Skip to content
รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage And Dovorce) 2 EP.3 : อาหารมื้อสุดท้าย

รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage And Dovorce) 2 EP.3 : อาหารมื้อสุดท้าย

Love (ft. Marriage And Dovorce) 2 EP.3 : ซงวอนกับซาฮยอนยอมรับทั้งน้ำตาว่าควรเลิกกัน ส่วนทงมีย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านยูชินโดยใช้ผีกีริมเป็นข้ออ้าง …

เยจอง (แม่ของซาฮยอน) นัดคุยกับซงวอน ซึ่งซงวอนสัญญาว่าจะเลิกยุ่งกับซาฮยอน โดยจะขายบ้านแล้วย้ายไปอยู่กับพี่ชายที่เกาะเซจู เพราะเธอเข้าใจดีว่าตัวเธอเป็นคนก่อเรื่องนี้ขึ้นมา

ปัญหาของซงวอนกับซาฮยอนก็คือ เธอผ่านการแต่งงานมาแล้ว แถมยังอายุมากกว่าถึง 10 ปี ซึ่งเป็นเรื่องที่พันมุนโฮ (พ่อของซาฮยอน) ไม่สามารถยอมรับได้ แต่อย่างไรก็ตาม เยจองพบว่านิสัยของซงวอนต่างกับฮเยรยองราวฟ้ากับเหว จุดนี้นี่เองที่ทำให้ซาฮยอนหลงรักผู้หญิงที่อายุมากกว่า 10 ปีคนนี้ได้ไม่ยาก

ซงวอนเดินทางไปที่โบสถ์ ในใจเธอคิดว่านี่เป็นบาป และมันต้องเป็นบาปที่เธอต้องรับความเสียใจที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ อีกทั้งเธอยังตัดสินใจที่จะเลี้ยงลูกเพียงลำพัง จากนั้นเธอก็นัดคุยกับซาฮยอนเพื่อที่จะขอให้เขายอมรับการตัดสินใจของเธอ

ระหว่างนั้น ฮเยรยองก็ชวนชีอึนไปดื่มกันที่บาร์ ที่นั่นเองเธอพบผู้ชายดูดีคนหนึ่งเข้ามาจีบเธอ แต่อย่างไรก็ตามเธอก็ปฏิเสธเขาไป (จริง ๆ ต้องเรียกว่าเล่นตัวน่าจะถูกต้องกว่า) เพราะดูท่าทางเธอก็สนใจเขาเช่นกัน

ตัดภาพมาที่ผีกีริม ซึ่งทำให้แม่บ้านของทงมีตัดสินใจลาออก แม่ทงมีจะขึ้นเงินเดือนให้เธอก็ไม่อยู่ต่อ ทงมีจึงมองวิกฤติเป็นโอกาสในการหาเรื่องไปอยู่บ้านยูชินเสียเลย โดยอ้างเรื่องผีกีริมนี้เอง

ฉากหนึ่ง เป็นตอนที่ทงมีกลับบ้านไปเก็บเสื้อผ้าเพื่อที่จะย้ายมาอยู่ที่บ้านยูชิน เธอทำกับข้าวสำรับใหญ่ จากนั้นก็ทำสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้นมา เธอชวนผีกีริมให้นั่งกินข้าวโต๊ะเดียวกับเธอ

ทงมีกล่าวกับผีกีริมว่า “ผู้อำนวยการจะโกรธแค้นฉันก็ได้แต่ช่วยเปลี่ยนใจเถอะค่ะ ที่ผ่านมาฉันช่วยดูแลคุณมาอย่างยาวนานถึงกว่า 40 ปี ฉันทำทุกอย่างไปเต็มที่แล้วค่ะ ฉันอุทิศวัยสาวให้ไปแล้วฉันต้องอุทิศวัยชราให้อีกเหรอคะ ตอนนี้ขอฉันรู้สึกมีความสุขบ้าง นี่เป็นอาหารมื้อสุดท้ายที่ฉันจะทำให้คุณกิน ทานให้อร่อยแล้วจากไปเถอะค่ะ” ทันใดนั้นเองไฟก็เกิดดับขึ้นมา แต่ดูเหมือนว่าทงมีจะไม่มีความกลัวเลยสักนิด “ฉันไม่กลัวคุณหรอกค่ะ คนที่ตายไปแล้วจะมาเอาชนะคนเป็นได้ยังไง !!”

ในตอนท้าย นัมกาบินบอกกับแฮรยอนว่าเธอจะไปออกรายการวิทยุของฮเยรยอง เมื่อได้ยินเช่นนั้นแฮรยอนถึงกับตกใจ เพราะเป็นรายการที่ชีอึนทำงานเป็นนักเขียนสคริปต์อยู่ที่นั่น

Photos: ภาพหน้าจอ TV Chosun Korea