Skip to content
รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.9 : ความเชื่อ VS ความจริง !

รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.9 : ความเชื่อ VS ความจริง !

หลงกลิ่นจันทน์ EP.9 : ว่านรักเดินเกมรุกนายกฯ ทวีและพวกอย่างเต็มที่ หวังจับฆาตกรให้ได้โดยเร็ว โดยเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองจนละเลยกระบวนการตามกฎหมายที่ถูกต้อง !

หมอสุชาติอ่านเกมออกว่าว่านรักกำลังล่อให้พวกเขาเข้าไปทำลายหลักฐาน เขาจึงวางแผนกับเสี่ยจิวและนายกอบต.ขจร เพื่อซ้อนแผนให้ว่านรักเข้ามาหาหลักฐานที่บ้านกลางป่าของเสี่ยจิว หลังจากนั้นก็สั่งคนไปเก็บเธอซะ

ว่านรักและหมวดตรีชัยไปที่บ้านกลางป่าเสี่ยจิวเพื่อหาหลักฐาน (โดยไม่มีหมายค้น) ในขณะที่ลูกน้องของเสี่ยจิวจัดการกับหมวดตรีชัย ในเวลาเดียวกันนั้นเอง ว่านรักเกิดบังเอิญได้เข้าไปพบห้องลับ ในห้องนั้นมีอุปกรณ์แปลกประหลาดนานาชนิดวางอยู่ ทั้งโซ่แซ่กุญแจมือ และอุปกรณ์การทรมานต่าง ๆ ว่านรักปะติดปะต่อเรื่องราว จนสันนิษฐานได้แล้วว่าสถานที่นี้เองเป็นที่คนร้ายใช้ลงมือฆ่าจันทน์

ในขณะนั้นเอง ลูกน้องเสี่ยจิว 3 คนพร้อมปืนพกอัตโนมัติในมือเตรียมจัดการกับว่านรัก แต่จู่ ๆ หมวดตรีชัยก็แบกร่างสะบักสะบอมของตัวเองไปเปิดเสียงไซเรนบนรถ มือปืนของเสี่ยจิวจึงตกใจปอดแหกขึ้นมาอย่างกะทันหันและรีบหนีไปซะอย่างนั้น … ว่านรักจึงรอดไปได้แบบผิวไม่แม้แต่ระคายเคืองด้วยซ้ำ

ว่านรักคิดว่าตัวเองรู้ตัวฆาตกรแล้ว แม้จะไม่มีหลักฐานอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันจับต้องได้ แต่เธอก็เดินหน้าต่อไป โดยอันดับแรกเธอไปหาผู้กำกับพนาเพื่อบอกว่าเธอจะออกหมายค้นทุกสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับการตายของจันทน์ ทั้ง ๆ ที่ผู้กำกับพนาก็เตือนแล้วว่าการที่ว่ารักเข้าไปบ้านกลางป่าของเสี่ยจิวถือเป็นสิ่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ว่านรักเรียกประชุมด่วนเพื่อกะปิดเกมจับคนร้ายที่ฆ่าจันทน์ให้ได้โดยเร็ว นั่นก็คือพวกนายกเทศมนตรีทวี โดยว่านรักอ้างว่าร่องรอยการถูกทำร้ายของจันทน์ตรงกับอุปกรณ์ที่พบในบ้านกลางป่าของเสี่ยจิว

ทีนี้ การจะออกหมายค้น ว่านรักจึงแอบไปเอาผลชันสูตรของหมอดินเพื่อประกอบเป็นหลักฐานในการออกหมายค้น

อยู่ดี ๆ ว่านรักก็นำกำลังตำรวจบุกเข้าบ้านท่านนายกเทศมนตรีทวีก่อนที่จะมีหมายค้น (ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย) แถมหมวดตรีชัยยังแอบปีนเขาไปในบริเวณบ้านแล้วใช้อาวุธปืนข่มขู่ลูกน้องของนายกเทศมนตรีทวีให้เปิดประตูบ้านเสียอีก !!! (คอมเมนต์ : หลักฐานที่ได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย เป็นหลักฐานที่ใช้ไม่ได้ในชั้นศาล)

ซึ่งจังหวะนั้นคุณเวมาถึงพอดี เมื่อได้รู้ว่าว่านรักไม่มีหมายค้นก็ไม่ยอมให้ตำรวจเข้าบ้าน เธอคว้าปืนขึ้นมาจ่อไปที่ว่านรัก พร้อมตะโกนออกมาว่า “พวกมันไม่มีหมายค้น” !!!

