Skip to content
เรื่องย่อละคร เวราอาฆาต (2021)

เรื่องย่อละคร เวราอาฆาต (2021)

เวราอาฆาต เรื่องย่อ : เวรา (เวร) อาฆาตที่รอวันสะสางใกล้เข้ามาทุกที บทเรียนราคาแพงที่ต้องจ่ายด้วยชีวิต จะลงเอยอย่างไร …

แนว : ดรามา
บทประพันธ์ : เพ็ญศิริ
บทโทรทัศน์ : อาณาจินต์
ผู้ผลิต : บริษัท เกียรติระพี จำกัด
ผู้จัด : เอ๊ะ อิศริยา
ช่อง : 8 (หมายเลข 27)
ออกอากาศ : จันทร์-พฤหัสบดี 19.00 น.
เริ่มตอนแรก : 16 มิ.ย. 2021

เรื่องย่อ

เรือง (รับบทโดย เคลลี่ ธนะพัฒน์) ทำงานอยู่กับกำนันเกรียง กำนันผู้ใช้หน้าที่การงานในทางที่ผิดเพื่อสร้างผลประโยชน์ให้กับตัวเอง โดยการทำตัวเป็นเจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบให้กับชาวบ้าน เท่านั้นยังไม่พอ ยังโกงชาวบ้านที่ไม่มีความรู้อ่านหนังสือไม่ออก ยึดไร่นาหรือแม้แต่วัวควายของชาวบ้านที่หลวมตัวเป็นลูกหนี้

นอกจากนี้ กำนันเกรียงยังมีอีกหนึ่งอาชีพคือการเปิดโรงเชือดวัวควาย ต่อมาเมื่อเรืองได้เสียกับปลื้ม (รับบทโดย แคทรียา อิงลิช) ลูกจ้างสาวของกำนัน ทั้งสองจึงคิดแยกออกไปสร้างตัวเอง เรืองขอทรัพย์สินบางส่วนของกำนันเป็นค่าตอบแทนที่เขาทำงานรับใช้กำนันอย่างถวายชีวิตมาอย่างยาวนาน แต่กำนันไม่ยอมให้ มิหนำซ้ำยังด่าว่าเรืองเป็นคนเนรคุณ ทำให้เรืองโกรธมากจึงวางแผนปล้นและฆ่ากำนันตายโดยไม่ได้ตั้งใจ แล้วให้บังเอิญว่าเอี้ยงกับเอม เมียและลูกสาวของกำนันเกรียงเข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดี เรืองจึงฆ่าสองแม่ลูกเพื่อปิดปาก แต่เอมยังไม่ตาย !

เรืองกับปลื้มพากันหอบทรัพย์สินเงินทองและสมบัติของกำนันหลบหนีไปอาศัยแยู่กับปทุม พี่สาวของปลื้ม และเรืองได้ทำมาหากินด้วยการโกงที่เรียนรู้มาจากกำนันเกรียง จนมีฐานะร่ำรวยถึงขั้นเศรษฐีของตำบลนั้น

ต่อมา เรืองได้ไปหาเรื่องจะยึดที่ทางของสองผัวเมียซึ่งกู้ยืมเงินไปทำไร่ทำนา แต่สองผัวเมียไม่ยอมยกที่ไร่นาให้เพราะทั้งคู่ไม่เคยผิดนัดชำระ ทำไปทำมาจึงเกิดการต่อสู้กัน เรืองสั่งลูกน้องให้จัดการฆ่าสองผัวเมียนั่นซะ แต่ก็ให้บังเอิญว่าลูก ๆ ของทั้งสองได้เข้ามาเห็นพอดี อีกคนหนึ่งโดนฆ่าตาย แต่อีกคนหนึ่งที่ชื่อดินหนีไปได้อย่างหวุดหวิด

ดินหนีรอดมาได้เพราะหลวงพ่อปรกช่วยเอาไว้ นับแต่นั้นหลวงพ่อก็เลี้ยงดูดินและได้ตั้งชื่อใหม่ให้ว่านคร (รับบทโดย โอม อัชชา) โดยนครเติบโตมาท่ามกลางความแค้นที่ฝังแน่นอยู่ในหัวใจ

เรืองกับปลื้มมีลูกด้วยกัน 3 คน คือ โรจน์, ฤทธิ์ และสมร ซึ่งเป็นลูกสาวคนเล็ก นอกจากนั้น ยังได้ขอมุกดา (รับบทโดย มิว ลักษณ์นารา) ลูกสาวของปทุมมาเลี้ยงเพื่อให้เป็นลูกไล่ของสมร แต่มุกดาเป็นเด็กไหวพริบดีจึงเอาตัวรอดเก่ง

ลูกทั้งสามของเรืองไม่มีใครดูแล้วมีแววจะเป็นคนดีเลยสักคน ทุกคนล้วนหวังผลประโยชน์จากพ่อแม่กันทั้งสิ้น

เรืองเมื่อร่ำรวยก็กลายเป็นคนหลงตัวเอง เจ้าชู้จนมีเมียน้อยคือวันเพ็ญ หม้ายสาวนักพนัน เมื่อวันเพ็ญเข้ามาอยู่ในบ้านในฐานะเมียน้อยของเรือง

ตัดภาพมาที่เอม (โบว์ แวนดา) ที่ยังมีชีวิตอยู่ เธอได้ดตามคดีของพ่อแม่ที่ถูกเรืองฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม แต่อยู่ดี ๆ เอมก็บุกเข้ามาหาเรืองถึงบ้าน เรืองจึงฆ่าเอมเพื่อหยุดปัญหา

ผู้กองนครจีบสมร เพื่อเป็นข้ออ้างในการเข้านอกออกในบ้านเรือง เมื่อได้ใกล้ชิดมากขึ้นจึงทำให้ได้รู้ได้ว่าเรืองและปลื้มรักมุกดาไม่ต่างจากลูกแท้ ๆ นครเลยจะใช้มุกดาเป็นเครื่องมือในการแก้แค้น ทำไปทำมาเมื่อได้ใกล้ชิดกับเธอมากขึ้นเขาก็เริ่มเกิดความรู้สึกดี ๆ จนเขาเกิดความรู้สึกสับสน

จะอย่างไรก็ตาม บรรยากาศภายในครอบครัวของเรืองก็มีแต่เรื่องการแก่งแย่งสมบัติจากลูก ๆ ที่จ้องจะฮุบสมบัติของพ่อถึงขั้นจะฆ่าแกงกัน ทำให้ปลื้มทุกข์ใจมาก

ขณะเดียวกัน มุกดาก็จับได้ว่าคะนองคือผัวของวันเพ็ญ ไม่ใช่พี่ชายอย่างที่กล่าวอ้าง วันเพ็ญกลัวความแตก จึงสั่งคะนองให้หาทางข่มขืนมุกดาเพื่อจับทำเมีย คะนองจับตัวมุกดาไปขังในกระท่อมท้ายสวนหวังจะข่มขืน แต่นครตามไปช่วยไว้ได้ทัน ทั้งสองมีเวลาอยู่ด้วยกัน ทำให้นครเข้าใจมุกดาดีมากขึ้น

ปลื้มเครียดและเกิดเป็นความทุกข์ ทั้งยังเห็นภาพหลอนความชั่วต่าง ๆ ที่ตนทำร่วมกับเรือง ทำให้ยิ่งหวาดกลัวจนถึงขั้นล้มป่วย ในขณะที่เรืองเริ่มถูกเวรกรรมตามสนอง เขาเริ่มมีพฤติกรรมแปลก ๆ โดยเฉพาะวันพระ ท่าทางของเรืองเหมือนดั่งวัวควายที่กำลังจะถูกฆ่าก็ไม่ปาน

ปลื้มจะชวนเข้าวัดเพื่อสะเดาะเคราะห์หรือทำบุญเพื่อให้บาปจางลง เรืองก็ไม่ได้สนใจอะไร นานวันเข้าอาการก็หนักมากขึ้นทุกที จนถึงขั้นกินนอนแบบคนปกติแทบไม่ได้ นครได้จังหวะที่จะได้สะสางความแค้นที่มีร่วมกันมา เมื่อเขาสามารถเข้าออกบ้านของเรืองได้อย่างสะดวก …

ละครเวราอาฆาต ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 (หมายเลข 27) เริ่มตอนแรกวันที่ 16 มิถุนายน 2021

นักแสดงนำ

เรือง รับบทโดย เคลลี่ ธนะพัฒน์
นคร รับบทโดย โอม อัชชา
มุกดา รับบทโดย มิว ลักษณ์นารา
ปลื้ม รับบทโดย แคทรียา อิงลิช

อัลบั้มรูป ละครเวราอาฆาต

ทีเซอร์

Source: ข่อง 8 Thailand