Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.7 : ไม่ได้บอกรักแม้เพียงสักคำ

รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.7 : ไม่ได้บอกรักแม้เพียงสักคำ

My Roommate is a Gumiho EP.7 : อูยอตัดสินใจที่จะปล่อยอีดัมไป แต่ดูเหมือนว่าอีดัมกำลังตกอยู่ในอันตราย อูยอจึงต้องให้เธออยู่ข้างกายเขาตลอดเวลาแทน ระหว่างนั้นเองอีดัมจึงได้รู้จักซอฮวา ซึ่งเป็นรักแรกของอูยอ ทำให้เธอนอยด์ไปสามวันเจ็ดวันด้วยความอิจฉา …

วันนี้เป็นวันที่อูยอตัดสินใจจะเอาลูกแก้วออกมาแล้วลบความทรงจำของอีดัม ในตอนค่ำเขานัดไปดื่มกาแฟกับอีดัม โดยจะใช้เวลานั้นเองส่งอีดัมกลับไปใช้ชีวิตของเธอต่อไป

ระหว่างนั้นมีข่าวรายงานว่า มีเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องขึ้นเป็นรายที่สาม โดยเหยื่อรายล่าสุดถูกฆ่าตายขณะที่นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ที่สำคัญฆาตกรไม่ทิ้งร่องรอยไว้ให้ตำรวจสามารถตามสืบต่อได้เลย ไม่ว่าจะเป็นกล้องวงจปิดหรือพยานผู้เห็นเหตุการณ์ … ซึ่งต่อมาอูยอได้รับแจ้งข่าวว่าเหยื่อรายล่าสุดคนนั้นคือ ฮวังยูจิน บรรณาธิการสำนักพิมพ์ที่ดูแลงานเขียนให้กับเขา

อูยอแปลงร่างเป็นตำรวจนายหนึ่งไปที่สถานีตำรวจเพื่อเอาสำนวนการสืบสวนมาดู ซึ่งปรากฏว่าเหยื่อทั้งสามรายล้วนแล้วแต่เกี่ยวข้องกับเขาทั้งสิ้น จากนั้นอูยอจึงไปขอคำปรึกษาจากฮเยซอน ที่เซนส์ของเธอบอกแต่แรกแล้วว่าเหตุการณ์ฆาตกรรมที่เกิดขึ้นไม่น่าเกิดจากฝีมือมนุษย์ ฮเยซอนบอกว่าคนที่ทำเรื่องนี้ไม่ได้ต้องการเล่นงานเขา แต่เป็นผู้หญิงที่เกี่ยวข้องกับเขา อาจเป็นได้ว่ามันกำลังหาลูกแก้วจิ้งจอกอยู่ นั่นหมายความว่าเหยื่อรายต่อไปคือ อีดัม !

อูยอไปที่ร้านกาแฟตามเวลานัดหมาย เมื่อเจอหน้าอีดัม อูยอพูดออกมาว่าขอให้อีดัมอยู่ข้างกายเขาต่อไป แต่ประโยคที่เขาใช้มันมีความหมายแปลก ๆ จนอีดัมก็งง ๆ ว่าเขาหมายความว่าอย่างไร และดูเหมือนว่าทั้งน้ำเสียงและท่าทางของเขาจะดูผิดแผกแปลกไป เพราะเขาดูตื่นเต้นจนพูดเร็วกว่าปกติ

ตลอดระยะเวลาที่อยู่ที่บ้าน อูยอรู้สึกได้ว่ามีบางสิ่งบางอย่างกำลังเฝ้ามองอีดัมอยู่ เขาจึงออกไปดูแต่ก็ไม่เจออะไร และแท้ที่จริงแล้วผู้ที่กำลังจับตาอีดัมอยู่นั้น ก็คือเทพภูเขา

อูยอตัดสินใจแล้วว่าจะให้อีดัมอยู่ข้างกายเขาตลอดเวลา โดยเริ่มจากการขับรถไปรับไปส่งที่มหาวิทยาลัยในระหว่างที่เขากำลังสืบเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งตัวเขาเองก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ถ้ามีผู้ที่ต้องการทำร้ายอีดัม ทำไมเธอถึงอยู่รอดปลอดภัยมาได้ถึงตอนนี้ แล้วอูยอก็ขอให้ฮเยซอนช่วยดูแลอีดัมขณะที่อยู่ในมหาวิทยาลัย

หลังเลิกเรียนอีดัมแวะมาที่ร้านหนังสือ ระหว่างที่เลือกซื้อหนังสืออยู่นั้น บังเอิญเธอเดินไปชนกับผู้ชายคนหนึ่ง (เทพภูเขา) แต่ก่อนที่ชายคนนั้นจะพูดอะไรกับเธอจนจบประโยค อูยอก็เข้ามาที่ร้านหนังสือพอดี แล้วชายคนนั้นก็หายตัวไป

ระหว่างนั่งรถกลับบ้าน อูยอพยายามถามลักษณะรูปร่างของชายที่เดินชนอีดัม ซึ่งเธอบอกว่า “ชายคนนั้นดูท่าทางเย็นชา อายุน่าจะประมาณ 30 ต้น ๆ ที่สำคัญฉันรู้สึกว่าเขาไม่ต่างไปจากคุณลุง (อูยอ) เท่าไร”

อีดัมคิดเองเออเองว่าที่อูยอถามเธอเรื่องนี้เป็นเพราะเขาหวงเธอจึงไม่อยากให้คุยกับผู้ชายคนอื่น แล้วเธอก็ยิ้มเล็ก ๆ ออกมาอย่างมีความสุข ก่อนที่อูยอจะบอกว่า “ช่วงนี้เกิดอาชญากรรมบ่อย ผมเป็นห่วง” สิ้นเสียงของอูยอเท่านั้นแหละ อีดัมก็ยิ้มจนแก้มปริออกมาทันที

อีดัมถามอูยอเรื่องประวัติศาสตร์เรื่องหนึ่งที่เธอสงสัย อูยอให้อีดัมยืมหนังสือเก่าเล่มหนึ่ง แต่ปรากฏว่าในหนังสือเล่มนั้นมีภาพวาดของซอฮวาและจดหมายรักอยู่ในนั้น ซึ่งเธอคือรักแรกที่ฝังใจของอูยอ

ประเด็นของรูปซอฮวาก็คือ มันทำให้อีดัมอิจฉาเพราะอีดัมได้รับการบอกเล่ามาว่า ผู้ชายจะเก็บพื้นที่เอาไว้ที่หนึ่งในหัวใจตลอดชีวิตสำหรับผู้หญิงที่เป็นรักแรกของเขา นับแต่วันนั้นเธอก็ออกนอยด์ ๆ กระทั่งวันหนึ่ง อีดัมเกิดไปเห็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ร้านดอกไม้หน้าเหมือนซอฮวาเป๊ะ ยิ่งทำให้เธอคิดมากเข้าไปอีก

เทพภูเขาปรากฏตัวต่อหน้าฮเยซอนและอูยอ เขาบอกความจริงว่าที่อีดัมยังอยู่รอดปลอดภัยมาได้จนถึงตอนนี้ก็เพราะเขาช่วยปกป้องดูแลให้ เพราะตอนนี้มีพวกปีศาจ (จิ้งจอกเก้าหางที่อยู่ครบ 1 พันปีแต่ไม่ได้กลายเป็นมนุษย์) ที่กำลังคิดจะขโมยลูกแก้วของอูยอ

ค่ำวันหนึ่งหลังเลิกเรียน อีดัมไม่ได้โทร. บอกให้อูยอมารับเพราะกำลังนอยด์ ๆ เซ็ง ๆ เรื่องรักแรกของอูยออยู่ แต่ก็ให้บังเอิญว่าเธอได้เจอกับอูยอที่รออยู่ที่หน้าร้านดอกไม้ แล้วจังหวะนรกก็เกิดขึ้น เมื่ออูยอเหลือบไปเห็นหญิงสาวในร้านดอกไม้ที่หน้าเหมือนซอฮวา เขาถึงกับนิ่งอึ้งอยู่อย่างนั้นไป 3 วินาที ทีนี้อีดัมก็สังเกตเห็นท่าทางของอูยอก็ยิ่งนอยด์ไปกันใหญ่ แต่อย่างไรก็ตาม อูยอก็ขอให้อีดัมกลับบ้านไปก่อน

แท้จริงแล้ว หญิงสาวที่หน้าเหมือนซอฮวาที่ร้านดอกไม้นั้นคือปีศาจสาวตนหนึ่งที่ต้องการจะขโมยลูกแก้วของอูยอ ตามคำบอกเล่าของเทพภูเขานั่นเอง แต่ก่อนที่อูยอจะทำอะไร ปีศาจสาวก็หายตัวไปเสียก่อน

และแล้ววันสอบมิดเทอมก็มาถึง อีดัมมีปัญหาอย่างหนักเพราะเธอสอบไม่ได้อยู่คนเดียว เธอจึงไปติวสอบกับเพื่อน ๆ ที่ห้องสมุด แต่ทันใดนั้นเองอูยอก็ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าอีดัม แต่ลักษณะท่าทางและคำพูดของเขาดูไม่เหมือนเขาเลยสักนิด เพราะมันคือปีศาจสาวที่แปลงร่างเป็นอูยอนั่นเอง มันมองไปที่ท้องน้อยของอีดัมด้วยสายตาดีใจ เพราะมันพบลูกแก้วจิ้งจอกเข้าให้แล้ว

แต่ก่อนที่ปีศาจสาวจะทำอะไรอีดัม อูยอก็ปรากฏตัวขึ้นแล้วจับเจ้าปีศาจสาวตนนั้นบีบคอพร้อมกับวาร์ปหายไปยังอีกสถานที่หนึ่ง ณ ที่นั้นเอง ดูเหมือนว่าอูยอจะจัดการกับเจ้าปีศาจสาวตนนั้นไปได้

ฮเยซอนเตือนอูยอให้รีบเป็นมนุษย์ให้สำเร็จตามที่เทพภูเขาเตือน เพราะไม่เช่นนั้นเขาจะถูกกำจัดทิ้ง

อูยอพาอีดัมไปเที่ยววัดแห่งหนึ่งหลังสอบเสร็จตามที่ให้สัญญาไว้ อีดัมอธิษฐานขอให้เธอและเขาได้กลับมาที่นี่ด้วยกันอีกในปีหน้า หลังจากที่อูยอได้กลายเป็นมนุษย์แล้ว

แต่แล้วเวลาที่อูยอต้องเอาลูกแก้วออกจากร่างอีดัมก็มาถึง อูยอกล่าวออกมาว่า “ผมโกหกมาตั้งแต่แรก จริง ๆ ผมรู้วิธีการลูกแก้วออกจากร่างคุณอยู่แล้ว เป็นเพียงแต่ผมต้องการจะใช้ลูกแก้วเหนี่ยวรั้งคุณไว้เท่านั้น … แต่อย่างที่ผมเคยบอก คุณเป็นคนพิเศษสำหรับผมจริง ๆ”

อูยอโน้มตัวไปหาอีดัม “เมื่อตื่นขึ้นมา คุณจะลืมทุกอย่างและมันจะสิ้นสุดลง คุณจะคิดว่าสิ่งที่ผ่านมาทั้งหมดเป็นเพียงแค่หลับฝันไปเท่านั้น” จากนั้นลูกแก้วจิ้งจอกสีแดงก็ค่อย ๆ ลอยออกมาจากปากของอีดัม ซึ่งก็เป็นเวลาเดียวกันกับที่น้ำตาของเธอค่อย ๆ ไหลออกมาอย่างไม่ขาดสาย

Photos: ภาพหน้าจอ tvN Korea