Skip to content
The Penthouse 3 EP.4

รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.4 : ศพใครอยู่ใต้น้ำพุ ?

The Penthouse 3 EP.4 : ยุนฮีสืบจนรู้ว่าลูกแฝดอีกคนหนึ่งของซูรยอนยังไม่ตาย เธอเอาดีเอ็นเอไปตรวจจนรู้ความจริง แต่จูดันแทก็ทำทุกทางเพื่อขัดขวาง …

ซอจินแอบเข้าไปในห้องของแบคจุนกิแล้วทำการค้นกระเป๋าเสื้อผ้าของเขา จนไปพบเข้ากับใบปลิวประกาศจับที่เป็นหน้าของจูดันแทสมัยยังหนุ่ม ๆ แต่ข้อความกลับระบุว่าเขาชื่อแบคจุนกิ เมื่อเห็นเช่นนั้น ซอจินจึงพึมพำออกมาว่า “คนที่ต้องการตัวคือแบคจุนกิแต่หน้าคือจูดันแท ?”

ในเวลาเดียวกันนั้นเอง แบคจุนกิก็เดินเข้ามาในห้องแสดงท่าทางไม่พอใจที่โดนค้นข้าวของ ซอจินจึงถามออกไปด้วยความสงสัย “จูดันแทโดนประกาศจับเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน ?” ซึ่งแบคจุนกิก็ทำเป็นตอบเลี่ยง ๆ ไปว่า “คนในรูปไม่ใช่พี่จูดันแท แล้วทีหลังอย่ามาค้นห้องผมอีก”

ซอจินถามจูดันแทถึงเรื่องใบประกาศจับที่เป็นหน้าเขาแต่ระบุชื่อแบคจุนกิ ซึ่งจูดันแทขึ้นเสียงใส่ตอบกลับไปว่า “อย่าโง่สิ ! ผู้ชายคนนั้นเป็นนักต้มตุ๋น” เมื่อจูดันแทเดินจากไปแล้ว ซอจินจึงยิ้มขึ้นมาแล้วเอ่ยออกมากับตัวเองว่า “คนที่จะทำลายจูดันแทได้ก็คือตัวจูดันแทเอง”

ซอกคยองโดนซูรยอนจับได้ว่าขโมยบัตรประชาชนและตราประทับไปให้จูดันแท ซูรยอนจึงขู่ว่าจะเอาเรื่องนี้ไปแจ้งตำรวจ ซอกคยองตอบกลับไปด้วยความเดือดดาล “ก็แจ้งเลยสิ จับหนูโยนเข้าคุกเหมือนที่พ่อเคยโดนเลยสิ ไม่ใช่แม่แท้ ๆ อยู่แล้วนี่ ทำไมจะทำไม่ได้ล่ะ !” แล้วเธอก็ทิ้งบัตรประชาชนของซูรยอนเอาไว้บนพื้นแล้วเหยียบขยี้มันด้วยเท้า ก่อนที่จะเดินจากไปอย่างไม่ไยดี

ยุนฮีจ้างนักสืบสืบจนได้รู้ความจริงว่าดงพิลเป็นคนฆ่าคิมมีซุก แต่นักสืบตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนที่ดงพิลจะเข้ามอบตัว ตำรวจสงสัยคนอื่นว่าเป็นฆาตกร คนคนนั้นคือจูดันแท

ยุนฮีเข้าไปถามดงพิลตรง ๆ ว่า “ทำไมคุณถึงฆ่าคิมมีซุกเมื่อ 6 ปีก่อน ผู้หญิงคนนั้นคือแม่แท้ ๆ ของลูกสาวซูรยอน คุณรู้เรื่องทั้งหมดใช่มั้ย ? … ตำรวจไม่พบศพเธอ คุณไม่ใช่ผู้ต้องสงสัยด้วยซ้ำ ทำไมคุณถึงเข้ามอบตัวล่ะ ?” ดงพิลตวาดลั่นออกมาใส่หน้ายุนฮี “ทางที่ดี คุณหุบปากไปเสียดีกว่า ก่อนที่คุณจะตายตามเธอไปอีกคน” … จูดันแทเห็นท่าทางผิดสังเกต เขาจึงสั่งให้เลขาโจตามดงพิลทุกฝีก้าว และให้ตรวจค้นบริเวณน้ำพุอย่างละเอียด

จูดันแทอึดอัดเต็มทีที่แบคจุนกิมาอาศัยอยู่ที่บ้าน แบคจุนกิจึงยื่นข้อเสนอให้จูดันแทแบ่งหุ้นชองอากรุ๊ปให้เขา 50 เปอร์เซ็นต์ เขาอ้างว่าจูดันแทใช้เงินของพ่อแม่เขาสร้างบริษัทนี้ขึ้นมาเขาจึงมีสิทธิ์ที่จะได้ส่วนแบ่ง … แล้วเราก็ได้รู้อีกว่า เมื่อสมัยเด็กซูรยอนเป็นรักแรกของแบคจุนกิ เป็นเพียงแต่ตอนนี้เธอจำเขาไม่ได้ ! จูดันแทโดนยั่วจนเดือดปุด ๆ ยั้งใจไม่อยู่เหวี่ยงหมัดเข้าใจแบคจุนกิไปหนึ่งกำปั้นจนเลือดกบปาก

ยุนฮีเดินทางไปงานเปิดศูนย์ศิลปะชองอา แถมยังเผยว่าตัวเธอถือหุ้นอยู่ 20 เปอร์เซ็นต์และจะสมัครชิงตำแหน่งผอ. ศูนย์แห่งนี้ ซอจินที่มีหุ้นอยู่เพียงแค่ 15 เปอร์เซ็นต์จึงไม่พอใจเป็นอย่างมาก และรู้สึกว่าตัวเองกำลังโดนหักหลัง เธอจึงไปหาซูรยอนและเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ซูรยอนยังไม่เชื่อว่ายุนฮีจะเป็นคนเอาเงินโลแกนสิบล้านล้านวอนไปตามที่ซอจินบอก “ไร้สาระ อย่าไปเชื่อข่าวลือที่ไม่มีมูล จับตาดูจูดันแทต่อไปเถอะ”

จูดันแทต้องการรู้ว่าเงินสิบล้านล้านวอนที่ยุนฮีเอาไปตอนนี้ถูกเก็บเอาไว้ที่ไหน เขาจึงไปพบยุนฮีที่ร้านของเธอ ยุนฮีพูดต้องน้ำเสียงราบเรียบแต่แฝงไปด้วยความเจ้าเล่ห์ “อยากรู้ใช่ไหมว่าเงินอยู่ที่ไหน ตอบคำถามฉันมาก่อนสิแล้วฉันจะบอก … หนึ่งในลูกแฝดที่ซูรยอนคลอดที่อเมริกาคุณทำอะไรกับเธอ ?” จูดันแทหัวเราะแทนการปฏิเสธ “ไม่ใช่ซอลอาที่คุณสลับตัวกับฮเยอิน แต่ยังมีอีกคนนึง คนที่ซูรยอนตายหลังจากคลอด … แกฆ่าเด็กไปแล้วเหรอ เหมือนที่ทำกับซอลอา ???” จูดันแทโกรธจัดจนเกือบจะบีบคอยุนฮีให้ตายไปตรงนั้น แต่เขาก็สะกดอารมณ์เอาไว้แล้วเดินจากไป

ภาพตัดกลับไปตอนที่โลแกนบอกความจริงกับยุนฮี เรื่องลูกแฝดอีกคนหนึ่งของซูรยอน เขาสืบมาจนรู้ว่าเด็กคนนั้นคลอดออกได้โดยสมบูรณ์ โลแกนจึงขอให้ยุนฮีตามหาลูกคนนี้ของซูรยอน โดยใช้เงินสิบล้านล้านวอนที่เขาให้ไปตามหาเด็กคนนั้นให้เจอ โดยโลแกนกำชับว่าห้ามเอาเรื่องนี้ไปบอกซูรยอน เพราะกลัวว่าเธอจะต้องเจ็บปวดถ้าความจริงเด็กคนนั้นได้ตายไปแล้ว

ซึ่งเราก็ได้รู้ว่า เด็กคนนั้นยังมีชีวิตอยู่จริง ๆ !

ยุนฮีแอบเอาเส้นผมของซอกคยองกับซูรยอนไปตรวจดีเอ็นเอ เมื่อได้ผลตรวจมายุนฮีถึงกับตกใจ เธอรีบโทร. บอกให้ซูรยอนรออยู่ที่บ้าน เพราะมีเรื่องสำคัญจะบอก จากนั้นยุนฮีก็รีบขับรถกลับไปที่เฮราพาเลซ

ในระหว่างนั้น โรนากับซอกฮุนก็วางแผนช่วยอึนบยอลออกมาจากครูจิน แล้วพามาอยู่ที่บ้านเธอ ระหว่างที่โรนากับซอกฮุนออกไปซื้อของกินและของใช้ให้อึนบยอล ครูจินได้แอบเข้าไปหลอกล่อให้อึนบยอลเปิดประตูออกมา จากนั้นครูจินก็โปะยาสลบใส่อึนบยอล … แต่ระหว่างที่ครูจินกำลังพาตัวอึนบยอลที่หมดสติขึ้นรถ ยุนฮีเกิดกลับมาเจอพอดี จึงกลายเป็นฉากขับรถไล่ล่าของยุนฮีที่พยายามขับรถไล่ตามเพื่อไปช่วยอึนบยอล

ระหว่างที่ครูจินขับรถหนียุนฮีก็ได้โทร. ไปขอความช่วยเหลือจากจูดันแท เมื่อจูดันแทรู้เช่นนั้นจึงออกไปช่วยทันที ครูจินสลัดยุนฮีจนหลุดแล้วขับรถมาที่จุดนัดพบ จูดันแทจึงสั่งลูกน้องให้จัดการกับครูจิน ทันใดนั้นเอง ยุนฮีที่ขับตามมายังไงไม่ทราบได้ก็เอารถของตัวเองมาขวาง แล้วกระโดดขึ้นรถของครูจิน (ซึ่งอึนบยอลอยู่เบาะหลังของรถ) พร้อมกับขับหนีไปทันที

ทีนี้ก็เกิดฉากขับรถไล่ล่าอีกหนึ่งยก เป็นจูดันแทที่ไล่ตามยุนฮีบ้าง แต่ขับไปขับมายุนฮีเกิดไปเจอทางตัน ด้านขวาเป็นภูเขา ด้านซ้ายเป็นเหว ด้านล่างเป็นทะเล จูดันแทยิ้มเยาะพร้อมกับเหยียบคันเร่งจนมิดด้ามดันรถของยุนฮีไปจ่ออยู่ปากเหว ยุนฮีพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะช่วยอึนบยอลที่ยังนอนไม่ได้สติอยู่บนรถ เธอลงจากรถแล้วเอาตัวเองไปดันรถเอาไว้ไม่ให้ตกเหว

แต่เหมือนโชคจะช่วยที่ตำรวจกำลังจะมาถึงพอดี จูดันแทจึงเอาหินไปวางไว้ที่คันเร่งแล้วตัวเองก็เดินไปหยิบผลตรวจดีเอ็นเอจากกระเป๋ายุนฮีที่ระบุว่า “ซอกคยองเป็นลูกสาวแท้ ๆ ของซูรยอน” จากนั้นจูดันแทก็เดินจากไปพร้อมกับเสียงหัวเราะของผู้ได้รับชัยชนะ ปล่อยให้อึนบยอลกับยุนฮีรอความตายอยู่อย่างนั้น

ภาพตัดกลับมาที่น้ำพุเฮราพาเลซ ดงพิลยังไม่ละความพยายามที่จะหาศพของคิมมีซุก เขาใช้ค้อนปอนด์ทุบแล้วทุกอีก กระทั่งไปเจอศพหญิงสาวคนหนึ่งโผล่ออกมา “โอยุนฮี !!!” ดงพิลตกใจแทบสิ้นสติ ในขณะที่จูดันแทก็โผล่ออกมาด้วยรอบยิ้มกวนประสาทพร้อมกับกล่าวว่า “เป็นยังไงล่ะ ฆาตกรยูดงพิล”

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea