Skip to content
At a Distance, Spring is Green EP.5

รีแคปซีรีส์ At a Distance, Spring is Green EP.5 : ความไม่เหมาะสมกัน

At a Distance, Spring is Green EP.5 : ข่าวลือแพร่ไปทั่วมหาวิทยาลัยว่าโซบินกับยอจุนกำลังคบกัน มันทำให้โซบินเริ่มนึกถึงบาดแผลในใจในวัยเด็ก …

ข่าวลือเรื่องที่โซบินเป็นแฟนกับยอจุนแพร่สะพัดไปทั่ว ทำให้โซบินตกเป็นขี้ปากของเพื่อนนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ซึ่งความรู้สึกส่วนใหญ่ก็เป็นไปในทางลบ ด้วยเหตุแห่งความที่ทั้งคู่ดูไม่เหมาะสมกัน โซบินโดนบูลลี่ด้วยความเห็นเชิงลบเป็นจำนวนมาก ทำให้เธอนึกไปถึงตอนที่ยังเป็นเด็ก 8 ขวบ ที่โดนเพื่อนรุมล้อเรื่องที่พ่อกับแม่ของเธอหย่ากัน และเธอถูกเรียกว่า “เด็กกำพร้า”

บาดแผลในใจข้อนี้มันรุนแรงสำหรับเธอมาก จนถึงขั้นทำให้เธอเครียดจนเกิดอาการหอบ เมื่อยอจุนโทร. ไปหาและได้ยินเสียงหายใจที่ผิดปกติของโซบิน เขาก็รีบวิ่งไปหาเธอทันที

โซบินนั่งร้องไห้อยู่คนเดียว เมื่อยอจุนไปเห็นอย่างนั้นเขาจึงพูดด้วยน้ำเสียงอ่อย ๆ ว่า “รุ่นพี่เป็นแบบนี้เพราะผมเหรอครับ” โซบินตอบไปว่า “อืม … เพราะฉะนั้น ฉันเลยไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับนายอีก และฉันก็ไม่อยากรู้เรื่องของนาย เพราะงั้นนายก็ควรทำเหมือนกัน ตอนที่เราไม่รู้จักกันมันไม่เห็นมีปัญหาอะไร กลับไปเป็นเหมือนเดิมแบบตอนนั้นเถอะ”

ยอจุนเดินจากมาด้วยความรู้สึกที่เศร้าเหลือเกิน คำพูดของโซบินมันไปย้ำเตือนบาดแผลในใจของเขาเช่นกัน เขานึกย้อนกลับไปถึงตอนที่แม่เคยด่าว่าเขา “แกอยู่เงียบ ๆ ไม่เป็นหรือไง แกมันดีแต่สร้างปัญหา ดีแต่ทำให้คนรอบข้างไม่สบายใจ ช่วยใช้ชีวิตแบบคนตายไปแล้วเถอะ อย่าเป็นตัวถ่วงของพี่ชายแกเลย ฉันขอร้องล่ะ” แม่พูดไปก็เอานิ้วชี้จิ้มยันไปที่หน้าผากของเขา

ขณะที่ยอจุนกำลังเศร้าในความสัมพันธ์กับโซบิน จู่ ๆ ซูฮยอนก็โทร. มาหาเขาอย่างไม่คาดฝัน ซูฮยอนโทร. มาเพื่อนัดให้เขาไปกินข้าว ยอจุนรีบไปหาซูฮยอนตามนัดทันทีด้วยความดีใจ แต่ …

การที่ซูฮยอนนัดยอจุนมา เขาต้องการคืนเงินให้ยอจุน จากนั้นก็เผยความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเอง ว่าการที่เขาเจอหน้ายอจุนมันทำให้ตัวเขาเองรู้สึกแย่ เขาอดไม่ได้ที่จะเปรียบเทียบชีวิตตัวเองที่ยากจนและลำบาก กับชีวิตของยอจุนที่ร่ำรวยและสุขสบาย เมื่อยอจุนได้ยินเช่นนั้นก็รู้สึกผิดหวัง เพราะเขาไปยุ่งกับใคร คนคนนั้นก็รู้สึกไม่สบายใจเพราะเขา …

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea