Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mine EP.12 : สังเวียนสุนัข

รีแคปซีรีส์ Mine EP.12 : สังเวียนสุนัข

Mine ธาตแท้ EP.12 : ฮีซูต้องการหย่า แต่การที่จียองขัดขวางทำให้เธอมีพลังที่จะเอาชนะเขาขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก ในขณะที่ได้รู้ด้านมืดและอันตรายของจียองจากสิ่งที่เรียกว่า “สังเวียนสุนัข” !

จียองโกรธปนเสียใจจนน้ำหูน้ำตาเล็ดเมื่อได้รู้ความจริงว่า เขาได้เสียลูกในท้องของฮีซูไปแล้ว !!!

“เงื่อนไขในการหย่าคืออะไร ?” จียองถามฮีซูอีกครั้ง แม้ก่อนหน้านี้เธอจะเคยบอกเขาไปแล้ว ฮีซูตอบว่า “ฉันจะเป็นคนเลี้ยงฮาจุนเอง นั่นก็เป็นเพราะว่าฮาจุนจะได้ไม่ซึมซับนิสัยบ้า ๆ ของนาย” ไม่ทันสิ้นเสียง จียองก็ตวาดใส่ฮีซูและด่าทอเธอว่าทำไมคิดอะไรโง่ ๆ แบบนั้น ฮีซูจึงจัดตบให้หนึ่งฉาดใหญ่

สุดท้ายเมื่อดูท่าทีว่าจียองจะไม่ยอมหย่าง่าย ๆ ฮีซูจึงบอกเขาว่า “การได้ต่อสู้คนบ้าอำนาจอย่างนาย ทำให้ไฟในตัวฉันลุกโชนอย่างบอกไม่ถูก ฉันจะฟ้องหย่า”

จินโฮได้รู้โลกที่แท้จริงของจียองจากไฟต์คลับส่วนตัวของเขา (จากนักสู้คนหนึ่งที่น้องชายของเขาต้องนอนเป็นผัก ควักซูชาน) หรือที่เรียกว่า “สังเวียนสุนัข” และตรงนี้เองที่ทำให้เขาคิดได้ว่า จียองไม่น่าจะใช่ลูกของประธานฮัน นั่นหมายความว่าจียองไม่มีเลือดฮโยวอนแม้แต่หยดเดียว จินโฮร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจที่คละไปด้วยความโกรธที่ตัวเองเพิ่งมาคิดได้ เขาบอกกับตัวเองว่า ถ้าเขารู้ว่าจียองไม่มีสายเลือดฮโยวอนเขาคงจะพยายามมากกว่านี้

จินโฮตรงเข้าไปหาจียองถึงในห้องทำงาน เขาพูดด้วยความเดือดดาลว่า “ฉันทนแกมาตลอดเพราะเห็นว่าแกมีสายเลือดเดียวกับฉันครึ่งหนึ่ง (คือหมายถึงเป็นพี่น้องต่างมารดา) ถ้าฉันรู้ว่าแกไม่มีเลือดของฮโยวอนแม้แต่หยดเดียวฉันฆ่าแกด้วยมือของฉันเองไปตั้งนานแล้ว” อย่างไรก็ตาม จินโฮก็ได้แต่พ่นน้ำลายออกมา เพราะในท้ายที่สุดจียองก็สั่งให้บอดี้การ์ดพาตัวจินโฮออกไปพร้อมกับทิ้งคำพูดสุดท้ายที่เจ็บแสบเอาไว้ “นายมันก็แค่ไอ้ขี้แพ้”

ทีนี้ก็ให้บังเอิญว่า จินโฮได้เจอกับฮีซู เขาจึงเล่าเรื่องสังเวียนสุนัขของจียองให้ฮีซูฟัง ซึ่งต่อมาฮีซูกับฮเยจินได้เดินทางไปดูสังเวียนสุนัขด้วยตัวเอง มันทำให้เธอได้รู้ด้านมืดที่แท้จริงของจียองเสียที และต่อมาฮีซูก็ได้เล่าเรื่องนี้ให้ซอฮยอนรู้

คือทั้ง จินโฮ ฮีซู ฮเยจิน และซอฮยอน ต่างก็ต้องการที่จะโค่นจียอง โดยแต่ละคนก็มีแนวทางที่แตกต่างกันไป ซึ่งตลอดเวลานับแต่นี้เป็นสงครามประสาท ที่กดดันผู้ชมอย่างเรา ๆ ได้อย่างสนุกสนาน …

