Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.9 : ความรัก VS สัญชาตญาณนักล่า

รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.9 : ความรัก VS สัญชาตญาณนักล่า

My Roommate is a Gumiho EP.9 : จนแล้วจนรอดอีดัมก็หลุดบางอย่างออกมาทำให้อูยอรู้ว่าความจำของเธอยังไม่ถูกลบหายไป แล้วคำสารภาพก็ทำให้ทั้งสองรู้ใจของกันและกัน จนนำไปสู่การตัดสินใจคบกันในที่สุด …

อูยอเหมือนจะเริ่มรู้ใจตัวเองมากขึ้นว่ารู้สึกอย่างไรกับอีดัม แต่เขาก็พยายามสร้างกำแพงขึ้นมาปิดกั้นมันเอาไว้ เขาบอกกับฮเยซอนว่า มันเป็นการยากที่จะรักใครได้อีก เมื่อครั้งหนึ่งนานมาแล้วได้เจอกับความผิดหวังครั้งใหญ่

ในวันนี้ทางมหาวิทยาลัยมีการจัดทัศนศึกษาทางประวัติศาสตร์ขึ้น แต่อูยอไม่ได้เดินทางร่วมคณะไปด้วย โดยอ้างว่าติดธุระสำคัญอย่างอื่น

ระหว่างคณะนักศึกษาแวะทานอาหารกลางวัน ซอนอูกับโดแจจินปะทะคารมกันต่อหน้าอีดัม ส่วนฮเยซอนที่ยืนอยู่ไม่ห่างนักจึงถ่ายรูปคนทั้งสามแล้วส่งไปให้อูยอ พร้อมด้วยข้อความที่ยั่วให้อูยอหึงอีดัม

ระหว่างนั้น อีดัมได้ออกมากล่าวรายงานต่อหน้ากลุ่มเพื่อน ๆ นักศึกษาที่มาร่วมคณะเกี่ยวกับป้ายพระสูตรในศาสนาพุทธ แต่เธอเกิดหลุดคำพูดประโยคหนึ่งออกมาว่า เธอได้เคยลูบป้ายพระสูตรนั้นมาแล้ว อูยอซึ่งเฝ้าดูอีดัมอยู่จึงรู้ได้ในทันทีว่าเธอยังไม่ถูกลบความทรงจำ เพราะเขาเคยให้อีดัมดูป้ายพระสูตรที่เขาเก็บเอาไว้ที่ชั้นใต้ดิน

เมื่อฮเยซอนได้รู้จากปากของอูยอว่าความจำของอีดัมยังอยู่ครบเหมือนเดิม เธอจึงลองสังเกตพฤติกรรมของอีดัม ทำให้เธอได้รู้ว่าในใจของอีดัมยังรู้สึกกับอูยอเหมือนเดิม ฮเยซอนจึงเอาเรื่องนี้ไปบอกกับอูยอว่าความทรงจำของอีดัมยังอยู่ครบโดยสมบูรณ์ เป็นเพียงแต่แกล้งทำเป็นว่าตัวเองจำไม่ได้เท่านั้น

ในคืนนั้นเองอีดัมไปยืนอยู่ตรงที่ที่อูยอลบความทรงจำของเธอ เธอยืนนิ่งน้ำตาคลอเบ้าอยู่อย่างนั้น ความคิดในหัวคิดถึงเรื่องในคืนนั้นวนไว้วนมา กระทั่งอูยอปรากฏตัวขึ้น เขาเอ่ยขึ้นว่า “ความทรงจำของคุณยังไม่ถูกลบไปสินะครับ และดูเหมือนว่าคุณยังจำทุกอย่างได้ชัดเจน”

ในตอนแรกอีดัมพยายามจะเดินเลี่ยงหนีไป แต่เธอก็ตัดสินใจกลับมาเผชิญหน้ากับอูยอ แล้วพูดทั้งน้ำตาคลอเบ้าว่า “จะอยากรู้เรื่องความทรงจำของฉันทำไมคะคุณลุง ทำไมถึงทำกับฉันแบบนี้ ให้ตายเถอะ !”

น้ำตาอีดัมไหลนองหน้า “ทำไมต้องคอยมาให้ฉันเห็นตลอดเวลาในขณะที่ฉันกำลังตัดใจล่ะ ทำไมต้องทำให้ฉันหวั่นไหวอยู่ตลอดเวลา” อีดัมเอื้อมมือของเธอไปจับปกเสื้อของอูยอ หมือนพยายามคาดคั้นให้เขาเอ่ยความจริงภายในใจออกมา “ที่ผ่านมาไม่ได้รู้สึกอะไรกับฉันเลยเหรอ เห็นฉันเป็นแค่ที่รับฝากลูกแก้วแค่นั้นเองเหรอ เป็นแค่นั้นจริง ๆ เหรอ”

อูยอมองอีดัมแล้วอธิบายด้วยน้ำเสียงที่ราบเรียบว่า เขามองเธอเป็นสิ่งที่น่าทะนุถนอมเกินกว่าที่ตัวเขาจะดูแลได้ เพราะเขาไม่ใช่มนุษย์ แต่อีดัมกลับยืนยันว่าความรู้สึกที่เธอมีต่อเขามันลึกซึ้งเกินกว่าที่เขาจะเข้าใจ “ฉันชอบคุณค่ะ” !!! ทิ้งช่วงไประยะเวลาหนึ่ง อูยอจึงตัดสินใจเข้าไปคว้าอีดัมเข้ามากอด ❤️

อูยอกับอีดัมเดินจูงมือกันไป เธอได้ตั้งคำถามถึงฮเยซอน ทำให้อูยอตอบไปว่าเขารู้จักกับฮเยซอนมานานกว่า 700 ปี แต่ฮเยซอนเป็นมนุษย์ได้ 4 ปีแล้ว … ก่อนจากกันในคืนนั้น ทั้งอูยอและอีดัมต่างฝ่ายต่างจูบมือของกันและกัน

หลังจากกลับจากทัศนศึกษาทางประวัติศาสตร์ของมหาวิทยาลัย อูยอจึงชวนอีดัมออกเดตในคืนนั้น ดูเหมือนว่าจะเป็นเดตที่ทั้งคู่ตื่นเต้นมาก อีดัมพยายามแต่งตัวคุมโทนให้เรียบร้อยเพื่อให้เข้ากับอูยอ ส่วนอูยอก็พยายามเลือกเสื้อผ้าสไตล์วัยรุ่น เมื่ออีดัมเห็นเขาจึงทำท่าทางดีใจที่เห็นอูยอแต่งตัวแบบนี้ “คุณลุงแต่งตัวแบบนี้แล้วดูเด็กลงเยอะเลยค่ะ ดูแล้วเหมือนคนอายุ 800 ปีเลย 😁”

สำหรับเดตครั้งแรก อูยอได้เตรียมหาข้อมูลมาเป็นอย่างดี เขาพาอีดัมไปเดตที่ซาวน่า ซึ่งเขาบอกว่าเขาศึกษาเทรนด์การออกเดตนี้มาจากซีรีส์ที่ได้รับความนิยมสูงเรื่อง My Name is Kim Sam Soon … อีดัมทำท่าทางงง ๆ เพราะเธอรู้ว่าซีรีส์เรื่องนี้ออกฉายมาตั้งแต่ปี 2005 หรือ 15 ปีที่แล้ว อูยอจึงทำท่าทางเขิน ๆ แล้วชวนอีดัมออกไปจากที่นั่น

จากนั้นอูยอพาอีดัมไปร้านไก่ทอด แต่ระหว่างนั้นเองอูยอเกิดความรู้สึกแปลกประหลาดขึ้น มันเป็นความรู้สึกอยากกินอาหารอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน (มันคือความรู้สึกอะไรนะ ?)

ฮเยซอนบอกกับอูยอว่า ความรู้สึกนั้นเรียกว่าความอยากอาหาร มันเป็นสัญชาตญาณของนักล่า (🦊 จิ้งจอก) ที่เมื่ออยากครอบครองผู้หญิงคนนั้นมากแค่ไหน สัญชาตญาณนักล่าก็จะเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

ถัดมาอีกวันที่มหาวิทยาลัยตอนพักเที่ยง อีดัมมาหาอูยอที่ห้อง แต่อูยอไม่พูดพร่ำทำเพลง เขาปรี่เข้าไปหาอีดัมและจูบเธอ แต่จูบนั้นมันเหมือนไม่ใช่จูบที่เกิดจากความรัก แต่มันเป็นจูบที่เกิดจากสัญชาตญาณนักล่าของจิ้งจอกเก้าหาง !!!

อีดัมผละอูยอออกไป ในเวลานั้นเองอูยอจึงคิดถึงคำพูดของฮเยซอนที่บอกเอาไว้ว่า “ตราบใดที่นายยังเป็นจิ้งจอกเก้าหางและเธอ (อีดัม) ยังเป็นมนุษย์ นายจะไม่มีทางรักเธอได้ เพราะความรู้สึกกับสัญชาตญาณมันจะทับซ้อนกันจนทำให้นายสับสนตลอดเวลา จนไม่รู้ว่าอันไหนคือความรักหรือสัญชาตญาณนักล่า”

Photos: ภาพหน้าจอ tvN Korea