Skip to content
Doom at Your Service (2021) รักร้าย ๆ ของนายหายนะ

รีแคปซีรีส์ Doom at Your Service EP.14 : จับมือยอมรับชะตากรรม

Doom at Your Service EP.14 รีแคป : ความทรงจำของดงคยองกับมยอลมังฟื้นกลับมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ ในขณะที่วันเวลาแห่งชะตากรรมของทั้งคู่ได้ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว …

ความจำทั้งหมดของดงคยองกับมยอลมังกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง … มยอลมังพูดกับดงคยองด้วยน้ำเสียงจริงจัง “เราต่างรู้ว่าไม่ว่ายังไงก็หนีไม่พ้น เมื่อเป็นอย่างนั้น เรามาจับมือยอมรับชะตากรรมกันเถอะ” จากนั้นเขาก็พาเธอไปส่งโรงพยาบาล

มยอลมังพร้อมด้วยดอกกุหลาบช่อโตเซอร์ไพรส์ดงคยองด้วยการขอแต่งงาน … เมื่อซอนคยองรู้ว่าพี่สาวของเขากำลังจะแต่งงาน เขาจึงได้นำสมุดบัญชีเงินฝากไปให้มยอลมัง เขาบอกว่ามันเป็นเงินเก็บที่เขาทำงานมาตั้งแต่อายุ 20 ซึ่งเขาเตรียมเอาไว้ให้ดงคยองใช้จ่ายเมื่อเธอแต่งงาน

ดงคยองไปปรึกษาหมอเรื่องเลื่อนการผ่าตัดออกไปก่อนเพราะเธอกำลังจะแต่งงาน … ต่อมา ดงคยองได้พบกับเทพธิดาชิน เธอจึงขอให้ช่วยอีกครั้ง แต่ชินบอกว่าครั้งนี้ทำไม่ได้ และบอกให้ดงคยองยอมรับชะตากรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งชินบอกว่ามันจะจบลงอย่างมีความสุขอย่างที่มยอลมังต้องการ เพราะดงคยองจะรอดและใช้ชีวิตที่เหลืออย่างมีความสุข

ระหว่างนี้เป็นช่วงที่ดงคยองใช้เวลากับมยอลมังอย่างมีความสุข แต่ดงคยองก็ไม่ลืมที่จะเตือนตัวเองว่า เมื่อชีวิตของมยอลมังดับสูญไป ชีวิตของเธอก็จะเริ่มต้นขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ในคืนนั้นเอง เธอนอนจับมือเขาเอาไว้อย่างนั้นและขอร้องอย่าให้เขาหายไปไหน กระทั่งเธอหลับไป

มยอลมังไปคุยกับชิน ทำให้เราได้รู้ว่าวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของมยอลมัง และมันเป็นการตัดสินใจของเขาเอง เขาทำเพื่อปกป้องดงคยองและรักษาโลกนี้เอาไว้

ดงคยองตกใจเมื่อตื่นขึ้นมาแล้วไม่เห็นมยอลมัง แต่เมื่อเขากลับมาเขาก็กอดและปลอบใจว่ายังมีเวลาเหลืออีกหนึ่งวัน ดงคยองกอดมยอลมังทั้งน้ำตาเอาไว้อย่างนั้นประหนึ่งว่าอยากให้อ้อมกอดนี้ของเธอเป็นเกราะกำบังปกป้องตัวเขาไม่ให้ไปจากเธอ “ฉันจะอยู่ต่อไปอย่างไร” มยอลมังใช้น้ำเสียงราบเรียบตอบดงคยองว่า “มนุษย์สามารถมีความรักครั้งใหม่ได้ แต่เขาไม่ใช่มนุษย์เขาจึงรักเธอได้เพียงคนเดียว”

ในช่วงเวลาเกือบสุดท้ายที่จะได้อยู่ด้วยกัน ดงคยองอยากให้มยอลมังพาทัวร์โลกแห่งหายนะ เขาจึงวาร์ปพาเธอไปโลกอีกโลกหนึ่งที่มีแต่ความว่างเปล่าไร้ผู้คน “ในโลกแห่งความหายนะ ฉันจะไม่ใช่ความหายนะอีกต่อไป แต่เป็นสิ่งที่ไร้ตัวตน ฉันจะเป็นเพียงแค่ฝุ่นที่ลอยไปลอยมา มันจึงไร้ค่า”

จากนั้น ทั้งสองก็ไปที่โบสถ์แห่งหนึ่งเพื่ออธิษฐานขอพระผู้สร้าง ดงคยองขอให้เธอไม่สามารถรักใครได้อีก แล้วเธอก็บอกรักมยอลมังเพราะเขาคือคนที่เธอรักที่สุด ทั้งสองจูบกันด้วยความรักอันหวานซึ้ง ซึ่งมันคือจูบสุดท้ายของเขาทั้งสอง

เวลาเดินมาถึงจุดสุดท้ายแล้ว ดงคยองจับมือมยอลมังเอาไว้ทั้งน้ำตา เธอเพียงแค่อยากอยู่กับเขาจนวินาทีสุดท้าย มยอลมังบอกว่าการดับสูญของเขาในครั้งนี้จะนำความเศร้าและความเจ็บปวดของเธอไปด้วย เพราะเขาเกิดมาเพื่อเธอ จึงอยากให้เธอใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

ดงคยองร้องไห้อยู่อย่างนั้น เธอร้องไห้ไม่หยุดเพื่อขอร้องไม่ให้มยอลมังจากไป เขาจึงบอกว่าเมื่อเขาหายไปแล้วให้เธอกลับบ้านโดยไม่ต้องหันมามองอีก ทันใดนั้นเองร่างของมยอลมังก็ค่อย ๆ หายไป ดงคยองทรุดลงตรงนั้นพร้อมกับน้ำตาที่ไหลรินประหนึ่งว่าจะขาดใจท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาในเวลานั้น หรืออาจจะเป็นไปได้ว่าฟ้าก็ร้องไห้ให้กับสิ่งที่เกิดขึ้นเช่นกัน …

Source : tvN Korea