Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.10 : ด้ายแดงร้อยดวงใจ

รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.10 : ด้ายแดงร้อยดวงใจ

My Roommate is a Gumiho EP.10 : ความรักต่างเผ่าพันธุ์ทำให้เกิดความไม่สมดุลขึ้น ในกรณีนี้คือทำให้เกิดความสับสนระหว่างความรักและสัญชาตญาณนักล่า ในขณะที่เทพภูเขาได้มาเตือนอูยอถึงหายนะที่จะเกิดขึ้น …

อีดัมเข้ามาหาอูยอที่ห้อง ทันใดนั้นเอง ไม่พูดพร่ำทำเพลงอูยอปรี่เข้าไปจูบอีดัม แต่ทว่ามันไม่ใช่จูบที่เกิดจากความรัก แต่มันเป็นจูบที่เกิดจากสัญชาตญาณนักล่า !!!

อูยอสับสนและไม่เข้าใจว่าความรู้สึกแบบนี้มันเกิดขึ้นมาได้อย่างไร เขาบอกกับฮเยซอนว่า ตลอดระยะเวลาเกือบพันปีที่ผ่านมาเขาไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อน ฮเยซอนก็ได้แต่ย้ำเตือนเขาไปว่า เมื่อ 🦊 จิ้งจอกเก้าหางตกหลุมรักมนุษย์ มันจะทำให้เกิดความสับสนระหว่างความรักกับสัญชาตญาณนักล่า วิธีแก้ก็คือต้องเอาลูกแก้วดูดพลังวิญญาณของมนุษย์เพื่อสะกดสัญชาตญาณนักล่าเอาไว้ แต่อย่างไรก็ตาม อูยอไม่อยากใช้วิธีนี้เพราะมันอันตรายกับอีดัม …

ฮเยซอน 😏 ยิ้มแบบเจ้าเล่ห์พร้อมกับบอกเคล็ดลับในการแก้ปัญหานี้กับอูยอ “ฉันบอกวิธีแก้ให้เอามั้ย ห้ามโดนตัวกันยังไงล่ะ” เธออธิบายเพิ่ม “ลองดูสิความรักที่ไม่ต้องการสัมผัส แต่คงจะทำยากหน่อยนะ เพราะขนาดฉันยังทำไม่ได้เลย อิอิ”

หลังจากโดนเฟิร์สคิสโดยไม่ทันตั้งตัว อีดัมจึงคิดว่าเธออาจจะต้องลองปรับตัวเองดู เพราะตอนนี้เขากับเธอเป็นคู่รักกันแล้ว การสกินชิปหรือถูกเนื้อต้องตัวกันถือเป็นเรื่องปรกติ เธอจึงส่งข้อความไปชวนอูยอออกไปเดตกัน โดยเธอจินตนาการโมเมนต์กะหนุงกะหนิงกันกับอูยอเหมือนคู่รักคนอื่น ๆ แต่เมื่อถึงเวลาออกเดตจริงทุกอย่างกลับตรงกันข้าม …

อูยอหลีกเลี่ยงทุกการสัมผัสกับอีดัมตามคำแนะนำของฮเยซอน กระทั่งตอนหนึ่ง อีดัมเกิดซุ่มซ่ามกำลังจะหงายหลังล้มลงไป อูยอใช้สกิลความว่องไวกำลังจะเอื้อมมือไปรับเธอเอาไว้ แต่ทันใดนั้นเอง เขาเกิดกระตุกมือกลับแล้วเปลี่ยนไปเป็นกระชากคอเสื้อของอีดัมแทน ทำให้อีดัมถึงกับตาลุกโตด้วยความตกใจที่อูยอกระชากคอเสื้อเธอ (การกระชากคอเสื้อเป็นการแสดงออกถึงเป็นปฏิปักษ์) … หลังจากอีดัมกลับมาบ้านก็ได้แต่งงงวยถึงพฤติกรรมของอูยอที่เปลี่ยนไปแบบ 360 องศา

วันต่อมา ระหว่างที่อีดัมกับเพื่อน ๆ กำลังนั่งเรียนคลาสประวัติศาสตร์ที่อูยอเป็นอาจารย์สอน แต่จู่ ๆ ก็เกิดมีข้อความส่งมาบอกยกคลาสแบบกะทันหัน ด้วยความเป็นห่วงอีดัมจึงไปหาอูยอที่ห้องของเขา ภาพที่เห็นคือ อูยอนั่งอยู่บนเก้าอี้สภาพเหมือนคนหมดแรงไม่สบาย เมื่ออีดัมไปเรียก อูยอก็เกิดเห็นภาพหลอนขึ้นมา จังหวะนั้นเอง ฮเยซอนจึงรีบมาพาตัวอีดัมออกไปก่อนที่จะเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น

อีดัมไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เธอรู้ว่ามันต้องเกิดปัญหาบางอย่างขึ้นแน่ ๆ … อีกอย่างคือวิธีแก้ตามคำแนะนำของฮเยซอนเรื่องความรักที่ไม่ต้องการสัมผัสมันใช้ไม่ได้ผล !

ในวันนั้นเองอูยอโทร. หาอีดัมเพื่อบอกเรื่องสำคัญบางอย่าง “เราคงต้องห่างกันสักพักนะครับ” อีดัมงงหนักมากว่าทำไมเขาถึงขอห่างกัน ในเมื่อเพิ่งจะคบกันมาได้แค่ 5 วันเท่านั้นเอง

อูยอพยายามอธิบายให้อีดัมเข้าใจสถานการณ์ “ต้องรอให้ผมหาวิธีให้ได้ก่อนครับ … ผมเคยคิดว่าเมื่อเอาลูกแก้วออกมาแล้วผมจะกลายเป็นมนุษย์ แต่มันไม่ใช่ เพราะพลังวิญญาณมันยังไม่เพียงพอ เพราะงั้นตอนนี้ตัวผมจึงเกิดความรู้สึกหิวโหยอันเกิดจากสัญชาตญาณที่ผมไม่สามารถควบคุมได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น เราคงต้องห่างกันไปก่อนจนกว่าผมจะหาวิธีได้ … คุณดัมเป็นคนฉลาด คงเข้าใจที่ผมพูดมาทั้งหมดนะครับ” อีดัมฟังแล้วก็ได้แต่ก้มหน้ายอมรับด้วยความเศร้า

วันเดียวกันนั้นเอง อีดัมโดนซอนอูทักว่าผอมลง เมื่อกลับมาบ้านเธอจึงลองชั่งน้ำหนัก ปรากฏว่าเธอน้ำหนักเหลือแค่ 44.2 กิโลกรัมเท่านั้น เธอจึงคิดว่าการที่เธอโดนดูดพลังวิญญาณทำให้เธอได้รับอันตรายจริง ๆ เพราะเธอลองมาคิดไตร่ตรองดูแล้ว เธอไม่ยอมเอาครอบครัวที่เธอรัก เพื่อน ๆ ที่รักเธอ หรือแม้แต่อนาคตของเธอมาเสี่ยงกับความรักครั้งนี้ แม้ว่ามันจะยิ่งใหญ่แค่ไหนสำหรับเธอก็ตาม

คืนนั้นเอง อีดัมจึงโทร. ไปหาอูยอเพื่อตอบตกลงเรื่องการห่างกันจนกว่าจะหาวิธีแก้ได้ … ฮเยซอนซึ่งอยู่ที่บ้านอูยอเมื่อได้ยินเช่นนั้นจึงบอกกับอูยอไปว่า “นายก็รู้นี่ว่ามันไม่มีวิธีแก้ นอกจากนายจะกลายเป็นมนุษย์”

สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายหนักไปกว่าที่อูยอคิด เมื่ออีดัมพยายามหลบหน้าเขาตลอดเวลา ระหว่างนั้นเอง เทพภูเขาก็ปรากฏตัวขึ้นเพื่อเตือนอูยอว่าความรักระหว่างจิ้งจอกเก้าหางกับมนุษย์ บทสรุปมันคือหายนะ !

เทพภูเขาบอกกับอูยอว่า อย่าไปเชื่อเรื่องพรหมลิขิตที่สร้างเอาไว้ให้อูยอได้พบรักกับมนุษย์เมื่อเขาอายุครบ 1 พันปี แล้วเทพภูเขาก็เสก “ด้ายแดงร้อยดวงใจ” ระหว่างซอนอูกับอีดัม พร้อมกับบอกว่าถ้าอูยอเชื่อเรื่องพรหมลิขิตก็ดูลองดูว่ามันจะเกิดขึ้นได้จริงหรือเปล่า ! (ด้ายแดงร้อยดวงใจคือคาถาที่เสกแล้ว จะทำให้คนสองคนตกหลุมรักกันในที่สุด)

เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้น อูยอจึงต้องกลับลำล้มเลิกข้อตกลงเรื่องการขอห่างกันสักพักกับอีดัม เขาแปลงหน้าตาเป็นโดแจจินเพื่อได้เข้าใกล้อีดัม แล้วเป็นอันว่าสุดท้ายทั้งสองก็ตกลงจะร่วมมือกันหาวิธีแก้โดยจะไม่ปล่อยมือจากกันอีก

สถานการณ์ความสัมพันธ์ระหว่างอีดัมกับอูยอที่ดูเหมือนจะกลับมาเป็นปรกติอีกครั้ง หากทว่าในคืนนั้นเองมีงานเลี้ยงของนักศึกษา ซอนอูที่ดื่มเซจูจนเมามายด้วยอารมณ์คนอกหัก เพราะอีดัมเกิดประกาศกลางวงว่า “ฉันมีแฟนแล้ว” ทำให้ซอนอูเศร้าใจหนักมาก

ซอนอูนั่งตัวงออยู่คนเดียวตรงบริเวณพื้นที่สูบบุหรี่ เขานั่งอยู่อย่างนั้นกระทั่งอีดัมเดินออกมาเพื่อกลับบ้าน ตอนแรกอีดัมกำลังจะเดินทำทีเป็นไม่สนใจ แต่อยู่ดี ๆ “ด้ายแดงร้อยดวงใจ” เกิดทำงานขึ้นมา อีดัมจึงเดินกลับมาหาซอนอูที่นั่งยอง ๆ อยู่บนพื้น เมื่ออีดัมอยู่ตรงหน้า ซอนอูก็เซด้วยความเมาเข้าไปกอดอีดัม ทั้งสองกอดกันอยู่อย่างนั้น !!!

แล้วช็อตนรกก็เกิดขึ้น เมื่ออูยอที่ยืนอยู่ห่าง ๆ ได้แต่มองภาพเบื้องหน้าด้วยความปวดใจ …

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea