Skip to content
รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.7 : ปริศนาเทพีดอนหินกาบ

รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.7 : ปริศนาเทพีดอนหินกาบ

หลงกลิ่นจันทน์ EP.7 : ว่านรักสืบคดีของจันทน์ แต่กลายเป็นว่าทุกเบาะแสที่ได้มาล้วนแล้วแต่ชี้ไปที่การประกวดเทพีดอนหินกาบแทบทั้งสิ้น …

ว่านรักสืบไปจนถึงที่พักของนางจันทน์ แต่สิ่งที่พบคือภาพกล้องวงจรปิดที่อยู่ในห้องพักไม่ปรากฏอยู่ในสำนวนการสืบสวนของสารวัตรนิติ ซึ่งตรงข้ามกับคำบอกเล่าของผู้ดูแลห้องพักที่บอกว่าให้ภาพวงจรปิดกับทางตำรวจไปแล้ว

เมื่อเรื่องถึงหูผู้กำกับพนา เขาก็นึกย้อนกลับไปในอดีต ตอนนั้นสารวัตรนิติแจ้งกับเขาว่ากล้องนั้นเป็นกล้องดัมมี่ (กล้องหลอก) จึงไม่มีการลงบันทึกไว้ในสำนวนการสอบสวน

หมวดตรีชัยสืบจนรู้ว่าพ่อเลี้ยงของจันทน์คือนายพิพัฒน์ ซึ่งเป็นนักธุรกิจรายใหญ่ที่สุดในดอนหินกาบ … เมื่อว่านรักไปพบนายพิพัฒน์ แม้จะไม่ได้ข้อมูลอะไรมาก แต่ก็ได้เห็นชัดเจนว่านายพิพัฒน์เป็นคนที่มีนิสัยหมกมุ่นในเรื่องสตรีและกามารมณ์ แถมคนงานของพ่อเลี้ยงแต่ละคนก็ดูหื่น ๆ ทำให้นี่อาจเป็นสาเหตุที่จันทน์ต้องไปเช่าอพาร์ตเมนต์อยู่

เรื่องราวเริ่มซับซ้อนมากยิ่งขึ้น เมื่อสารวัตรว่านรักถูกคนร้ายนัดให้ไป ณ สถานที่หนึ่ง ก่อนที่จะลงมือโปะยาสลบเธอ แต่เดชะบุญที่หมอดินตามมาช่วยเอาไว้ได้ทัน … แต่ทว่า จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้หมวดตรีชัยสงสัยหมอดินขึ้นมาซะอย่างนั้น เพราะเขาสงสัยว่าหมอดินรู้ได้อย่างไรว่าว่านรักจะเดินทางมาที่นั่น

อย่างไรก็ตาม การสืบสวนดำเนินต่อไปด้วยความคืบหน้า เมื่อว่านรักพบว่าผู้หญิงที่เข้าประกวดอย่างน้อย ๆ จำนวน 8 รายที่หายตัวไป ทำให้หมวดตรีขัยเสนอความคิดขึ้นมาว่า นี่อาจจะเป็นฝีมือของฆาตกรต่อเนื่องก็เป็นได้ ?

ว่านรักจึงไปถามความเห็นกับหมอดินเรื่องฆาตกรต่อเนื่อง ซึ่งหมอดินจึงลองเปิดภาพการชันสูตรของจันทน์ สารวัตรนิติ และนายผาดเพื่อให้ว่านรักดู ซึ่งเห็นชัดว่าเป็นฝีมือการลงมือคนละคนกัน อย่างไรก็ตามหมอดินได้บอกว่า “จุดที่เหมือนกันของคนร้าย 2 คนนี้คือความแค้น” แต่ว่านรักก็ยังสงสัยว่านี่อาจจะเป็นฆาตกรเลียนแบบ

ทีนี้ เมื่อสืบไปทางไหนก็ดูเหมือนเบาะแสมันจะย้อนกลับมาที่การประกวดเทพีดอนหินกาบทั้งสิ้น ที่สำคัญสิ่งที่ว่านรักต้องการในตอนนี้คือข้อมูลบ้านพักที่ใช้เป็นสถานที่เก็บตัวสาวงามผู้เข้าประกวด แต่ด้วยความที่กองประกวดปิดเรื่องนี้เป็นความลับขั้นสุดยอด ทำให้ทางเดียวที่จะรู้ได้คือต้องส่งคนไปเข้าประกวด และเมื่อหันซ้ายหันขวาไปก็ไม่มีใครนอกจากตัวว่านรักเอง … แหม่ ทำให้ว่านรักต้องแปลงโฉมตัวเองไปเข้าประกวดเพื่อการสืบคดีซะอย่างนั้น

สารวัตรว่านรักปรับปรุงโฉมตัวเองซะสวยเริ่ด เพื่อถ่ายรูปทำโปรไฟล์เพื่อขอเข้าประกวด เรียกว่าสวยจนหมวดตรีชัยมองด้วยความนิ่งอึ้งไปหลายวินาที ที่ได้เห็นสารวัตรมาดเซอร์อยู่ในชุดราตรีสีหวานหยดย้อย

แต่จู่ ๆ แอดมินเพจจันทน์กะพ้อได้ส่งข้อมูลให้ว่านรักว่า สถานที่ที่ใช้เก็บตัวนางงามเทพีดอนหินกาบคือบ้านของเสี่ยจิว เมื่อรู้เช่นนั้นเธอจึงรีบบึ่งไปทันที และที่นั่นเองเธอได้เจอกับหมอดินซึ่งนายกเทศมนตรีทวีนัดเขาให้มาหา ทั้งคู่จึงเข้าไปในบ้านของเสี่ยจิวด้วยกัน

ในขณะที่ว่านรักยิ้มแย้มทักทายให้กับ สุชาติ เสี่ยจิว นายกอบต.ขจร และนายกเทศมนตรีทวี ทันใดนั้นเองสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่ออยู่ดี ๆ นายกฯ ทวีคว้าปืนขึ้นมาเล็งไปที่ว่านรัก !!!

Photos: ภาพหน้าจอ Ch7HD Thailand