Skip to content
ซีรีส์เกาหลี At a Distance, Spring is Green (2021)

รีแคป At a Distance, Spring is Green EP.3 : แอบชอบตั้งแต่แปดขวบ

At a Distance, Spring is Green EP.3 : จากที่โซบินไปช่วยยอจุนที่กินเหล้าจนเมามายเพื่อสลายทุกข์ ทำให้เขาได้รู้ว่าโซบินมีคนที่แอบชอบอยู่ก่อนแล้ว …

ยอจุนโดนทำร้ายทางจิตใจอย่างร้ายแรงจากทุกคนในครอบครัว ทั้งพ่อแม่และพี่ชาย ทางออกที่เขาคิดได้ในตอนนี้คือแอลกอฮอล์ … เมื่อดื่มจนเมามาย ยอจุนโทร. ไปชวนซูฮยอนให้ออกมากินเหล้าเป็นเพื่อนถ้าไม่เช่นนั้นเขาจะฆ่าตัวตาย ซูฮยอนจึงโทร. ไปหาโซบินเพื่อให้ไปดูยอจุน

โซบินรีบออกไปหายอจุนด้วยความรีบร้อน ยอจุนเซเข้าหาโซบินด้วยความเมา เขากล่าวกับเธอทั้งน้ำตาว่า “รุ่นพี่ ชอบผมหน่อยได้ไหม” โซบินอึ้งไปหลายวินาทีก่อนที่จะปฏิเสธออกไป “ฉันมีคนที่ชอบอยู่แล้ว” ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ยอจุนภาพตัด ในเวลานั้นเองซูฮยอนก็มาพอดี เขาจึงแบกยอจุนขึ้นหลังเพื่อพาไปส่งบ้าน

เช้าวันต่อมา ยอจุนพยายามคิดว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อคืน แต่ที่แน่ ๆ เขาจำที่โซบินบอกได้ว่าเธอมีคนชอบอยู่แล้ว เมื่อรู้เช่นนั้นเขาจึงเอาเรื่องนี้ไปคุยกับโซบินเพื่อที่จะช่วยให้เธอได้สมหวังกับคนที่ชอบ โซบินเล่าเรื่องผู้ชายที่เธอชอบให้ยอจุนฟังแต่ไม่บอกว่าเขาคนนั้นคือใคร

ในคืนนั้นเอง ยอจุนพยายามคิดว่าใครกันแน่นะที่เป็นคนที่โซบินชอบ จนไปป๊ะเข้ากับชางกีที่อยู่ห้องตรงข้ามกับเขา เมื่อเป็นเช่นนั้นเขาจึงคิดแผนบางอย่างขึ้นมาได้ เมื่อรู้ว่าชางกีจะพาผู้หญิงมาที่ห้องในวันจันทร์ … จากนั้นเขาก็ส่งข้อความไปหาโซบินบอกให้เธอรู้ว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องสารภาพรัก และวันนั้นคือวันจันทร์ !

โซบินชวนยอจุนไปซื้อชุดเพื่อที่จะใส่ไปสารภาพรักกับคนที่เธอชอบ ระหว่างนั้นเราก็ได้รู้ว่าโซบินแอบชอบชางกีมาตั้งแต่ตอนเธออายุได้ 8 ขวบ เพราะเขาเป็นคนที่ทำให้เธอยิ้มได้เสมอยามที่เธอทุกข์ใจ

ในขณะที่ ซูฮยอนในเวลานี้กลับต้องประสบปัญหาการเงินอย่างหนัก เพราะน้องเขาจะเรียนต่อจึงทำให้ต้องใช้เงินมาก เขาจึงจำเป็นต้องหางานพาร์ตไทม์ทำมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อให้มีรายได้เพียงพอกับค่าใช้จ่าย

โซบินที่ดูเป็นสาวขี้อาย แต่ในวันนี้เธอมาในชุดเดรสสีเหลืองและทำผมดูเป็นผู้หญิงมากขึ้น จากที่ปกติเธอมักจะใส่แต่เสื้อยืดกางเกงยีนธรรมดา ๆ เพราะวันนี้เป็นวันจันทร์ วันที่เธอเตรียมจะไปสารภาพรักกับผู้ชายที่เธอชอบ

ตกค่ำ โซบินไปที่ห้องของชางกี เธอเตรียมจุดเทียนเพื่อสร้างบรรยากาศ แล้วเสียงกดกริ่งก็ดังขึ้น โซบินจึงรีบเดินไปเปิดประตู ปรากฏว่าคนที่ยืนอยู่หน้าห้องคือผู้หญิงคนหนึ่ง … โซบินรีบออกมาจากห้องชางกีทันที ขณะเดียวกันเธอก็พยายามกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ให้ไหลออกมา

ยอจุนที่เฝ้าดูเหตุการณ์อยู่จึงบอกให้โซบินมาหาเขาที่ห้อง ในตอนนี้โซบินหัวใจแตกสลายเพราะเธอเชื่อมาตลอดว่าชางกีไม่มีวันโกหกเธอ เพราะเขาเคยบอกว่าเลิกกับแฟนไปนานหลายเดือนแล้ว มันทำให้เธอเสียใจเป็นอย่างมาก ยอจุนยืนมองหน้าโซบินแล้วบอกกับเธอว่า “รุ่นพี่ใช้ผมเถอะครับ ใช้ผมเพื่อทำให้ลืมคนคนนั้น … หรืออย่างน้อยก็ทำให้เขารู้ว่า รุ่นพี่ไม่ใช่คนที่เขาจะมาทำร้ายจิตใจได้”

จากนั้น ยอจุนก็ไปทักชางกีที่ระเบียง ก่อนที่โซบินจะเดินออกมาที่ระเบียงพร้อมกับที่ยอจุนได้แนะนำว่า “อ๋อ นี่แฟนผมครับ” แล้วเขาก็เอามือไปโอบเธอไว้แล้วยิ้มอย่างผู้ชนะใส่หน้าชางกี !

Source : KBS2 Korea