Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.8 : ความทรงจำที่ไม่ลบไปจากหัวใจ

รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.8 : ความทรงจำที่ไม่ลบไปจากหัวใจ

My Roommate is a Gumiho EP.8 : อูยอลบความทรงจำอีดัมเพื่อให้เธอกลับไปใช้ชีวิตของตัวเอง แต่ดูเหมือนว่าอีดัมจะจำทุกอย่างที่ผ่านมาได้ทั้งหมด !!?

อูยอตัดสินใจที่จะปล่อยอีดัมกลับไปใข้ชีวิตของเธอ “คุณจะลืมทุกอย่าง เมื่อตื่นขึ้นมาทุกอย่างก็จะเป็นเพียงฝัน … นับแต่นี้สัญญาของเราเป็นอันสิ้นสุดลง” จากนั้นอูยอก็ดึงเอาลูกแก้วออกมาจากร่างอีดัม ในขณะที่น้ำตาของเธอไหลรินออกมาไม่หยุด …

อีดัมตื่นขึ้นมาที่บ้านของเธอ โดยมีอีดันทำโจ๊กไก่ให้กิน จากนั้นเธอก็เดินทางมาเรียนที่มหาวิทยาลัย และดูเหมือนว่าชีวิตของเธอจะกลับมาเป็นปกติ แต่จู่ ๆ น้ำตาก็เริ่มซึมออกมาแล้วอีดัมก็เอ่ยขึ้นมาว่า “ถ้าจะทิ้งกันไปอย่างนี้ก็อย่าให้ฉันหลงเหลือความทรงจำอยู่สิ” จากนั้นก็ทรุดลงไปร้องไห้อยู่กับพื้น อีดัมร้องไห้อยู่อย่างนั้นไม่หยุด กระทั่งซอนอูเข้ามาปลอบ

อีดัมนั่งชันเข่าก้มหน้าร้องไห้อยู่อย่างนั้นนานนับสิบนาที ครึ่งชั่วโมง หรืออาจจะนานกว่าชั่วโมงก็ไม่มีใครรู้ ซอนอูที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ก็ได้แต่คิดในใจว่าจะทำอย่างไรดี กระทั่งฮเยซอนเดินผ่านมาเห็น เธอรู้ได้ในทันทีว่าอูยอได้เอาลูกแก้วออกจากร่างของอีดัมแล้ว แต่ที่เธอสงสัยก็คือทำไมอีดัมถึงได้ดูแย่ขนาดนั้น (เพราะถ้าถูกลบความทรงจำ เธอก็ควรกลับมาสดใสร่าเริงตามที่เธอเป็น)

ตัดภาพมาที่อูยอ ที่ตอนนี้เขานั่งนิ่งอยู่บนโซฟาห้องนั่งเล่นอยู่อย่างนั้น แต่ในห้วงความคิดก็ได้แต่คิดถึงภาพที่มีอีดัมอยู่ในบ้านตลอดเวลา ความสดใสของเธอมันไม่อาจลบเลือนไปจากความทรงจำของกูมิโฮอายุ 999 ปีไปได้เลย

ฮเยซอนมาหาอูยอที่บ้าน เธอถามถึงเรื่องอีดัมและตั้งข้อสังเกตว่าคาถาลบความทรงจำที่อูยอใช้อาจไม่ได้ผลกับอีดัม แต่อูยอก็เชื่อว่าเขาลบความทรงจำของอีดัมได้โดยสมบูรณ์แล้ว จากนั้นเขาก็ขอให้ฮเยซอนช่วยดูแลอีดัมให้ แต่เธอปฏิเสธและบอกให้เขาไปดูแลเอง เพราะถึงยังไงอีดัมก็จำเขาไม่ได้อยู่แล้ว

แต่ความเป็นจริงคือ ความทรงจำของอีดัมยังอยู่ครบเหมือนเดิม !!!

อีดัมจำได้ทุกอย่าง เป็นเพียงแต่ว่าเธอไม่เข้าใจว่าทำไม “คุณลุง” (อูยอ) ถึงได้มองเธอเป็นเพียงแค่ของใช้แล้วทิ้ง ที่เมื่อดูดพลังมนุษย์ของเธอไปจนหมดแล้วก็ทิ้งขว้างเธออย่างไม่ไยดี และนั่นเป็นที่มาที่เธอพยายามตัดใจจากอูยอให้ได้

แล้ววิธีการที่อีดัมใช้สลายความเศร้าก็คือ กินไก่ทอดกับเบียร์ปริมาณที่ผู้ชาย 10 คนยังกินไม่หมด ! แล้วต่อด้วยคาราโอเกะเพลงแดนซ์ด้วยท่าเต้นแบบหลุดโลก … แต่อย่างไรก็ตามมันไม่อาจลบอูยอจากใจของเธอไปได้เลย ขณะเดินทางกลับบ้านเธอให้แท็กซี่ไปส่งที่บ้านของอูยอ ณ หน้าประตูบ้าน อีดัมได้แต่ยืนนิ่งอยู่อย่างนั้น เธอเพียงแต่ถามตัวเองว่าเธอมายืนอยู่ตรงนี้ทำไม

วันต่อมา ขณะที่อีดัมกำลังเดินไปเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย ฝนก็เกิดตกขึ้นมาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย แต่ทันใดนั้นเอง ร่มปริศนาก็ปรากฏขึ้นมาปิดบังเม็ดฝนที่ตกลงมาให้ อีดัมอึ้งไปหลายวินาที เพราะเธอรู้ได้ในทันทีว่าคนที่ถือร่มปริศนานี้ก็คืออูยอ

สถานการณ์ตอนนี้มันน่าอึดอัดยิ่งนัก อูยอคิดว่าอีดัมจำเขาไม่ได้แล้ว ส่วนอีดัมก็ทำเป็นให้อูยอเข้าใจว่าความทรงจำของเธอโดนลบไปหมดแล้ว โดยแสดงท่าทางเย็นชากับเขา

แต่แล้วอีดัมก็ต้องช็อกอีกครั้ง เมื่ออูยอกลายมาเป็นอาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์คนใหม่ ระหว่างที่เรื่องราวดำเนินไปนั้น อีดัมก็ได้แต่สงสัยว่า ทำไมเธอเดินไปไหนหรือทำอะไร เธอจะต้องเห็นอูยออยู่ตลอดเวลา แต่ที่แน่ ๆ มันทำให้เธอลืมเขาไม่ได้เลยแม้สักเสี้ยววินาที

ฮเยซอนเหมือนจะมองเกมออกว่าอูยอรู้สึกยังไงกับอีดัม หากเป็นเพียงแต่ว่าอูยอได้แต่โกหกตัวเองเท่านั้น ฮเยซอนกล่าวว่า “ต่อให้ฉันโกหกคนทั้งโลก แต่ฉันไม่เคยโกหกตัวเอง”

ทีนี้ น้องสาวของซอนอูกับอีดัน น้องชายของอีดัมก็สร้างเรื่องขึ้น เมื่อต่างฝ่ายต่างเอาโทรศัพท์ของซอนอูและอีดัมไปกดส่งข้อความนัดเดตกัน ทำไปทำมาอีดัมจึงไปไดนิ่งกับซอนอูทั้ง ๆ ที่เธอไม่ค่อยเต็มใจนัก ในขณะที่อูยอที่เห็นก็รู้สึกแปล๊บ ๆ ขึ้นมาในใจ แต่เขาก็ยังไม่รู้ว่าความรู้สึกที่ว่านั้นมันคืออะไร

จนมาถึงตอนหนึ่ง อีดัมเปิดอกคุยกับซอนอูว่าเธอมีคนที่ชอบอยู่แล้ว ซึ่งอูยอก็แอบฟังอยู่ เขาได้แต่คิดว่า “คนที่ชอบอยู่แล้ว” ของอีดัมที่ว่านี้คือใคร ?

เรื่องราวดำเนินไปเรื่อย ๆ อูยอก็ยังหาคำตอบไม่ได้ว่าผู้ชายที่อีดัมชอบคือใคร จะมีก็เพียงคนเดียวคือโดแจจิน อันเป็นไปเพราะความเป็นเพื่อนสนิทของทั้งคู่ทำให้โดแจจินถึงเนื้อถึงตัวอีดัมได้ กอดคอกันเดินบ้าง จับมือกันบ้าง มันทำให้อูยอคิดเองเออเองไปว่า บางทีแล้วผู้ชายที่อีดัมชอบคือโดแจจิน !!? (แน่นอนว่าโดแจจินกับอีดัมเป็นเพื่อนกัน แต่ความมโนของอูยอมันทำให้เขาเริ่มรู้ถึงความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเอง)

คืนหนึ่ง หลังจากโดแจจินกับอีดัมไปดื่มด้วยกัน อูยอก็ปรากฏตัวขึ้น อีดัมเกิดหกล้มอูยอจึงวาร์ปเข้าไปพยุงตัวเธอเอาไว้ ตอนนั้นอูยอคิดคำตอบของตัวเองในใจได้แล้วว่า เขาทนไม่ได้ที่จะใช้ชีวิตอยู่โดยไม่มีอีดัม

Photos: ภาพหน้าจอ tvN Korea