Skip to content
รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) 2 EP.5 : ความเลวที่สมบูรณ์แบบ ?

รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) 2 EP.5 : ความเลวที่สมบูรณ์แบบ ?

นัมกาบินโทร. ไปหาชีอึนเพื่อนัดเจอกัน ซึ่งชีอึนก็ตกลงที่จะเจอกับเธอ

ซาฮยอนไปดินเนอร์กับซงวอนและมันเหมือนกับเป็นดินเนอร์ครั้งสุดท้ายของพวกเขา ในขณะที่ฮเยรยองอยู่ที่บ้าน เธอมองออกไปนอกหน้าต่างพร้อมกับความคิดที่ว่า เธอจะนอกใจเช่นกัน เพราะมันเป็นทางเดียวที่จะทำให้เธอสามารถให้อภัยซาฮยอนและทนใช้ชีวิตคู่กับเขาต่อไปได้

ในขณะที่ซาฮยอนหมอบแหวนให้กับซงวอนแล้วเขาให้สัญญาว่าเขาจะต้องได้พบกับเธอเมื่อวันที่ลูกน้อยลืมตาดูโลก เขาจับมือเธอไว้อย่างแผ่วเบาพร้อมกับเอ่ยออกไปว่า “รักษาสุขภาพให้ดีนะครับ เพื่อรอวันที่เราจะได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง อย่าลืมผมนะครับ” จากนั้นซงวอนก็ดึงมือกลับไป มันเป็นสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ใครไม่ตกอยู่ในสภาพแบบนั้นก็ยากที่จะเข้าใจความรู้สึกนั้นได้ ซงวอนเดินกลับเข้าบ้านไปโดยไม่หันกลับมามองซาฮยอนแม้สักแวบเดียว เธอนั่งอยู่บนโซฟาในห้องนั่งเล่น เธอนั่งอยู่อย่างนั้นพลางพูดกับตัวเองซ้ำไปซ้ำมาว่า “ไม่เป็นไร ๆ ๆ”

ซึ่งในระหว่างนั้น ทงมีเตรียมแผนการบางอย่างเอาไว้ เพื่อที่จะจัดการกับซาพียอง และทำการรวบหัวรวบหางยูชิน ผู้มีศักดิ์เป็นลูกเลี้ยงของเธอ !

ตัดภาพมาที่เมนคอร์สของตอนนี้ ซึ่งฉากนี้ลากยาวเกือบครึ่งชั่วโมง แต่เป็นช่วงเวลาที่บีบคั้นสุด ๆ … นัมกาบินนัดเจอชีอึนที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งย่านกังนัม เธอมานั่งรอชีอึนก่อนเวลา ระหว่างนั้นเพื่อนของฮยางกีได้เห็นนัมกาบินนั่งอยู่จึงโทร. ไปบอกฮยางกีซึ่งเป็นแฟนคลับของนัมกาบินให้รีบมาขอลายเซ็น ฮยางกีจึงรีบนั่งรถไฟฟ้ามาทันทีเพราะอยู่ไม่ไกลกันมากนัก

ชีอึนมาถึงไม่นานนัก ฮยางกีก็ตามมาเห็นแม่ของเธอนั่งอยู่กับนัมกาบิน ฮยางกีจึงแอบไปนั่งโต๊ะข้าง ๆ เพื่อจะแอบฟังบทสนทนาที่ทั้งคู่ได้คุยกัน จึงทำให้เธอได้รู้เรื่องทุกอย่างว่าแท้จริงแล้ว เมียน้อยของพ่อที่ก้าวเข้ามาทำลายครอบครัวของเธอจนพังไม่เหลือซากก็คือไอดอลของเธอ นัมกาบิน !

ในตอนแรก ฮยางกีตั้งใจจะเข้าไปด่านัมกาบินให้รู้แล้วรู้รอดไป แต่เธอสะกดกั้นอารมณ์โกรธของตัวเองเอาไว้ และนั่งอยู่ต้องนั้นด้วยความขมขื่นใจกับความจริงที่ได้รู้

จากนั้น ฮยางกีก็สอบถามที่อยู่ของนัมกาบินจากเพื่อนของเธอ เมื่อได้ที่อยู่แล้วเธอก็มุ่งหน้าไปที่คอนโดของนัมกาบิน ในระหว่างที่เธอเดินเข้าคอนโดนั้นเอง แฮรยอนกำลังขับรถกลับมาแล้วเกิดเห็นฮยางกีเข้าพอดี เขาจึงเข้าไปขัดขวางแล้วลากเธอขึ้นรถเพื่อพากลับไปส่งที่บ้าน

ความเลวร้ายอันแสนบีบคั้นหัวใจยังไม่จบ เมื่อฮยางกีมาถึงบ้าน เธอแหกปากร้องโวยวายเป็นการใหญ่ถึงความเลวที่แฮรยอนได้ตัดสินใจทำลงไป จากการเลือกที่จะทำลายครอบครัวและไปอยู่กับเมียน้อยนักแสดงมากความสามารถที่ชื่อนัมกาบิน แถมแฮรยอนยังอ้างนู่นนี่นั่นให้ความเลวที่ตัวเองทำดูเป็นสิ่งสวยงาม ตอนหนึ่งฮยางกีใช้สรรพนามเรียกแฮรยอนว่า “มัน” ซึ่งมันทำให้เขาโกรธมาก ง้างมือจะตบหน้าลูกสาว ทันใดนั้นเอง ชีอึนจึงตบหน้าแฮรยอนเพื่อเตือนสติไปสองฉาด แต่แน่นอนว่ามันยังไม่พอกับความเลวที่เขาทำลงไป

แฮรยอนกลับมาที่คอนโดของนัมกาบิน แล้วคำพูดเดิม ๆ ที่ทำให้ตัวเองดูเป็นผู้ชายโรแมนติกก็ออกจากปากเขา “ไม่เป็นไรนะถ้าจะทิ้งผมไป ผมยอมรับการตัดสินใจของคุณ เพราะผมรู้ตัวว่าเป็นพ่อและสามีที่ไม่ดี แต่ตอนนี้ผมรักคุณเพียงคนเดียว” อย่างไรก็ตาม เมื่อศีลเสมอกันก็คบกันได้ นัมกาบินเข้าไปสวมกอดแฮรยอน แล้วพูดตอบกลับไปว่า “ฉันเองก็่เหมือนกันค่ะ”

ในตอนท้าย อามีได้เข้าฉากถ่ายหนังเรื่องหนึ่ง ซึ่งในฉากนั้นใช้โลเคชันเป็นหน้าสถานีวิทยุที่ซาพียองทำงานอยู่ ซาพียองจึงมายืนดู แต่เธอเกิดสะดุดที่เสื้อโค้ตบุนวมที่อามีใส่ซึ่งเหมือนกับเสื้อตัวโปรดสุดหวงของยูชิน ที่เขาอ้างว่าให้เพื่อนไปเมื่อหลายเดือนก่อน ด้วยความสงสัยเธอจึงเข้าไปถามอามีว่าเสื้อตัวนี้ซื้อมาจากที่ไหน ซึ่งอามีก็ตอบว่า “แฟนซื้อให้ค่ะ” และเธอก็สังเกตเห็นรอยตำหนิของเสื้อซึ่งเป็นรอยแบบเดียวกับของเสื้อยูชิน !!?

Photos: ภาพหน้าจอจาก TV Chosun Korea