Skip to content
รีแคปซีรีส์ Voice 4 EP.1 : เซอร์คัสแมน

รีแคปซีรีส์ Voice 4 EP.1 : เซอร์คัสแมน

Voice 4 EP.1 : คังฮานา หัวหน้าทีมโกลเด้นไทม์ได้รับแจ้งเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องลึกลับ ขณะที่เดเร็กโจ ตำรวจ LAPD กำลังล่าผู้ร้ายข้ามชาติกลับอเมริกา แต่ด้วยเหตุบังเอิญทำให้ทั้งสองต้องมาร่วมมือกันโดยมิได้นัดหมาย …

ซีรีส์เริ่มต้นด้วยการทวนความทรงจำจากเมื่อซีซั่นที่แล้ว ในปี 2019 คังควอนจู (รับบทโดย อีฮานา) และทีมโกลเด้นไทม์ต้องเจอกับเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย แต่ที่สำคัญที่สุดคือการสืบสวนสอบสวนจนไปเจอแก๊งอาชญากรรมทางไซเบอร์ที่น่ากลัว ที่เรียกว่าเว็บประมูลฟาเบร ซึ่งเจ้าของคือ คาเนกิ มาซายูกิ

ทีนี้หัวหน้าโดรู้แล้วว่าตัวตนที่แท้จริงของคาเนกิก็คืออูจงอู ซึ่งเป็นพี่ชายของเขา หัวหน้าโดร่วมมือกับพี่ชายฆ่าผู้ชายที่คิดว่าเป็นพ่อ และเพื่อชดใช้ความผิดที่ตัวเองได้ก่อขึ้น หัวหน้าโดจึงไปหาคาเนกิ เมื่อควอนจูตามเขาไปจึงทำให้โดนคาเนกิจับเป็นตัวประกัน เพื่อใช้เธอปลุกสัญชาตญาณนักฆ่าของหัวหน้าโดขึ้นมา สุดท้ายหัวหน้าโดได้ฆ่าคาเนกิ และหัวหน้าโดก็โดนหน่วยสวาทยิงตาย

ควอนจูก็ได้รู้ความจริงว่าหัวหน้าโดวางแผนจบชีวิตตัวเอง และเขาต้องการให้ทุกคนมองเขาเป็นปีศาจร้ายเพื่อที่ทุกคนจะได้ไม่รู้สึกผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว ควอนจูต้องทนอยู่กับความเจ็บปวดหลังจากนั้นพักใหญ่

24 ธันวาคม 2020 23.50 น. ณ หมู่บ้านวอลด็อก เมืองยังยอง …

ในขณะที่ผู้คนทั่วทั้งประเทศกำลังเฉลิมฉลองกันในเทศกาลคริสต์มาส แต่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านวอลด็อก ผู้เป็นหลานชายได้จับปู่กับย่าของเขามัดเอาไว้ด้วยไฟสีที่ใช้ประดับในเทศกาลคริสต์มาส ย่าร้องไห้ออกมาไม่หยุดพร้อมกับออกปากถามหลายชายว่าทำไมต้องทำแบบนี้ “แกทำแบบนี้ทำไม เพราะปู่กับย่าไม่ซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ให้แกใช่มั้ย ?”

หลานชายวัยรุ่นที่กำลังสติแตก อันเกิดจากความรู้สึกย่ำแย่กับชีวิตห่วยแตกของตัวเองได้แหกปากตอบปู่กับย่าไปว่า “ทำไมต้องให้ผมมาใช้ชีวิตอยู่ในบ้านห่วยแตกหลังนี้ด้วย” จากนั้นเขาก็ถ่ายรูปปู่กับย่าของเขาแล้วส่งไปให้ฆาตกรสาวเจ้าของฉายา “เซอร์คัสแมน”

ผ่านไปไม่นานนัก เซอร์คัสแมนก็ปรากฏตัวขึ้น จากนั้นก็ลงมือฆ่าพวกเขายกครัวอย่างโหดเหี้ยมและเลือดเย็น ทั้งหมดเป็นไปเพื่อจัดฉากว่าหลานชายเป็นคนลงมือฆ่าปู่ย่าของตัวเอง !

วันเวลาผ่านไป 3 เดือนหลังเหตุฆาตกรรมฆ่ายกครัวที่หมู่บ้านวอลด็อก …

ควอนจูได้รับอีเมลที่มีเนื้อหาแปลกประหลาดจากเซอร์คัสแมน ซึ่งอ้างว่าตัวเองเป็นฆาตกรต่อที่เป็นคนลงมือฆ่ายกครัวที่หมู่บ้านวอลด็อก และระบุว่าพวกเธอทั้งสอง (ควอนจูกับเซอร์คัสแมน) เป็นฝาแฝดกัน ที่สำคัญยังมีความสามารถในการได้ยินที่พิเศษเหมือนกันอีกด้วย “เราเป็นแฝดกัน ฉันใช้หูเพื่อฆ่าคน แต่คุณใช้หูเพื่อช่วยคน” อย่างไรก็ตาม ควอนจูไม่เชื่อว่าข้อความในอีเมลดังกล่าวเป็นความจริง แถมเมื่อทำการตรวจสอบ IP ของอีเมล ยังปรากฏว่ามาจากประเทศจีนโดยใช้ผ่าน VPN ซึ่งเป็นวิธีที่พวกวอยซ์ฟิชชิ่ง (Voice Phishing) นิยมใช้กัน

เรื่องราวดำเนินไป กระทั่งควอนจูได้รับอีเมลจากเซอร์คัสแมนอีก มันยิ่งทำให้เธอสงสัยหนักเข้าไปอีกเพราะในอีเมลระบุคำใบ้ก่อนที่จะเกิดเหตุฆาตกรรมฆ่ายกครัว ควอนจูจึงสั่งให้ลูกน้องหาข้อมูลเหตุการณ์ฆาตกรรมฆ่ายกครัวที่หมู่บ้านวอลด็อก ปรากฏว่าหลานชายได้พูดกับตำรวจก่อนตายว่า เซอร์คัสแมนเป็นผู้หญิงและเธอสามารถได้ยินเสียงที่ไม่มีใครได้ยิน … ควอนจูเริ่มหวั่นใจ

ต่อมา ควอนจูได้รับอีเมลบอกใบ้เหตุการณ์ฆาตกรรมครั้งต่อไปจากเซอร์คัสแมน ซึ่งครั้งนี้แนบเป็นไฟล์เสียงมา เมื่อควอนจูเปิดฟังก็รู้ได้ในทันทีว่าเซอร์คัสแมนมีความสามารถทางการได้ยินเช่นเดียวกับเธอ เพราะไฟล์เสียงที่แนบมามีแต่เธอเท่านั้นที่สามารถได้ยิน

ควอนจูพยายามแก้ปริศนาคำใบ้ที่เซอร์คัสแมนส่งมาให้ จนได้รู้ว่าจะเกิดเหตุฆาตกรรมที่ห้องเลขที่ 206 ในย่านซังแก ของกรุงโซล

ในเวลาเดียวกันนั้น เดเร็กโจ (รับบทโดย ซงซึงฮอน) หัวหน้าตำรวจสายสืบ LAPD เดินทางมาเกาหลีเพื่อจับหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดที่หนีมาจากสหรัฐอเมริกา โดยการมาเกาหลีครั้งนี้ เขาได้พาลิซ่าโจ น้องสาวที่เป็นใบ้มาด้วย ซึ่งภารกิจของเดเร็กโจดำเนินไปได้ด้วยดี

ลิซ่าถือโอกาสที่เดินทางมาเกาหลีออกตามหาพ่อที่ย่านซังแก แล้วเรื่องราวก็นำพาให้เธอบังเอิญไปเห็นเหตุการณ์ฆาตกรรมฆ่ายกครัวที่ห้องหมายเลข 206 !!! ลิซ่าตกใจมาก แต่เธอพยายามควบคุมสติเอาไว้แล้ววิ่งไปแอบที่ห้องหมายเลข 205 ซึ่งเป็นห้องร้าง จากนั้นก็รีบส่งข้อความแจ้งตำรวจทันที ในขณะที่เซอร์คัสแมนใช้ความสามารถทางการได้ยินเสียงตามหาลิซ่าจนเจอ

