Skip to content

รีแคปซีรีส์ At a Distance, Spring is Green EP.1 : เพื่อน (กิน) มีเยอะแล้ว

At a Distance, Spring is Green EP.1 : สำหรับยอจุนแล้วการหาเพื่อนเป็นสิ่งที่ง่ายที่สุดในโลก เป็นเพียงแต่ว่าเพื่อนแต่ละคนคบเขาเพราะเงินนี่สิ …

ยินดีต้อนรับนักศึกษาใหม่ของมหาวิทยาลัยมยองกิล … ในกลุ่มเด็กปีหนึ่ง ยอจุน (รับบทโดย พัคจีฮุน) เป็นเด็กใหม่ที่ป๊อปที่สุด ด้วยรอยยิ้มที่เป็นมิตร อีกทั้งยังเกิดมาในครอบครัวที่เพียบพร้อมทางด้านการเงิน ความป๊อปของเขาถึงขนาดที่ว่ามี FC เป็นของตัวเอง และมีผู้ติดตามในไอจีส่วนตัวนับหมื่นคน

ในขณะที่เด็กปี 4 อย่างนัมซูฮยอน (รับบทโดย แบอินฮยอก) ต้องใช้เวลาว่างหลังจากการเรียนทั้งหมดเพื่อทำงานพาร์ตไทม์ เขาคือคนที่เรียกได้ว่าใช้ชีวิตแบบปากกัดตีนถีบ ไม่มีเวลาพอที่จะคิดถึงเรื่องเพื่อนหรือแฟน จนทำให้ใคร ๆ ต่างมองว่าเขาเป็นตัวประหลาด

ส่วนอีกคนหนึ่งคือ คิมโซบิน (รับบทโดย คังมินอา) นักศึกษาสาวขี้อาย เด็กปี 3 คณะบริหารธุรกิจ เธอมีความเชี่ยวชาญในการอ่านหนังสือสอบ แต่ดูเหมือนว่ายิ่งเธออ่านหนังสือมากเท่าไรกลับทำให้ชีวิตเธอตกต่ำมากขึ้นเท่านั้น เพราะมันทำให้ภาพในหัวของเธอมีแต่ตัวหนังสือและปากกาไฮไลต์ หรือพูดง่าย ๆ คือนอกจากอ่านหนังสือสอบแล้วเธอทำอะไรไม่เป็นเลย

At a Distance, Spring is Green EP.1 สปอยล์

เรื่องราวเริ่มขึ้นในคลาสเรียนวิชาหนึ่ง ขณะที่ซูฮยอนกำลังงีบด้วยความอ่อนเพลีย ยอจุนที่เห็นอาจารย์กำลังเช็กชื่อ จึงหวังดีเอื้อมมือไปปลุกซูฮยอน แต่ให้บังเอิญว่าเขาดันพลาดไปปัดแก้วกาแฟหกใส่รองเท้าของซูฮยอนซะอย่างนั้น ซึ่งดูเหมือนว่าซูฮยอนจะยังทำหน้านิ่งไม่ได้แสดงความโกรธอะไรออกมา

หลังจบคลาส ยอจุนจึงไปทำความรู้จักและเข้าไปขอโทษ พร้อมกับควักเงินให้ซูฮยอน 1 แสนวอนเพื่อเป็นค่ารองเท้า แต่ซูฮยอนไม่สนใจคำขอโทษและเงินนั่น ว่าที่จริงเขาไม่สนใจยอจุนเลยด้วยซ้ำ แถมยังเรียกยอจุนว่าเป็นตู้เอทีเอ็มเคลื่อนที่ประจำมหาวิทยาลัย เพราะเป็นที่รู้กันว่ายอจุนใช้เงินเพื่อสร้างมิตรภาพ

ที่ยอจุนถูกเรียกว่าตู้เอทีเอ็มเคลื่อนที่ก็เป็นจริงตามนั้น เพราะในคืนนั้นเองเพื่อนรุ่นพี่ ของยอจุนชวนเขาไปดื่ม และยอจุนก็เป็นคนจ่ายทั้งหมด

ความจริงแล้ว ยอจุนไม่มีเพื่อนที่เรียกว่าเพื่อนจริง ๆ เลยสักคน คนที่คบกับเขาล้วนแล้วแต่คบเพราะเงิน และก็ไม่ใช่ว่ายอจุนไม่รู้ เป็นเพียงแต่ว่าเขาทำเป็นไม่สนใจก็เท่านั้น เพราะแท้จริงแล้วเขาก็ต้องการเพื่อนเพื่อปกปิดปมในใจบางอย่างของตัวเองเช่นกัน (เขามักเห็นภาพพ่อของเขากำลังทำร้ายแม่เมื่อตอนที่เขายังเป็นเด็ก)

ด้วยความที่ซูฮยอนไม่เหมือนคนอื่น ๆ ที่เขาเคยรู้จักมา ทำให้ยอจุนสนใจในตัวซูฮยอนเป็นพิเศษ มันเหมือนเป็นความท้าทายที่จะก้าวข้ามกำแพงที่ซูฮยอนตั้งเอาไว้

อาจารย์ที่ปรึกษาให้คำแนะนำกับโซบินว่า เธอจำเป็นต้องทำเรซูเม่เพื่ออนาคตหลังเรียนจบจะได้หางานทำได้ง่าย เธอจึงไปขอสมัครเป็นผู้ช่วยทำงานวิจัยของอาจารย์ในภาควิชาบริหารธุรกิจ แต่ปัญหาคือยอจุนได้รับเลือกไปแล้ว หมายความว่าทางเดียวที่เธอจะได้ทำงานนี้คือต้องไปขอให้ยอจุนถอนตัว

ในงานกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ โซบินถูกวางตัวให้ดูแลน้องปีหนึ่งซึ่งเธอค่อยไม่เต็มใจนัก เพราะเธอไม่ใช่เด็กกิจกรรม แต่นั่นก็ทำให้เธอได้มีโอกาสสนิทกับยอจุนมากขึ้น คืนนั้นเอง ยอจุนถูกเพื่อนคนหนึ่งเข้าทำร้าย โซบินที่เห็นเหตุการณ์จึงเข้าไปช่วย จากนั้นเธอก็ทำแผลให้ยอจุน เมื่อเห็นสบช่องโอกาส โซบินจึงกล่าวออกไปว่า “ให้ฉันทำงานวิจัยของอาจารย์ซงได้มั้ย ?” เธอหลับตาปี๋ขณะที่พูดออกไปด้วยความเขินอาย

ยอจุนมองหน้าโซบินอยู่นานหลายวินาทีก่อนที่เขาจะตัดสินใจพูดออกไปว่า “อ๋อ นี่คงเป็นเหตุผลที่เข้ามาช่วยผมสินะ แต่เสียใจด้วย ผมคงให้ไม่ได้หรอก … แต่ถ้ารุ่นพี่ (โซบิน) อยากได้จริง ๆ รุ่นพี่ต้องสนิทกับผมอย่างจริงใจให้ได้เสียก่อน”

วันรุ่งขึ้น ยอจุนชวนโซบินไปกระโดดบันจี้จัมป์ เมื่อได้ยินเช่นนั้นอาการปวดท้องการเมืองของโซบินก็กำเริบขึ้นทันที อย่างไรก็ตาม เพื่ออนาคตของตัวเองโซบินจึงไม่มีทางเลือก

เมื่อขึ้นไปอยู่ด้านบน โซบินก็ได้แต่ทรุดลงไปเกาะราวเหล็กอยู่อย่างนั้น ความสูง ณ จุดจุดนี้ โซบินยืนยันยังไงก็จะไม่กระโดด “ฉันไม่เอาแล้ว นายเอางานนั้นไปทำเถอะ” เมื่อได้ยินเช่นนั้น ยอจุนจึงพูดขึ้นมาว่า “บางคนยอมพูดทุกอย่างเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ แต่พอเอาเข้าจริงกลับปอดแหก หลังจากนั้นก็เสียใจวนไปวนมาอยู่อย่างนั้น ผมว่ารุ่นพี่ไม่ได้ขี้ขลาดแบบนั้นนะ เชื่อใจผมสิครับ”

เหมือนโดนเวทมนตร์สะกดไปชั่วขณะ กลัวก็กลัวงานก็อยากได้ ระหว่างที่ในหัวของโซบินกำลังปั่นป่วนอยู่นั้น ยอจุนก็จับโซบินอุ้มกระโดดลงไปพร้อมกับเขา

ในตอนท้าย ยอจุนวาน พี่ชายของยอจุนขับรถ AUQI สุดเท่เข้ามาในมหาวิทยาลัย เขาเดินเข้าไปหาน้องชายด้วยท่าทางเย็นชาพร้อมกับคำพูดที่ว่า “ฉันถูกย้ายให้มาทำงานที่นี่อาทิตย์หน้า อย่าให้ใครร้ว่าแกรู้จักฉันก็พอ”

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea