Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mine EP.15 : วิธีจัดการกับปีศาจ

Mine EP.15 รีแคป : วิธีจัดการกับปีศาจ

Mine EP.15 : นักสืบแบคสงสัยว่าฮีซูแกล้งความจำเสื่อม ต่อมาเขาได้รู้เรื่องการมีอยู่ของห้องหลุมหลบภัย และที่นั่นเองทำให้เขาได้พบอะไรบางอย่าง …

2 วันก่อนจียองจะเสียชีวิต …

จียองโดนบีบจากทุก ๆ ทางจนเขาตกอยู่ในสภาพสิ้นไร้ไม้ตอก เริ่มจากการพิจารณาเข้ารับตำแหน่งประธานของเขาถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากคลิปแฉพฤติกรรมจียองของฮเยจินที่ส่งให้คณะกรรมการได้ดู

จียองเผชิญหน้ากับซอฮยอนหลังจากรู้ว่าเธอเป็นคนอยู่เบื้องหลัง เขาขู่ว่าเมื่อถูกบีบให้หมดหนทางเขาจะยอมสู้จนตัวตาย แต่ซอฮยอนก็ยังคงเยือกเย็นตอบกลับไปด้วยน้ำเสียงราบเรียบว่า “ว่าจะไว้ชีวิตอยู่แล้วเชียว”

Mine ธาตุแท้ EP.15 สปอยล์

1 วันก่อนจียองจะเสียชีวิต …

ณ จุดนี้ไม่มียืนอยู่ข้างจียองแล้ว ประธานฮันก็ลอยแพเขา แม่ชีเอ็มม่าก็ยืนยันจะจัดการเข้าถ้าไม่เข้ามอบตัว เงิน ทีมกฎหมาย ทุกสิ่งอย่างที่เขาเคยมี ตอนนี้กลายเป็นอดีตไปหมดแล้ว

และคนที่รักเขามากที่สุด ฮีซูที่ตอนนี้ยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามเขาอย่างเต็มตัว แต่อย่างน้อยเธอก็ยังหยิบยื่นโอกาสให้เขา “คลิปที่ฮเยจินบันทึกเอาไว้ ใช้เพื่อทำให้คุณหลุดจากตำแหน่งประธาน แต่หลักฐานที่ยังไม่ได้เอาออกมาใช้ หลักฐานที่แสดงว่าคุณขาดคุณสมบัติของความเป็นมนุษย์อยู่ที่นี่” ฮีซูชูโทรศัพท์ของเธอขึ้นมา “มันอยู่ในนี้หมดแล้ว หลักฐานทุกอย่าง รวมทั้งหลักฐานที่คุณฆ่าคน … ตอนนี้ทีมกฎหมายของฮโยวอนจะไม่ช่วยคุณอีกต่อไปแล้ว สารภาพและยอมรับความผิดด้วยตัวเองซะ”

อีโบยอง - คิมซอฮยอง

ตัดภาพมาปัจจุบัน เมื่อนักสืบแบคพบภาพจากกล้องวงจรปิดว่าซอฮยอนเป็นคนพาฮีซูไปส่งโรงพยาบาลในวันเกิดเหตุ เขาจึงไปสอบปากคำซอฮยอนที่บริษัท …

ซอฮยอนคุยกับหัวหน้าทีมกฎหมายคนสนิทของเธอ เขาบอกว่าได้จัดการทุกอย่างเรียบร้อยหมดแล้ว คุณหมอคิมให้การกับนักสืบแบคว่า “ฮันจียองเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย แม่ผู้ให้กำเนิดของเขาก็มีประวัติการเสียชีวิตด้วยโรคที่เกี่ยวกับหัวใจเช่นเดียวกัน ดังนั้นอาจจะเป็นไปได้ที่เกิดจากพันธุกรรม” และหัวหน้าทีมกฎหมายนยังได้รายงานกับซอฮยอนด้วยว่า ได้จัดการให้มีการยุติการสืบสวนเรื่องนี้แล้ว

ระหว่างนั้น ฮเยจินสังเกตได้จากสายตาของฮีซูที่มีต่อฮาจุน เธอรู้ว่าฮีซูไม่ได้สูญเสียความทรงจำ เธอจึงเข้าไปถามฮีซูตรง ๆ “ฉันรู้ค่ะว่าคุณจำทุกอย่างได้ ฉันเห็นสายตาที่คุณมองฮาจุน มันเป็นสายตาของคนเป็นแม่ที่ห่วงใยลูกอย่างแท้จริง … บอกฉันมาเถอะค่ะว่าคุณจำได้ทุกอย่าง เพราะไม่ว่าจียองจะตายไปเพราะฝีมือใคร ฉันก็ไม่สนใจหรอกค่ะ เพียงแต่ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมคุณต้องแกล้งทำเป็นจำอะไรไม่ได้” ฮีซูจึงตอบยอมรับไปว่าเธอไม่ได้สูญเสียความทรงจำ แต่เธอมีเหตุผลบางอย่างที่ต้องทำเช่นนี้

Mine EP.15 สปอยล์

คิมซองแทที่อยู่ที่โมนาโก เขาไม่ได้เป็นคนฆ่าจียอง เขายืนยันอย่างนั้นกับจินโฮ และด้วยความที่ไม่สบายใจ คิมซองแทจึงโทร. ไปหานักสืบแบคแล้วยืนยันว่าเขาไม่ได้เป็นคนฆ่าจียอง ซึ่งมันก็น่าจะเป็นอย่างนั้นจริง ๆ

ก่อนการสืบสวนจะถูกสั่งให้ยุติลงในเที่ยวคืนของวันนี้ เวลา 2 ชั่วโมงที่เหลือ นักสืบแบคจึงขอเข้าไปดูที่ห้องหลุมหลบภัยในคาเดนซ่าเป็นครั้งสุดท้าย ที่นั่นฮีซูกำลังนั่งหลับตาบนเก้าอี้โยกด้วยท่าทางผ่อนคลาย …

Mine ธาตุแท้ EP.15

ในคืนนั้นเอง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทำไม หัวหน้าคนใช้จูก็เก็บข้าวของหอบกระเป๋าเตรียมหนีออกจากคาเดนซ่า แต่ก่อนที่เธอจะเดินพ้นออกจากประตูไป ซอฮยอนได้ตะโกนเรียกเอาไว้ “จะไปไหน” !

ภาพตัดกลับมาที่ห้องหลุมหลบภัยอีกครั้ง ฮีซูยังคงนั่งอยู่ที่เก้าอี้โยกตัวเดิม เธอนั่งอยู่อย่างนั้นคนเดียว จังหวะนั้นเองเธอได้เงยหน้าไปมองรูปติดผนังรูปหนึ่ง ซึ่งเป็นรูปในอดีตของจียองขณะกำลังขี่ม้า เธอจ้องมองด้วยหางตาอยู่อย่างนั้น ผ่านไปสักพัก น้ำตาก็เริ่มค่อย ๆ ไหลรินออกมา พร้อมทั้งสีหน้าที่แสดงให้เห็นว่าภายในใจของเธอนั้นบอบช้ำและเจ็บปวดยิ่งนัก …

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea