เขาก็ไปขอยืมเงินพ่อเพื่อจะเปิดบริษัทของตัวเอง เขาจึงไปขอให้ดงคยองมาร่วมงาน ส่วนจีนาก็เขียนนิยายเรื่องใหม่ ซึ่งมีพล็อตเรื่องเป็นตัวเธอเองเมื่อครั้งที่พบชาจูอิกครั้งแรก และเขาก็คือพระเอกในนิยายของเธอ

ระหว่างนั้น ชินล้มพับหมดสติไปขณะที่กำลังรดน้ำต้นไม้ มยอลมังจึงรีบเดินทางไปหาชินที่โรงพยาบาล เมื่อเขาเดินทางไปถึง ชินบอกว่าเธอกำลังจะไปเกิดใหม่ เพราะมันเป็นหน้าที่ที่เทพจะต้องทำ นั่นคือการมีชีวิตและมลายหายไปเพื่อมนุษย์ ณ จุดนี้ ชินเหลือเวลาบนโลกอีกไม่นานแล้ว

ต่อมา คังซูจาได้รู้ความจริงว่าหมอคนที่ดงคยองพาไปพบคราวก่อน (มยอลมังปลอมตัวเป็นหมอเพื่อหลอกคังซูจาตามคำขอของดงคยอง) ไม่ใช่หมอที่รักษาเธอ

เมื่อคังซูจารู้ความจริงก็ต้องการจะส่งดงคยองไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งใหม่เพื่อทำการผ่าตัด แต่เธอปฏิเสธด้วยเหตุผลที่ว่า ถึงแม้จะเข้ารับการผ่าตัดเธอก็ต้องตายอยู่ดี

เทพธิดาชินบอกว่าจะช่วยดงคยอง โดยจะเปลี่ยนโชคชะตาของมยอลมังกับดงคยอง โดยจะทำการลบโชคชะตาของทั้งสองออกจากกันและกัน คือจะทำให้เหมือนทั้งสองไม่เคยรู้จักกันมาก่อน นั่นหมายความว่า ดงคยองก็จะเจ็บป่วยจากโรคที่เธอเป็นเหมือนคนทั่วไป และตายจากโลกนี้ไปตามที่ถูกกำหนดเอาไว้แต่แรก เท่ากับว่าเมื่อทั้งสองไม่รู้จักกัน พันธสัญญาที่ให้กันก็ไม่เคยเกิดขึ้น และโลกก็จะไม่ล่มสลาย … แถมชินยังให้ดงคยองเลือกด้วยว่า ต้องการจะให้เป็นอย่างนั้นหรือเปล่า ?

ดงคยองคิดหนัก แต่ทันใดนั้นเอง อาการของชินก็กำเริบต่อหน้าดงคยอง !

Source : tvN Korea