เรามาว่ากันที่จินโฮก่อน ซึ่งเป็นคนที่ทำอะไรแบบโฉ่งฉ่างไม่ค่อยมีแผนอะไรซับซ้อน เขาต้องการให้ควักซูชานให้ข้อมูลเรื่องสังเวียนสุนัขกับนักข่าวเพื่อทำลายจียอง แต่แล้วในคืนก่อนวันนัดให้สัมภาษณ์นักข่าว จียองได้จ้างคนให้เก็บควักซูชานแถมยังโยนความผิดให้จินโฮอีกด้วย ซ้ำหนัก จียองยังให้ข่าวเรื่องการที่จินโฮติดเหล้าและหนีการบำบัดจากศูนย์บำบัดผู้ติดเหล้า โดยในข่าวระบุว่าสาเหตุดังกล่าวทำให้เขาหลุดจากตำแหน่งประธาน สรุปคือ แทนที่จะทำลายจียองได้ กลับทำให้ควักซูชานตายและตัวเองก็ต้องพังไปด้วย

ส่วนฮีซูเมื่อรู้ว่าจียองมีด้านมืดที่โหดร้ายและอันตรายกว่าที่คิด จึงขอให้ฮเยจินพาฮาจุนไปอเมริกา และเธอก็ทำทุกทางเพื่อปิดข่าวเรื่องสังเวียนสุนัขที่จินโฮพยายามปล่อยออกมา ด้วยเหตุผลที่ว่าเธอกลัวว่าข่าวนั้นจะทำลายความรู้สึกของฮาจุนที่มองว่าพ่อของตัวเองเป็นฮีโร่

ส่วนซอฮยอนนั้นมีแผนที่ลึกซึ้งและมองข้ามช็อตกว่าทุกคน เธอมุ่งหมายที่จะลากจียองลงจากตำแหน่งประธานโดยที่ต้องไม่ทำลายชื่อเสียงของฮโยวอนด้วย ดังนั้น สิ่งที่เธอทำคือการไปโน้มน้าวซูฮยอกให้ช่วยเธอ โดยแลกกับการที่เธอจะช่วยให้ซูฮยอกมีความสัมพันธ์กับยูยอนอย่างถูกต้องและเปิดเผย ต่อมาเธอก็เอาเรื่องสังเวียนสุนัขไปบอกกับประธานฮันให้เขาตัดสินใจเรื่องตำแหน่งประธานของจียอง

และสุดท้ายเขาก็เรียกประชุมคณะกรรมการ โดยที่เธอจะขึ้นเป็นประธานเอง เนื่องจากไม่มีใครเหมาะสมไปกว่าเธอแล้วถ้าสอยจียองลงมาได้สำเร็จ

ระหว่างนั้นเองซอฮยอนก็รวบรวมความกล้าอย่างที่เธอไม่เคยทำมาก่อนเพื่อตามไปส่งชเวซูจี รักแรกและรักเดียวของเธอที่สนามบิน ซอฮยอนกอดคนรักของเธอพร้อมกับบอกให้รอเธออีกหน่อย ทั้งคู่หลั่งน้ำตาออกมา

ในตอนท้าย ขณะที่จียองกำลังจะออกไปทำงาน ฮีซูได้แนะนำติวเตอร์ที่จะพาฮาจุนไปอเมริกา นั่นก็คือฮเยจิน ! “สวัสดีค่ะ ฉันเป็นติวเตอร์คนใหม่ของฮาจุน ฮเยจินค่ะ” ฮเยจินมองด้วยหางตาไปที่จียองที่ตอนนี้อยู่ในสภาพช็อก ที่ได้รู้ว่าตัวเองโดนดัดหลังเข้าให้แล้ว …

ฉากตอนท้ายในวันฆาตกรรม เราได้รู้แล้วว่าคนที่นอนจมกองเลือดแท้จริงแล้วคือจียองเพียงคนเดียว ส่วนฮีซูยืนอยู่ด้านบนของบันได ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันที่แม่ชีเอ็มม่าเดินเข้ามาที่คาเดนซ่า

อีกอย่างฮีซูได้ทิ้งปมปริศนาสำคัญเอาไว้ว่า แม่ชีเอ็มม่าสนิทกับคิมมีจา แม่ผู้ให้กำเนิดของจียองมานานหลายสิบปี และเธอก็รู้จักจียองก่อนใครในบ้านหลังนี้ แล้วทำไมทั้งสองคนถึงทำเป็นไม่รู้จักกัน !!?

Photos:ภาพหน้าจอ tvN Korea