Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.3 : แม่ที่แท้จริงของเด็กแฝดac

รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.3 : แม่ที่แท้จริงของเด็กแฝด

The Penthouse 3 EP.3 : จู่ ๆ ซูรยอนก็ได้รู้ความจริงที่ว่าจูดันแทไม่ใช่จูดันแท ในขณะที่เธอก็สงสัยยุนฮีเรื่องเงินสิบล้านล้านวอนที่หายไปของโลแกน …

ขณะที่จูดันแทกำลังคุยอยู่กับซอกคยองในร้านอาหารเรื่องการสอบเข้ามหาวิทยาลัยโซลอยู่นั้น แบคจุนกิได้จับจ้องมองเขาอยู่ด้วยความโกรธแค้นอยู่หลังบาร์ ทันใดนั้นเองเขาก็หยิบปืนออกมาเล็งไปที่จูดันแท แต่วินาทีเหนี่ยวไก ซูรยอนได้เข้ามาขัดขวางพอดี ทำให้กระสุนพลาดเป้าไป จากนั้นซูรยอนก็พาแบคจุนกิหนีไปทางบันไดหนีไฟ และทุกอย่างก็เหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

แม้ซูรยอนจะอยากให้จูดันแทตายมากแค่ไหน แต่เธอก็ยอมให้ซอกคยอง ลูกสาวของเธอเห็นพ่อตัวเองตายไปต่อหน้าต่อตาไม่ได้

ซูรยอนได้ถามเรื่องราวทั้งหมดจากแบคจุนกิ ซึ่งได้ความว่า “ผมมาเกาหลีเพราะโลแกน ชื่อจริงของผมคือจูดันแท !” ซูรยอนเมื่อได้ยินเช่นนั้นก็ตกใจ

จากนั้นชายผู้อ้างว่าตัวเองคือจูดันแทตัวจริงก็ได้เล่าว่า เมื่อ 27 ปีก่อน แบคจุนกิ (จูดันแทในปัจจุบัน) เป็นคนสนิทของครอบครัวเขา และเขาเองก็นับถือเหมือนพี่ชายเพราะเป็นคนทำงานให้กับพ่อตั้งแต่เมื่อพ่อเขาเริ่มทำธุรกิจใหม่ ๆ ต่อมาครอบครัวของเขาได้ย้ายไปอยู่ญี่ปุ่น ไม่นานหลังจากนั้น แบคจุนกิก็มาที่บ้านกลางดึกโดยต้องการทรัพย์สินที่อยู่ในตู้เซฟ แต่เมื่อพ่อกับแม่เขาไม่ยอมบอกรหัสตู้เซฟ แบคจุนกิจึงฆ่าพ่อกับแม่เขาอย่างโหดเหี้ยมด้วยดาบซามูไร ด้วยความกล้วเขาจึงบอกรหัสผ่านให้กับแบคจุนกิ และเมื่อเขาฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในแผนกปิดในโรงพยาบาลจิตเวช หลังจากนั้นแบคจุนกิก็สวมรอยเป็นเขาในชื่อจูดันแทตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

“ในวันที่โลแกนโดนลอบวางระเบิด ผมเห็นชายแก่คนหนึ่งอยู่ใกล้ ๆ ที่เกิดเหตุ แม้จะผ่านไป 27 ปีแล้วแต่ผมก็จำสายตาชั่วช้าของมันได้ มันคือแบคจุนกิ ไอ้สารเลวนั่นฆ่าโลแกน !!!” แบคจุนกิระบายความเดือดดาลออกมากับซูรยอน จากนั้นเขาก็มอบแหวนให้ซูรยอน ซึ่งเป็นแหวนที่โลแกนเตรียมเอาไว้ขอเธอแต่งงาน

ต่อมา เจนนี่ได้รับไฟล์เสียงจากซอกคยองซึ่งระบุว่า ดงพิล พ่อของเธอเป็นฆาตกร เมื่อเจนนี่ได้รู้ความจริงที่พ่อกับแม่ปิดบังเอาไว้ยาวนานกว่า 6 ปี และเธอก็โดนหลอกมาตลอดว่าพ่อไปทำงานที่ดูไบ เจนนี่เสียใจเป็นอย่างมาก “แม่เป็นอดีตคนทำงานในห้องอาบน้ำ แถมพ่อยังเป็นฆาตกรอีก แบบนี้หนูจะใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียนต่อได้ยังไง”

มารีโกรธมากขนาดที่จะไปฆ่าจูดันแทในทันที แต่ดงพิลห้ามเอาไว้ เขาบอกว่าให้รอก่อน รอจนกว่าเขาจะหาหลักฐานได้ว่าตัวเขาไม่ได้เป็นคนฆ่าผู้หญิงคนนั้น แล้วหลักฐานที่ว่าก็ถูกฝังเอาไว้อยู่ใต้น้ำพุของเฮราพาเลซ

ตัดภาพมาที่จูดันแท ที่เรียกให้ยุนชอลมาหาเขาที่บ้าน ซอจินเห็นอดีตสามีอยู่เบื้องหน้าก็เดือดดาลจนตาแทบถลนออกจากเบ้า จูดันแทโปรยเศษเงินให้ยุนชอล ซึ่งเขาก็ก้มหน้าก้มตาเก็บเศษเงินอย่างไร้ศักดิ์ศรี “ขอบคุณครับ ท่านประธานจู หลังจากผ่านอะไรมามากมาย ตอนนี้มีเพียงท่านประธานจูคนเดียวเท่านั้นที่ยังจับมือผมไว้”

ซูรยอนสงสัยยุนฮีเกี่ยวกับเงินหมื่นล้านดอลลาร์ (สิบล้านล้านวอน) ของโลแกนที่หายไป ยุนฮีพยายามบ่ายเบี่ยงว่าเธอไม่รู้ไม่เห็นอะไร โดยอ้างว่าเธอไม่ได้สนิทกับโลแกนขนาดนั้น แต่ในความจริงแล้วหาเป็นเช่นนั้นไม่ …

ในตอนนั้น โลแกนบอกกับยุนฮีว่า “พอผมกลับจากอเมริกา ผมจะได้รับมรดกในชื่อของซอลอา ผมกำลังคิดจะใช้เงินก้อนนั้นก่อตั้งมูลนิธิสนับสนุนเด็กที่มีความสามารถแบบซอลอา” โดยเขาขอให้ยุนฮีเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ และห้ามบอกซูรยอนเป็นเด็ดขาด

ซอจินวางแผนวาดฝันจะกลับมาเฉิดฉายอีกครั้ง เธอสั่งให้มีการปล่อยวิดีโอที่ไม่เคยเผยแพร่ออกไป และจ้างคนเขียนบทความเชียร์ โดยใช้ชื่อว่า “พรีมาดอนน่าผู้พบกับจุดจบอันแสนอับโชค”

อึนบยอลแอบดูคลิปของแม่ (ซอจิน) ขณะกำลังแสดงที่อเมริกาที่เธอไม่เคยเห็นมาก่อน เมื่อครูจินมาพบเข้าก็ออกอาการโวยวาย แล้วเดือดดาลถึงขั้นตบหน้าอึนบยอล “ใครเป็นแม่ของเธอ ? ผู้หญิงคนนั้นทิ้งแกไปนานแล้ว แม่ที่แท้จริงของแกคือฉัน” แต่เมื่อครูจินเห็นอึนบยอลออกท่าทางตื่นกลัว เธอจึงทำเป็นเอามือลูบหลัง

ระหว่างนั้นเอง เจนนี่ที่ตอนนี้หัวใจแตกสลายไปหมดสิ้นแล้ว เธอขึ้นไปบนดาดฟ้าของโรงเรียนเพื่อกระโดดตึกฆ่าตัวตาย แต่ก่อนที่เจนนี่จะกระโดดลงไป แบโรนาได้เข้ามาช่วยดึงเอาไว้ได้ทัน โรนาปลอบเจนนี่อยู่อย่างนั้น แล้วพูดออกมาว่า “อย่ายอมให้พวกนั้นรังแกพวกเราอีก”

ส่วนดันแทและคยูจินก็เดินหน้าซิ้อสื่อและให้สินบนนักการเมืองเพื่อผลักดันให้มีการย้ายพื้นที่พัฒนาไปยังเขตชอนซู โดยมีเป้าหมายให้ชองอาการก่อสร้างได้รับงาน เมื่อทุกอย่างเป็นไปตามแผนหุ้นก็จะพุ่ง ความมั่งคังก็จะกลับมาหาพวกเขาอีกครั้ง ตอนนั้นเองคยูจินบอกดันแทเรื่องเงินของโลแกนที่หายไป “ผมได้ข่าวมาว่า โอยุนฮีได้เงินสิบล้านล้านวอนจากโลแกน”

ขณะที่จูดันแทกำลังเลี้ยงฉลอง อยู่ดี ๆ แบคจุนกิก็โผล่มาทักทายจูดันแท แถมยังทำตัวสนิทสนมถึงขั้นเป็นพี่น้อง แต่ก่อนที่แบคจุนกิจะเล่าเรื่องในอดีตมากไปกว่านี้ ดันแทจึงดึงแบคจุนกิมาคุยกันเป็นการส่วนตัว … จากการสนทนาทำให้เราได้รู้ว่า โลแกนเป็นคนช่วยแบคจุนกิออกมาจากโรงพยาบาลจิตเวช

การปรากฏตัวของแบคจุนกิทำเอาจูดันแทถึงกับประสาทกลับ เขาสั่งให้เลขาโจตามหาที่อยู่ของแบคจุนกิ แต่ไม่ทันไรแบคจุนกิก็ปรากฏตัวขึ้นที่บ้านของดันแทพร้อมกับรอยยิ้มปลอม ๆ “ผมขอนอนพักที่นี่ซักสองสามวันได้ไหม ?” ซึ่งแน่นอนว่าจูดันแทมิอาจปฏิเสธได้

ในคืนนั้นเอง ดันแทที่ถือค้อนอยู่ในมือแอบเข้าไปที่ห้องของแบคจุนกิเพื่อหมายสังหาร แต่ดูเหมือนแบคจุนกิคาดเอาไว้อยู่แล้วเขาจึงรับมือเอาไว้ได้ และเอาคืนดันแท แต่ที่แน่ ๆ งานนี้แบคจุนกิแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเขาถือไพ่เหนือกว่าดันแท เพราะถ้าแบคจุนกิเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของดันแทออกไป เขาคงต้องเน่าตายอยู่ในคุกอย่างแน่นอน

เจนนี่ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการความรุนแรงในโรงเรียนมัธยมศิลปะชองอาให้เอาผิดกับซอกคยอง ทำให้ซูรยอนบังคับให้ซอกคยองขอโทษเพื่อนนักเรียนที่เธอเคยข่มขู่ และตัดสินให้ซอกคยองถูกไล่ออก (ทำให้เธอไม่สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยโซลตามที่ต้องการได้)

ซอกคยองเสียใจมากถึงขึ้นตัดขาดกับแม่ของเธอ ด้วยต้องการเอาคืนเธอจึงเอาเอกสารส่วนตัวบางอย่างของซูรยอนไปให้ดันแท โดยนำเอกสารเหล่านั้นไปทำการโอนที่ดินในเขตชอบซูมาเป็นชื่อของซอกคยอง

ทีนี้ก็มาถึงคีย์พอยต์ของตอนนี้ เราได้รู้ว่าแท้จริงแล้วซูรยอนไม่ใช่แม่ผู้ให้กำเนิดเด็กแฝด ซอกฮุนและซอกคยอง โดยในตอนที่ซูรยอนคลอดมีการสับเปลี่ยนเด็ก … ยุนฮีตามสืบเรื่องนี้จนเธอได้รู้ว่า แม่ของเด็กแฝดได้ถูกฆาตกรรมตายไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นคดีฆาตกรรมไร้ศพที่มีดงพิลเป็นฆาตกร

โดยระหว่างนั้น ยุนฮีก็ทำตัวมีพิรุธน่าสงสัยมากยิ่งขึ้นในเรื่องการใช้เงิน ทำให้ซูรยอนเริ่มสงสัยในตัวยุนฮีมากยิ่งขึ้น

ในตอนท้าย ดงพิลแอบเข้าไปที่น้ำพุของเฮราพาเลซพร้อมกับค้อนปอนด์ เขาทุบไปที่อิฐจนพบศพที่ซ่อนอยู่ ในขณะที่ดันแทก็เฝ้ามองดูอยู่ด้วยสายตาที่ซ่อนเล่ห์เหลี่ยม เหมือนกับกำลังคิดแผนการบางอย่างเอาไว้ …

Photos: ภาพหน้าจอ SBS Korea