Skip to content
รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.10 : บุกค้นห้องเชือด

รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.10 : บุกค้นห้องเชือด

หลงกลิ่นจันทน์ EP.10 : ฆาตกรดอกไม้จันทน์เริ่มเดินเกมเอาคืนพวกนายกทวี โดยใช้ว่านรักเป็นเครื่องมือ ขณะที่หมอดินมองว่าการล้างแค้นได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว …

สรุปแล้วฆาตกรดอกไม้จันทน์ที่เป็นคนฆ่าเสี่ยจิวหนีไปได้อย่างหน้าตาเฉย เพียงเพราะผู้กำกับพนากับว่านรักมัวแต่ทะเลาะกันอยู่อย่างนั้น

หมอดินให้ข้อมูลกับหมวดตรีชัยเกี่ยวกับเหตุฆาตกรรมเสี่ยจิว โดยเขาตั้งข้อสันนิษฐานว่า ฆาตกรฆ่าเสี่ยจิวเพื่อเป็นการประกาศให้คนที่ฆ่าจันทน์รู้ว่า “การล้างแค้นได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว !”

ภาพตัดมาเผยให้เห็นคำพูดสุดท้ายของเสี่ยจิวที่พูดก่อนตายคือ “เราก็แค่เล่นสนุก ๆ เท่านั้น เราไม่ได้ทำอะไรเลย ถ้าไม่เชื่อให้ไปหาไอ้ขจร ขอดูคลิปจากมันก็ได้”

แล้วในคืนนั้นเอง ขณะที่ขจรกำลังนำเอาฮาร์ดดิสก์ที่บันทึกคลิปลับเก็บเอาไว้ในตู้เซฟ จังหวะนั้นเอง ชายลึกลับแอดมินเพจจันทน์กะพ้อ ซึ่งตอนนี้ถูกสันนิษฐานเบื้องต้นว่าเป็นฆาตกรดอกไม้จันทน์ได้เข้าไปตัดไฟ และอาศัยจังหวะนั้นเข้าไปขโมยฮาร์ดดิสก์สำคัญนั้นไปได้เฉยเลย !

คลิปหนึ่งได้ถูกส่งให้ว่านรัก เป็นคลิปที่ชาย 4 คนสวมหน้ากากและชุดปกปิดร่างกายกำลังทำการอนาจารกับหญิงสาวคนหนึ่งที่ชื่อเจี๊ยบ เธอได้รองอันดับสามในการเข้าประกวดเทพีดอนหินกาบ ซึ่งต่อมาเธอได้หายตัวไป ว่านรักจึงเอาคลิปที่ว่านี้ไปให้ผู้กำกับพนาดูเพื่อขออนุมัติออกหมายจับ (นายกฯ ทวี, หมอสุชาติ, ขตร และเสี่ยจิว) แต่ผู้กำกับพนาก็ยังปฏิเสธ เพราะหลักฐานเพียงแค่คลิปที่ไม่สามารถระบุอะไรได้ยังไม่เพียงพอต่อการออกหมายจับในคดีฆาตกรรม

สิ่งที่น่าสังเกตก็คือ ผู้กำกับพนาเริ่มมีท่าทีที่เปลี่ยนไปหลังจากสงสัยว่าพวกของนายกเทศมนตรีทวีมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของจันทน์ (หรือว่าผู้กำกับพนากับจันทน์จะมีความสัมพันธ์บางอย่างกันในอดีต ?)

หมอดินงงเป็นไก่ตาแตกเมื่อว่านรักชวนเขาไปที่บ้านกลางป่าของเสี่ยจิว เพื่อไปดูห้องเชือดที่อยู่ในคลิป โดยเมื่อหมอดินไปถึงก็มีกองกำลังตำรวจชุดจู่โจมจำนวนมากสนธิกำลังเตรียมบุกค้นบ้านเสี่ยจิวในข้อหายาเสพติด … หมอดินถามว่าทำไมถึงใช้ข้อหาเรื่องยาเสพติดในการบุกค้น หมวดตรีชัยจึงบอกว่า “ก็เมื่อหาเหตุให้ขอหมายค้นไม่ได้ก็ต้องสร้างเรื่องขึ้นมาไงครับ” หมอดินได้แต่ยืนหน้านิ่วคิ้วขมวดกับคำตอบ

ว่านรักพาหมอดินมาด้วยเพราะเธอต้องการให้หมอดินเก็บดีเอ็นเอจากห้องเชือด โดยเธอมั่นใจว่าถ้าพบดีเอ็นเอในห้องนั้นก็ใช้เป็นหลักฐานในการจับพวกนายกทวีได้

นายกเทศมนตรีทวีเดินทางมาที่โรงพักดอนหอนกาบ เพื่อจัดงานแถลงข่าวกดดันให้ตำรวจตามล่าตัวฆาตกรดอกไม้จันทน์มาลงโทษให้ได้โดยเร็ว แต่ปรากฏว่าว่านรักโพร่งขึ้นมากลางงานแถลงข่าว ว่าเธอได้เข้าไปค้นหาดีเอ็นเอภายในห้องเชือดที่อยู่ในบ้านกลางป่าของเสี่ยจิว แล้วท่าทางดูว่านรักจะมั่นใจว่าจะต้องเจอหลักฐานที่เธอต้องการ

ในระหว่างที่ว่านรักกำลังหมกมุ่นอยู่กับคดีที่ดอนหินกาบจนละเลยความสัมพันธ์กับทศ แฟนหนุ่มของตัวเอง ด้วยความบกพร่องของว่านรักนี้เองทำให้ทศเริ่มคิดอะไรบางอย่างขึ้นมา เมื่อนักการเมืองใหญ่เปิดทางให้ทศได้แต่งงานกับลูกสาวของเขา ซึ่งหญิงสาวคนนั้นก็คือหวาน (รุ่นน้องที่แอบชอบหมอดินมาตั้งแต่เด็ก) ทศจึงรีบคว้าโอกาสนั้นเอาไว้

ความตึงเครียดปกคลุมดอนหินกาบอย่างไม่เคยมีมาก่อน นายกทวีสั่งให้ผู้กำกับพนาทำอะไรบางอย่างเพื่อเปิดเกมรุก !!?

ว่านรักไปหาหมอดินที่โรงพยาบาล เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของหมอดิน ซึ่งเธอเชื่อว่านายกทวีต้องหาทางกำจัดหลักฐานเหล่านั้น ระหว่างที่ว่านรักกับหมอดินกำลังเดินคุยกันอยู่ที่โถงทางเดินของโรงพยาบาล หมอดินสังเกตเห็นว่าประตูห้องของเขาถูกเปิดออก และเงาคล้ายเงาคนก็แวบผ่านไป ว่านรักจึงคว้าปืนออกมา !

Photos: ภาพหน้าจอ Ch7HD Thailand