ว่านรักโวยวายต่อหน้านักข่าวว่านายกเทศมนตรีทวี, เสี่ยจิว, หมอสุชาติ และนายกอบต.ขจร เป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมนางจันทน์ แต่สุดท้ายว่านรักก็ต้องหน้าแหกพากำลังตำรวจกลับไป เมื่อในเวลาเดียวกันนั้นเอง หมอดินเข้าไปขวางจ่าสุขณะกำลังนำหมายค้นไปให้ว่านรัก โดยให้เหตุผลว่าคนเหล่านั้นไม่ได้เป็นคนฆ่าจันทน์ !!!

หมอดินมีผลดีเอ็นเออยู่ในมือ ซึ่งระบุชัดเจนว่าพวกนายกเทศมนตรีทวีไม่ได้ฆ่าสิรินญา เขาเผชิญหน้ากับว่านรัก “พวกเธอ (ตำรวจ) มันก็แค่เชื่อในสิ่งตัวเองเห็น แต่ฉันเชื่อในความจริง” หมอดินยื่นผลดีเอ็นเอในมือให้กับว่านรัก “ตอนแรกฉันก็คิดเหมือนกับเธอนั่นแหละ ฉันถึงต้องเข้าไปอยู่กับพวกนายกฯ ทวีไง เพื่อพิสูจน์ความจริง”

นายกฯ ทวีขอบคุณหมอดินที่ช่วยพวกเขาไว้ แต่ก็อดสงสัยบางอย่างไม่ได้ จึงยิงคำถามออกไป “ว่าแต่ว่าทำไมหมอดินถึงมีดีเอ็นเอของพวกเราได้ล่ะ ?” หมอดินนิ่งอึ้งไปหลายวินาทีก่อนที่จะตอบแบบแก้ตัวออกไปว่า “ผมไม่มีหรอกครับ ผมแค่ทำขึ้นมาหลอก ๆ ก็เท่านั้นเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ”

เสี่ยจิวขับรถกลับบ้าน ระหว่างทางเจอชายใส่ฮู้ดลึกลับมาขวางถนน เขาจึงขับรถลงข้างทาง จากนั้นชายลึกลับคนนั้นก็เอาเข็มฉีดยาจิ้มใส่ที่คอของเสี่ยจิว (น่าจะเป็นยาสลบ)

จากนั้น ชายลึกลับคนนั้น (แอดมินเพจจันทน์กะพ้อ) ได้โทร. วิดีโอคอลหาว่านรัก ทำให้เธอเห็นเสี่ยจิวถูกจับมัดอยู่ ชายคนนั้นบอกกับเธอว่า “ผมให้หลักฐานไปหมดแล้ว ทำไมสารวัตรถึงไม่จับพวกมัน … ผู้หญิงพวกนั้นหายที่บ้านของเสี่ยจิว ดังนั้นถ้าอยากรู้อะไรก็ต้องถามเสี่ยจิวสิครับ ในเมื่อตำรวจจัดการไม่ได้ เดี๋ยวพวกเราจะจัดการเอง”

เมื่อสายตัดไป หมอดินที่อยู่ใกล้ ๆ จึงรีบบันทึกหน้าจอวิดีโอคอลนั้นเอาไว้ เขาวิเคราะห์สถานที่ที่ชายลึกลับคนนั้นอยู่ที่ไหน จากนั้นก็รีบไปสถานที่นั้นกับว่านรักอย่างเร่งรีบ

เมื่อไปถึง ภาพที่เห็นอยู่คือ เสี่ยจิวได้กลายศพเรียบร้อยแล้ว และก็มีดอกไม้จันทน์ยัดเอาไว้ที่ปาก !!!

ผู้กำกับพนามายังสถานที่เกิดเหตุ และแสดงอาการตกใจเป็นอย่างมากเมื่อรู้ว่าฆาตกรที่ฆ่าเสี่ยจิวคือฆาตกรดอกไม้จันทน์ จังหวะเดียวกันนั้นเอง ฆาตกรลึกลับคนนั้นได้ส่งข้อความหาว่านรัก ซึ่งในข้อความแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเขายังอยู่ในที่เกิดเหตุ !!!

Photos: ภาพหน้าจอ Ch7HD Thailand