เมื่อตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากลิซ่า จึงมีการแจ้งเหตุผ่านวิทยุตำรวจ เมื่อเดเร็กโจรู้ว่าน้องสาวตัวเองกำลังตกอยู่ในอันตรายจึงรีบตามไปยังสถานที่เกิดเหตุทันที แต่ทว่าทุกอย่างเหมือนจะสายไปเสียแล้ว เมื่อตำรวจช่วยกันค้นหาจนทั่วก็ไม่พบลิซ่าอยู่ที่นั่น

ด้านควอนจูเมื่อได้รับแจ้งเหตุฆาตกรรมที่ย่านซังแก ซึ่งตรงตามที่อีเมลจากเซอร์คัสแมนบอกใบ้เอาไว้ เธอจึงรีบโทร. ไปหาเจ้าหน้าที่ที่ดูแลคดีนี้ จนเธอได้คุยกับเดเร็กโจ แล้วการตามหาตัวลิซ่าผ่านทางสายโทรศัพท์จึงได้เริ่มต้นขึ้น

ควอนจูบอกกับเดเร็กโจว่า “ฆาตกรรายนี้เป็นผู้หญิงมีฉายาว่าเซอร์คัสแมน มันจะลงมือก่อเหตุในวันที่ 25 ทุก ๆ สามเดือน … มันเป็นเรื่องที่อธิบายได้ยาก แต่ขอให้คุณเชื่อใจฉันและทำตามที่บอก”

ควอนจูฟังเสียงผ่านทางสายโทรศัพท์ของเดเร็กโจ ในขณะที่เขาก็ออกตามหาลิซ่าไปทั่วทั้งบริเวณโดยได้รับการแนะนำเส้นทางจากควอนจู ตอนนั้นเองเสียงจากตุ๊กตาขอความช่วยเหลือของลิซ่าก็ดังขึ้น มันเป็นตุ๊กตาที่เดเร็กซื้อให้ลิซ่าพกติดตัวไว้เพื่อกดขอความช่วยเหลือในยามคับขัน เดเร็กเดินไปตามทางที่ควอนจูบอกจนได้พบตุ๊กตาขอความช่วยเหลือนั้นอยู่บนรถคันหนึ่ง แต่ไม่พบลิซ่า !!?

ควอนจูเริ่มเอะใจ เพราะเหมือนกับว่าเซอร์คัสแมนรู้ว่าเธอกำลังเป็นแบ๊กอัปให้เดเร็กโจ และนี่ก็เหมือนเป็นกับดักที่ล่อให้เธอพาเดเร็กโจมาติดกับ … ควอนจูได้ยินเสียงบางอย่าง เธอกำลังคิดว่ามันคือเสียงอะไร มันคือเสียงแก๊สรั่ว ! ควอนจูตะโกนบอกเดเร็กโจให้รีบหนีออกทันทีเพราะรถคันนั้นกำลังจะระเบิด เพียงไม่กี่อึดใจจากนั้น เสียงระเบิดก็ดังกึกก้องพร้อมกับเปลวไฟที่พวยพุ่งไปทั่วทั้งบริเวณ

เดเร็กโจรอดตายไปได้อย่างฉิวเฉียด แต่คนที่ไม่รอดคือลิซ่า ซึ่งถูกพบเป็นศพอยู่ไม่ห่างไกลจากบริเวณนั้น

เซอร์คัสแมนภายใต้ชุดเสื้อฮูดสีดำยิ้มที่มุมปากแล้วเอ่ยออกมาว่า “การได้ตายอย่างพร้อมหน้ากับครอบครัวเป็นสิ่งที่น่ายินดีไม่ใช่เหรอ” จากนั้นเธอก็ค่อย ๆ ดึงฮูดลงเพื่อเผยให้เห็นใบหน้าที่แท้จริงของเธอ ใบหน้าที่ผ่านการแต่งหน้าด้วยรองพื้นมาอย่างหนาเตอะ และริมฝีปากที่ผ่านการทาด้วยลิปสีแดงเบอร์แรงสุด แต่นอกจากการแต่งหน้าแล้ว รูปร่างหน้าตาของเธอเหมือนกับควอนจูราวกับแกะ หรือเซอร์คัสแมนกับควอนจูจะเป็นฝาแฝดกันจริง ๆ ?

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea