Skip to content
รีแคปซีรีส์ At a Distance, Spring is Green EP.2 : รอยยิ้มที่ใช้ปกปิดคราบน้ำตาac

รีแคปซีรีส์ At a Distance, Spring is Green EP.2 : รอยยิ้มที่ใช้ปกปิดคราบน้ำตา

ในคลาสของอาจารย์พัคได้มอบหมายงานกลุ่มให้นักศึกษาทำ ยอจุนเสนออาจารย์ให้เขาได้อยู่กลุ่มเดียวกับซูฮยอนและโซบิน ซึ่งทำให้ทั้งสามได้ทำงานกลุ่มร่วมกัน

หลังจากนั้นเราก็ได้เห็นความจริงที่ซ่อนอยู่หลังรอยยิ้มของยอจุน เมื่อแม่ของเขาโทร. มาหาเพื่อให้เขามาร่วมทานข้าวที่บ้านเนื่องจากมีญาติมาเยี่ยม และเป็นจังหวะที่พี่ชายของเขาไม่ว่าพอดี แม่บอกกับเขาผ่านสายโทรศัพท์ว่า “ฉันเองก็ไม่ได้ยินดีที่แกจะมานักหรอก อย่างที่รู้กันนั่นแหละว่าแกไม่เป็นที่เชิดหน้าชูตาเอาเสียเลย แต่เป็นเพราะว่าพี่แกไม่ว่าง … นี่แกยังทำผมสีฉูดฉาดอยู่หรือเปล่า ย้อมดำมาด้วย เห็นแล้วมันขัดลูกกะตา ฉันไม่เห็นพี่แกย้อมแบบนั้นเลยสักครั้ง” ยังไม่ทันที่ยอจุนจะได้ตอบอะไรกลับไป แม่ก็วางสายเขาไปเสียแล้ว

ยอจุนไปทานอาหารที่บ้านพร้อมหน้ากับพ่อแม่และญาติที่เดินทางมาเยี่ยม ระหว่างทานอาหารอยู่นั้น ยอจุนได้พูดถึงมหาวิทยาลัยที่เขาเรียนอยู่ ซึ่งแม้จะเป็นมหาวิทยาลัยระดับแนวหน้าในสายตาคนทั่วไป แต่สำหรับคนในครอบครัวมองว่ายังไม่ใช่มหาวิทยาลัยเบอร์หนึ่งของประเทศ การที่เขาพูดออกมาแบบนั้นทำให้พ่อของเขาไม่พอใจเป็นอย่างมาก

หลังจากญาติกลับไปแล้ว พ่อของเขาโกรธมากเข้ามาตบหน้ายอจุนอย่างแรง … แม่ของเขาเดินเข้ามาดูรอยที่หน้าของยอจุน พร้อมกับพูดด้วยน้ำเสียงอันราบเรียบว่า “ทั้งหมดเป็นความผิดของแม่เองที่ชวนแกมา … ไม่สิ เป็นความผิดของแม่เองที่คลอดแกมาต่างหาก” !!!

จากนั้นแม่ก็เอื้อมมือไปจับผมของยอจุนแล้วกระชากออกมา ปรากฏให้เห็นว่าเขาใส่วิกสีดำเพื่อปกปิดผมที่ย้อมเป็นสีทองของเขา ! แม่โกรธมากที่เขาโกหก แล้วเธอก็รีบไล่เขาออกไปจากบ้านทันที

ในคืนนั้นเอง ระหว่างที่ซูฮยอนกำลังทำงานพาร์ตไทม์ที่ร้านสะดวกซื้อ ยอจุนได้โทร. เข้ามาหาเขาด้วยน้ำเสียงที่เมามาย ยอจุนขอให้ซูฮยอนมากินเหล้าต่เป็นเพื่อนเขาหน่อยถ้าไม่อยากนั้นเขาจะฆ่าตัวตาย !!!

ซูฮยอนโทร. ไปขอให้โซบินไปดูยอจุนที่ตอนนี้กำลังยืนร้องไห้อยู่คนเดียว เมื่อโซบินเข้าไปใกล้เชาก็ได้เซไปในอ้อมกอดของโซบิน แล้วก็เอ่ยออกมาทั้งน้ำตาว่า “รุ่นพี่ครับ ช่วยชอบผมหน่อยได้ไหม ?”

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea