Skip to content
รีแคปซีรีส์ หลงกลิ่นจันทน์ EP.8 : ดีเอ็นเอไม่เคยหลอกใคร

รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.8 : ดีเอ็นเอไม่เคยหลอกใคร

หลงกลิ่นจันทน์ EP.8 : หมอดินเริ่มเดินเกมการสืบหาตัวฆาตกรตัวจริง โดยการใช้ผลตรวจดีเอ็นเอที่แอบเก็บมาจากผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ระบุตัวบุคคลได้อย่างแม่นยำ …

นายกเทศมนตรีทวีหันปลายกระบอกปืนไปทางว่านรัก แต่ที่นายกฯ ทวีทำอย่างนั้นเป็นแค่เพียงการหยอกล้อ สุดท้ายหมอดินเห็นท่าไม่ดีจึงให้ว่านรักกลับไปก่อน

ทีนี้ ระหว่างทางที่ว่านรักบิดมอเตอร์ไซค์กลับบ้าน ก็ให้บังเอิญว่ารถเกิดน้ำมันหมดซะอย่างนั้น เมื่อหมอดินขับรถผ่านมาเจอ สาวเจ้าก็เย่อหยิ่งเกินกว่าจะรับความช่วยเหลือ แม้ว่าฝนจะเริ่มลงเม็ดมาแล้ว “ฉันยอมเดินจนตีนแตก ดีกว่าจะขึ้นรถไปกับนาย !” หมอดินจึงจำใจขับรถกลับบ้านไปเพียงลำพัง แต่ก็อดเป็นห่วงว่านรักไม่ได้

ว่านรักเข็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ไร้น้ำมันท่ามกลางสายฝนในยามค่ำคืนไปอย่างนั้น จนว่านรักทรุดลงไปหลบฝนอยู่ใต้ต้นไม้ อีกสักพักสารวัตรสาวแห่งดอนหินกาบก็สลบเหมือดลงไปนอนกองอยู่กับพื้น จังหวะเดียวกันนั้นหมอดินก็กลับมาอีกครั้ง เขาตกใจหน้าตาตื่นรีบพาว่านรักไปส่งโรงพยาบาล

ที่แท้แล้ว สารวัตรว่านรักไม่ได้เข้าโรงพยาบาลเพราะโดนกระสุนปืนของท่านนายกเทศมนตรีทวี แต่กลับเข้าโรงพยาบาลเพราะเป็นไข้จากการตากฝนซะงั้น !

เมื่อว่านรักเข้าโรงพยาบาล หมวดตรีชัยกับหมอดินจึงพร้อมใจกันไปเยี่ยมด้วยความเป็นห่วง และสถานการณ์นรกก็เกิดขึ้น เมื่อทศกะหนุงกะหนิงกับว่านรัก แล้วหมวดตรีชัยกับหมอดินก็ถึงกับหน้าชา เมื่อได้รู้ความจริงที่ว่าว่านรักมีแฟนอยู่แล้ว !!!

แม้เรื่องความรักอาจจะยังไม่คืบ แต่หมอดินก็เดินเรื่องสืบหาตัวฆาตกรที่ฆ่าจันทน์ต่อไป โดยในวันที่ไปที่บ้านเสี่ยจิว ด้านหมอดินได้หาจังหวะเก็บดีเอ็นเอของเสี่ยจิว, สุชาติ, นายกอบต. ขจร และนายกเทศมนตรีทวี เพื่อเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอที่ติดอยู่ที่เล็บของจันทน์

ระหว่างนั้นเรื่องราวก็ดำเนินไป สารวัตรว่านรักกลับมาทำงานต่อ เธอตั้งสมมติฐานเอาไว้ว่าผู้หญิงที่หายตัวไปหลังจากเข้าประกวดเทพีดอนหินกาบอาจจะถูกส่งไปขายต่างประเทศ

แต่สิ่งที่ว่านรักคิดก็เป็นเพียงสมมติฐาน ในขณะที่อีกทางหนึ่งเธอก็คิดว่าทางไทมีอาจเบาะแสสำคัญเช่นกัน โดยอ้างอิงจากคำพูดของคุณเวที่พูดกับเธอเอาไว้ว่า “บางทีทางไทอาจจะเป็นคนฆ่าจันทน์ก็เป็นได้”

ว่านรักไปหาทางไทเพื่อถามข้อมูลของจันทน์เพิ่มเติม แต่เมื่อรู้ว่าว่านรักจะมาคุยเรื่องจันทน์ จึงทำให้ทางไทวิ่งหนีอย่างสุดกำลัง แต่ไปได้ไม่เท่าไรเขาก็ล้มลง และหมดสติลงไปตรงนั้นเอง

Photos: ภาพหน้าจอ Ch7HD Thailand