Skip to content
รีแคปซีรีส์ At a Distance, Spring is Green EP.4 : เด็กน้อยยอจุน

รีแคปซีรีส์ At a Distance, Spring is Green EP.4 : เด็กน้อยยอจุน

At a Distance, Spring is Green EP.4 : ระหว่างที่โซบินกำลังเปิดใจรับยอจุน แต่เธอก็เกิดรู้สึกสับสนขึ้นเมื่อได้รู้ความจริงบางอย่างจากชางกี …

ยอจุนแนะนำกับชางกีว่าโซบินเป็นแฟนของเขา ชางกีเมื่อรู้เช่นนั้นก็ถึงกับอึ้งไป …

ผู้หญิงคนนั้นที่มาหาชางกีที่ห้องจึงพูดกับเขาว่า “ฉันแนะนำนายในฐานะแฟนเก่านะ ถ้านายไม่สามารถตัดโซบินออกจากชีวิตได้ นายก็หาแฟนไม่ได้หรอก ยิ่งเรื่องแต่งงานยิ่งเลิกคิดไปได้เลย” นั่นเท่ากับว่าทั้งหมดเป็นเรื่องที่โซบินเข้าใจชางกีผิดไป โดยมียอจุนเป็นคนเสี้ยม !!!

ยองรันพยายามช่วยหางานพาร์ตไทม์ให้ซูฮยอนโดยปิดบังไม่ให้เขารู้ งานที่เขาได้รับข้อเสนอเป็นงานสบายได้เงินดี แถมยังมีที่พักและอาหารให้ตามที่ซูฮยอนต้องการ แต่เมื่อเขาได้รับการบอกเล่าจากคนสัมภาษณ์งานว่า ตำแหน่งงานนี้เปิดให้เฉพาะเขาโดยเป็นคำสั่งตรงมาจากประธานบริษัท ทำให้ในท้ายที่สุดซูฮยอนรู้ว่าเป็นฝีมือของยองรันที่แอบช่วย เขาจึงปฏิเสธที่จะรับงานไป เนื่องจากเขาหยิ่งในศักดิ์ศรีและไม่ต้องการติดค้างใคร

คูฮยอน น้องชายของซูฮยอนเดินทางมาหาพี่ชายที่มหาวิทยาลัย เหตุการณ์นำพาให้ทั้งสองได้ร่วมโต๊ะเดียวกับยอจุน ในระหว่างที่กินอาหารกันอยู่นั้น ยอจุนได้แต่นั่งมองพี่น้องทั้งสองแล้วย้อนกลับมาคิดถึงพี่ชายตัวเอง เขานึกไปก็เศร้าไปที่พี่ชายของเขาไม่เคยแสดงความรักกับเขาเลย แถมยังเย็นชาในระดับที่รังเกียจเขาด้วยซ้ำ เมื่อซูฮยอนไปเข้าห้องน้ำ คูฮยอนเอ่ยปากชมนาฬิกาของยอจุนว่าสวยและดูดีมาก ยอจุนจึงถอดนาฬิกาเรือนนั้นให้กับคูฮยอนไป

คูฮยอนเอานาฬิกาเรือนที่ยอจุนให้ไปขายได้เงินมาหลายแสนวอน เขาจึงเอาไปจ่ายค่าห้อง แต่เมื่อซูฮยอนรู้ว่าเงินที่น้องของเขาได้มาเป็นของยอจุนก็ร้อนใจเป็นอย่างมาก เพราะเขาไม่ต้องการติดหนี้ใคร อย่างไรก็ตามจะใช้คืนตอนนี้ก็ยังไม่มี เขาจึงไปหายอจุนที่บ้าน

การได้คุยกับยอจุน ทำให้ซูฮยอนเข้าใจความรู้สึกที่แท้จริงของยอจุนมากขึ้น เพราะแท้จริงแล้วยอจุนที่ใคร ๆ เห็นว่าเขามีเพื่อนมากมายและมีครอบครัวที่ร่ำรวย แต่ลึก ๆ ภายในใจแล้วไม่มีใครรักเขาอย่างจริงใจเลยสักคน … ยอจุนจึงขอให้ซูฮยอนรับโทรศัพท์ของเขา ซูฮยอนเห็นว่าเขาเป็นหนี้ยอจุนเขาจึงรับปากไปอย่างเสียไม่ได้

ค่ำวันเดียวกันนั้น ชางกีไปรอโซบิน เขาพยายามอธิบายเรื่องในคืนนั้นให้โซบินฟัง เขาบอกว่าเรื่องทั้งหมดเป็นแผนการของยอจุน ที่รู้ว่าผู้หญิงคนนั้นจะมาหาเขาที่ห้องในคืนนั้น

โซบินลองนึกย้อนกลับไป เธอก็คิดว่ามีความเป็นไปได้ที่ยอจุนจะวางแผนเรื่องในคืนนั้น เธอจึงนัดให้ยอจุนออกมาหาเพื่อที่จะถามความจริง ตอนแรกยอจุนทำทีเป็นปฏิเสธ แต่จนแล้วจนรอดก็ยอมรับว่าเขาเป็นคนวางแผนเรื่องทั้งหมดจริง เขาพยายามอธิบายว่าสิ่งที่เขาทำไปเพราะไม่อยากเห็นเธอต้องทุกข์ใจไม่จบสิ้น จากการที่หวังให้ใครสักคนรักเราทั้ง ๆ ที่ไม่มีวันเป็นจริง เขารู้ดีเพราะเขาก็เป็นเหมือนกัน (ยอจุนนึกถึงแม่ ที่เขาหวังให้แม่รักเขาบ้างแต่มันไม่เคยเป็นจริง)

อย่างไรก็ตาม แม้โซบินจะบอกว่าไม่โกรธยอจุนสำหรับเรื่องที่หลอกเธอในคืนนั้น แต่เธอมองว่ายอจุนน่ากลัวเกินไปกว่าที่เธอจะสนิทกับเขาได้ แล้วโซบินจึงเดินจากไปทิ้งให้ยอจุนยืนนิ่งอยู่อย่างนั้น

เด็กน้อยยอจุนสตั๊นกับความสัมพันธ์ที่พังทลายอีกครั้ง และทางออกของเขาก็เหมือนเดิมคือแอลกอฮอล์ หลังดื่มเสร็จ เขาจึงโทร. ไปซูฮยอนเพื่อปรึกษาเรื่องที่เขาทำให้โซบินเสียใจ ซูฮยอนจึงแนะนำให้เขาพูดความจริงในใจออกไป เมื่อได้ยินเช่นนั้นเขาจึงรีบวิ่งไปหาโซบินทันที และเขาก็ไปตะโกนเรียกโซบินอยู่หน้าหอ ในตอนนั้นเองที่ยอจุนได้เอ่ยความรู้สึกในใจจริง ๆ ของตัวเองออกไป

เมื่อเปิดอกคุยกับโซบินเป็นที่เรียบร้อย ยอจุนรู้สึกสบายใจขึ้น เขาจึงโทร. ไปหาซูฮยอนอีกครั้ง แต่ปรากฏว่าซูฮยอนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปแล้ว เนื่องจากทำงานอย่างหนักจนพักผ่อนไม่เพียงพอและร่างกายอยู่ในภาวะขาดสารอาหาร ยอจุนจึงรีบไปหาซูฮยอนที่โรงพยาบาล เมื่อซูฮยอนฟื้นทั้งสองจึงได้มีโอกาสได้คุยแบบเปิดอกอีกครั้ง …

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea