Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mine EP.13 : ปริศนาการตายของปีศาจ

รีแคปซีรีส์ Mine EP.13 : ปริศนาการตายของปีศาจ

Mine ธาตุแท้ EP.13 : การตายของจียองนำไปสู่การสืบสวนของตำรวจ โดยอ้างอิงจากคำให้การของแม่ชีเอ็มม่าซึ่งเป็นคนแรกที่เห็นเหตุการณ์ แต่ยิ่งสืบก็พบว่าทุกคนล้วนแล้วแต่น่าสงสัยทั้งสิ้น …

เรื่องเริ่มเปิดขึ้นมาในงานศพของจียอง ! ทุกคนในครอบครัวฮโยวอนมาร่วมงานศพ เป็นเพียงแต่ว่าทุกคนมีสีหน้าที่เรียบเฉย มีเพียงแต่ฮาจุนเท่านั้นที่ร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจที่สูญเสียพ่อไป และฮเยจินที่มีสีหน้าแสดงออกถึงความเป็นกังวล (ตามปกติของเธอ)

ร่างไร้วิญญาณของฮันจียองนอนจมกองเลือดอยู่ตรงโถงทางเดินของคาเดนซ่า เขานอนตายอย่างน่าอเนจอนาถอยู่อย่างนั้น

กระทั่งแม่ชีเอ็มม่าเข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดี เธอเห็นจียองที่นอนจมกองเลือด ฮีซู และใครอีกคนหนึ่งที่เธอไม่รู้ว่าเป็นใครนอนหมดสติอยู่ข้าง ๆ ด้วยความตกใจ แม่ชีเอ็มม่าจึงรีบวิ่งออกมา แต่อีกสักพักเมื่อกลับเข้าไปดูอีกครั้งก็พบว่าคนคนนั้นที่นอนอยู่ข้างศพจียองได้หายไปแล้ว !!?

ตำรวจเข้าทำการสืบสวนคดีฆาตกรรม โดยเริ่มสอบปากคำฮีซู “ฉันจำอะไรไม่ได้เลย ไม่ใช่แค่เกิดอะไรขึ้นในวันนั้น แต่ฉันจำทุกอย่างไม่ได้หลังจากพบฮันจียอง” กลายเป็นว่าอยู่ดี ๆ ความจำของเธอมลายหายไปพร้อมกับชีวิตของจียอง เธอจำไม่ได้แม้แต่ฮาจุน ลูกชายที่เธอรักมากที่สุด !

ย้อนกลับไป 11 วันก่อนการตายของฮันจียอง …

ควักซูชางกลายเป็นศพหลังโดนฮันจียองสั่งเก็บ จากความพยายามที่จะเปิดเผยความลับด้านมืดเรื่องสังเวียนสุนัขของฮันจียอง แต่ไม่ใช่ควักซูชางคนเดียวที่เป็นเป้าหมาย อีกคนหนึ่งคือฮเยจิน !

ขณะที่ฮเยจินกำลังออกมาจากคอนโด มีคนตายเธอมา แต่ให้โชคดีว่าฮเยจินหนีไปได้ จากนั้นเธอก็รีบโทร. หาฮีซูเพื่อขอความช่วยเหลือทันที

เช้าวันถัดมา ฮีซูนั่งหน้านิ่งอยู่บนโซฟา ในขณะที่จียองกำลังเดินออกจากบ้านไปทำงาน ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ฮเยจินเดินเข้ามาเพื่อแนะนำตัวต่อหน้าจียอง “สวัสดีค่ะ ฉัน … อีฮเยจิน เป็นติวเตอร์คนใหม่ของฮาจุนค่ะ” จียองรีบเดินออกจากบ้านไปด้วยความโกรธ

ซอฮยอนนัดทานข้าวกับจินโฮเพื่อคุยเรื่องสำคัญ เธอสารภาพกับเขาว่าเธอเป็นเลสเบี้ยน แม้ตอนแรกเขาจะตกใจที่ได้รู้ความจริงนี้ แต่ในท้ายที่สุดเขากลับรู้สึกโล่งใจที่ได้รู้ความจริง และได้รู้ว่าซอฮยอนไม่เคยทำผิดกับเขาเรื่องคบชู้เลยหลังจากแต่งงาน

ต่อมา จินโฮได้มอบเพชรบลูไดมอนด์ให้กับคิมซองแทเพื่อเป็นค่าจ้างในการฆ่าจียอง “ฆ่าจียอง ฉันจะช่วยขายมันให้เอง อย่างน้อย ๆ ก็ได้ 2 หมื่นล้านวอน (ประมาร 550 ล้านบาท) หลังจากจัดการเสร็จแกก็หนีไปอยู่ต่างประเทศซะ”

ไม่เพียงเท่านั้น ทั้งฮีซู ซอฮยอน ฮเยจิน หรือแม้แต่จินโฮ ล้วนแล้วแต่กำลังเล่นงานจียองอย่างหนัก จนเขาเริ่มเข้าตาจน

เรื่องราวก็ดำเนินไป แต่ใจความสำคัญอยู่ที่การสืบสวนของตำรวจ ซึ่งดูเหมือนว่าแต่ละคนก็ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ต้องสงสัยทั้งสิ้น อย่างที่จินฮีบอกกับตำรวจเอาไว้ว่า “ทุกคนในบ้านหลังนี้ไม่มีใครไม่อยากให้จียองตาย”

คิมซองแทคือผู้ต้องสงสัยเบอร์หนึ่ง เขามีความเชื่อมโยงกับจินโฮ ซึ่งไม่ลงรอยกับจียองมากที่สุด เพราะหลังจากจียองตาย คิมซองแทก็เดินทางออกไปนอกประเทศ

ฮีซู น่าจะเป็นผู้ต้องสงสัยเบอร์สอง เธอโดยจียองหลอกมา 6 ปีนับแต่งงานกัน แล้วเธอก็ยังอยู่ในเหตุการณ์ตอนที่จียองตาย ตามคำให้การของแม่ชีเอ็มม่า แถมจู่ ๆ เธอก็จำอะไรไม่ได้ขึ้นมาซะอย่างนั้น … หรือที่เธอกำลังทำอยู่ตอนนี้คือ “การแสดง” ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอถนัดมากที่สุดในชีวิต

ฮเยจิน ก็เป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย เพราะเธอมีแรงจูงใจโดยตรง แต่จะใช่หรือเปล่า ?

ซอฮยอน แม้เธอจะไม่เคยแสดงความรุนแรงออกมา แต่ความที่เป็นคนวางแผนที่ลึกซึ้ง และมีแรงจูงใจที่กำลังแย่งตำแหน่งประธานฮโยวอน

หรือเป็นไปได้ไหมว่า คำให้การของแม่ชีเอ็มม่าเป็นเรื่องโกหก ? ต้องติดตามต่อไป …

Photos: ภาพหน้าจอ tvN Korea