Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mine EP.16 (ตอนจบ) : ใครฆ่าปีศาจ ?

รีแคปซีรีส์ Mine EP.16 (ตอนจบ) : ใครฆ่าปีศาจ ?

Mine EP.16 (ตอนจบ) : ความจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ฆาตกรรมที่คาเดนซ่าได้ถูกเปิดเผยจนหมดสิ้น กับเป้าหมายความสุขที่ตัวเองไขว้คว้าของผู้หญิงสองคน …

ในวันที่จียองเสียชีวิต ซึ่งเป็นวันเดียวกับงานพิธีหมั้นระหว่างซูฮยอกกับยูยอนที่ถูกจัดขึ้นภายในคฤหาสน์ฮโยวอน ระหว่างนั้น คิมซองแทได้เดินมากระซิบบอกอะไรบางอย่างกับจียอง “คุณฮันจินโฮต้องการพบคุณที่ห้องหลุมหลบภัยในคาเดนซ่าครับ”

แต่ในเวลาเดียวกันนั้น จินโฮรับแจ้งข่าวทางโทรศัพท์เรื่องที่พัคจองโด (สามีของจินฮี) เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ เขาจึงรีบเดินทางไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลทันที

แท้จริงแล้ว คิมซองแทเป็นคนลวงให้จียองเข้าไปในห้องหลุมหลบภัยใต้คาเดนซ่า แล้วเขาก็ปล่อยแก๊สพิษเข้าไปในห้อง และล็อกประตูจากด้านนอกเอาไว้เพื่อหวังฆ่าจียองให้ตายไปตามที่ได้รับคำสั่งจากจินโฮด้วยค่าจ้างมูลค่ามหาศาล และชีวิตใหม่ที่เขาใฝ่ฝันที่โมนาโก

จียองไอไม่หยุด และหายใจไม่ออกจากแก๊สพิษ !

ในเวลานั้น ฮีซูได้ส่งคลิปที่ใช้ในการพิสูจน์การกระทำความผิดเกี่ยวกับสังเวียนสุนัขให้กับจียอง พร้อมด้วยข้อความขู่ “ฉันจะส่งคลิปนี้ให้ตำรวจ” … จียองโทร. หาฮีซู แต่ก่อนที่จะอ้าปากพูดอะไรออกไป เขาก็ทรุดลงไปกองอยู่กับพื้นด้วยฤทธิ์ของแก๊สพิษ

ต่อมา จะด้วยความกลัว รู้สึกผิด หรืออะไรไม่ทราบได้ คิมซองแทจึงได้ไปเปิดประตูห้องหลุมหลบภัยให้จียอง ก่อนที่เขาจะรีบวิ่งหนีไป จียองกระเสือกกระสนพาตัวเองออกมาได้ เขาพุ่งปรี่เข้าไปหาฮีซูเพราะคิดว่าเธอเป็นคนทำเรื่องทั้งหมดนี้ขึ้นมา เขาเข้าไปบีบคอฮีซูด้วยความโกรธ “คุณจะทำลายผมเหรอ ? ทันทีที่เรื่องนี้ (สังเวียนสุนัขและการฆาตกรรม) ถูกเปิดเผยออกไป ผมจะไม่เหลืออะไรเลย ผมต้องการแค่ของของผมที่ควรได้ ของที่ผมไม่เคยมี แล้วคุณมาขวางผมทำไม !!?” ทันใดนั้นเอง หัวหน้าแม่บ้านจูจึงเอาถึงดับเพลิงฟาดเข้าที่หัวจียองจากทางด้านหลังเพื่อช่วยฮีซู ณ จุดนั้น ทำให้ทั้งสอง (จียองกับฮีซู) ตกลงไปพร้อมกัน

หัวหน้าแม่บ้านจูกลัวจนสติแตก ทิ้งถังดับเพลิงเอาไว้อย่างนั้น ก่อนที่จะรีบวิ่งหนีไปด้วยความกลัว จากนั้นซอฮยอนก็เข้ามาเห็นเหตุการณ์ พร้อมทั้งแม่ชีเอ็มม่าก็เข้ามาเห็นเหตุการณ์ก็ตกใจ แล้วแม่ชีเอ็มม่าก็วิ่งหน้าตาตื่นออกไป

ซอฮยอนพาฮีซูเดินขึ้นบันไดไป และแม่ชีเอ็มม่าก็กลับเข้ามาอีกครั้งจึงเห็นฮีซูอยู่ตรงบันได จากนั้นซอฮยอนก็พาฮีซูไปส่งโรงพยาบาล แล้วคิมซองแทกับหัวหน้าแม่บ้านจูก็จัดการเก็บกวาดสถานที่เกิดเหตุเพื่อให้ดูเหมือนเป็นอุบัติเหตุตกลงมาคนเดียวของจียอง ตามคำสั่งของซอฮยอน

ด้านฮเยจินที่สงสัยในตัวฮีซูเรื่องที่ว่าทำไมเธอต้องแกล้งทำเป็นสูญเสียความทรงจำ จึงถามไปตรง ๆ ว่าทำไมต้องทำอย่างนั้น ? ซึ่งฮีซูก็ตอบว่า “หลังจากที่ฉันแต่งงาน ฉันแสดงบทบาทที่ไม่ใช่เป็นตัวตนที่แท้จริงของฉัน 2 ครั้ง และทั้งสองครั้งล้วนแล้วแต่ทำเพื่อฮาจุน ความจริงคือจียองพยายามฆ่าฉัน ซึ่งฉันไม่สามารถบอกตำรวจเรื่องนี้ได้ เพราะมันจะทำให้บาดแผลในใจของฮาจุนยิ่งบาดลึกมากไปกว่าเดิม ทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันทำก็เพื่อเขาเพียงคนเดียวคือฮาจุน” ฮีซูเปิดเผยความจริงกับฮเยจินอย่างหมดเปลือก

ฮเยจินได้ยินเช่นนั้นมันทำให้เธอรู้สึกทึ่งในความเป็นแม่ที่ฮีซูมีต่อฮาจุน “ความเป็นแม่นั้นยิ่งใหญ่เท่าจักรวาล คือไม่มีที่สิ้นสุด และคุณคือแม่ของฮาจุนอย่างแท้จริง” ฮเยจินพูดไปพลางน้ำตาคลอออกมาด้วยความตื้นตัน

6 เดือนต่อมา หลังจากเหตุการณ์ฆาตกรรมจียอง …

ซอฮยอนก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งประธานของฮโยวอนกรุ๊ป ส่วนฮีซูก็กลับมาเป็นนักแสดงอีกครั้ง … ใครกันนะที่จะวาดภาพความสุขในตอนนี้ของผู้หญิงสองคนนี้ได้โดยสมบูรณ์ถ้าไม่ใช่ตัวพวกเธอเอง

จบบริบูรณ์

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea