Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mine EP.14 : คืนแห่งความทรงจำที่หายไป

รีแคปซีรีส์ Mine EP.14 : คืนแห่งความทรงจำที่หายไป

Mine ธาตุแท้ EP.14 : ในขณะที่ตำรวจยังคงสืบสวนการเสียชีวิตของจียอง คำให้การและความจริงที่ซ่อนอยู่ของคนในตระกูลฮโยวอนค่อย ๆ วนเวียนอยู่ในเขาวงกต …

แพทย์ลงความเห็นเอาไว้ว่า จียองเสียชีวิตจากภาวะหัวใจวาย (จึงทำให้เขาพลัดตกลงมาตรงบริเวณโถงทางเดินหลักของคาเดนซ่า) และดูเหมือนว่าทุกสิ่งอย่างจะจบลงตรงนี้

แต่หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ ตำรวจก็เริ่มทำการสืบสวนการตายของจียองอีกครั้ง โดยอ้างอิงจากคำให้การของแม่ชีเอ็มม่าซึ่งเป็นประจักษ์พยานสำคัญ ได้ระบุว่ามีคนนอนอยู่ข้างศพของจียอง และยังมีอาวุธเปื้อนเลือดตกอยู่ ส่วนคนที่ยืนอยู่ด้านบนก็คือฮีซู ซึ่งต่อมาอาวุธชิ้นนั้นและคนคนนั้นได้หายไป

ตำรวจวิเคราะห์เบื้องต้นว่าถ้าเป็นเหตุฆาตกรรมจริง ฆาตกรต้องเป็นผู้ชาย ถึงจะมีแรงมากพอที่จะต่อสู้กับแรงขัดขืนของจียองและสามารถผลักเขาให้ตกลงมาด้วยแรงที่มากพอที่จะทำให้เขาตายได้ และเมื่อเช็กจากพยานถิ่นที่อยู่ตอนเกิดเหตุ ผู้ชายคนเดียวที่อยู่ในคาเดนซ่าเวลานั้นคือคิมซองแท แถมหลังจากเหตุการณ์เขาก็เดินทางออกนอกประเทศไปในทันที

ตัดย้อนกลับมา 4 วันก่อนที่จียองจะตาย …

สถานการณ์ตอนนี้ของจียองอยู่ในสภาพย่ำแย่ เพราะการเข้าไปพัวพันกับการฆาตกรรมควักซูชาน และรสนิยมนิยมความรุนแรงในสังเวียนสุนัขของเขา ยังไม่นับการวางแผนดึงเขาลงมาจากการได้ขึ้นไปสู่ตำแหน่งประธานของซอฮยอน แต่ดูเหมือนทุก ๆ คนก็ยังให้โอกาสสุดท้ายกับเขา แม้แต่ตัวประธานฮันเองที่ยื่นโอกาสให้เขาละทิ้งทุกอย่างไป แต่เขาก็ปฏิเสธ

จากนั้น จียองได้เรียกสาวใช้คนหนึ่งให้เข้ามาพบ แล้วอยู่ดี ๆ ก็โยนเงินก้อนโตให้ (หลายล้านวอน) เพื่อให้เธอไปหาซื้อยาชนิดแรง ๆ ที่สามารถทำให้คนตายได้ สาวใช้คนนั้นเมื่อได้รับคำสั่งก็ทำท่าตกใจ แต่เธอก็คว้าเงินก้อนโตนั้นออกไปด้วยท่าทีลุกลน

ฮเยจินกับฮีซูดูท่าเหมือนอยากจะให้โอกาสครั้งสุดท้ายกับจียองเช่นกัน เพราะเห็นแก่ความที่เขาเป็นพ่อของฮาจุน พวกเธอจึงให้แม่ชีเอ็มม่าไปโน้มน้าวจียองให้ยอมมอบตัว

แม่ชีเอ็มม่าเข้าไปพบจียองเป็นการส่วนตัวที่ห้องทำงานของเขา เธอทรุดลงไปคุกเข่าบนพื้น แต่จียองกลับตอบด้วยความเย่อหยิ่งว่า “ทุกอย่างที่พระเจ้าเอาไปจากผม ผมสามารถเอาคืนกลับมาได้ด้วยตัวเองทั้งหมดแล้ว การที่ผมโดดเดี่ยวและเจ็บปวดเป็นเพราะผมไร้อำนาจ แต่ตอนนี้ผมมีอำนาจนั้นแล้ว เพราะฉะนั้นต่อจากนี้ไปแม่ชีไม่ต้องสวดภาวนาให้ผมอีกต่อไป แต่ถ้าจะช่วยผม ช่วยไปพูดกับฮีซูให้หยุดทำลายผมเสียที”

ตอนเด็ก ๆ จียองโดนแม่ทำร้ายอย่างทารุณ แม่โทษที่เขาเป็นตัวซวย เมื่อหลายปีมาแล้วเขาเคยสารภาพกับแม่ชีเอ็มม่าว่า “ถ้าตอนนั้นมีใครสักคนที่รักและอยู่เคียงข้างผม แม้เพียงคนเดียว ผมคงไม่เป็นแบบนี้”

ในระหว่างที่ตำรวจสายสืบยังหาหลักฐานอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันไม่ได้ ก็ให้บังเอิญเขาไปพบประวัติอย่างหนึ่งของฮีซูที่น่าสงสัย … ภาพยนตร์เรื่องคืนแห่งความทรงจำ เป็นภาพยนตร์เดบิวต์ของฮีซู แต่ด้วยนักแสดงชายในเรื่องมีเรื่องอื้อฉาวทางเพศทำให้ภาพยนตร์ถูกระงับการฉาย แต่อย่างไรก็ตามนักวิจารณ์ที่ได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ฮีซูซึ่งเล่นเป็นหญิงความจำเสื่อมแสดงได้ดีและแนบเนียนมาก จนยากจะเชื่อว่านี่เป็นผลงานการแสดงแรกของฮีซู

ตำรวจนักสืบสั่งให้เช็กประวัติการรักษาของฮีซูทันที แล้วก็ปรากฏว่าเธอน่าจะเป็นคนที่ตกลงมาพร้อมกับจียองจริง ๆ เพราะในคืนนั้นเธอซี่โครงหัก และมีการบาดเจ็บหลายจุดซึ่งบ่งชี้ได้ว่าเธอตกลงมาจากที่สูง !

ในตอนท้าย จากภาพกล้องวงจรปิดได้แสดงให้เห็นว่า คนที่พาฮีซูไปโรงพยาบาลในช่วงเวลานั้นคือซอฮยอน และภาพได้ฉายให้เห็นว่าซอฮยอนได้ซ่อนถังออกซิเจนเอาไว้ในห้องทำงานของเธอ … แล้วความจริงมันคืออะไรกันนะ !!?

Photos: ภาพหน้าจอ tvN Korea