Skip to content
รีแคปซีรีส์ At a Distance, Spring is Green EP.6 : การมีเพื่อนที่แท้จริง

รีแคปซีรีส์ At a Distance, Spring is Green EP.6 : การมีเพื่อนที่แท้จริง

At a Distance, Spring is Green EP.6 : โซบินเผยความลับที่เป็นบาดแผลในใจในวัยเด็กของเธอให้ยอจุนได้รู้ ซึ่งมันคล้าย ๆ กับบาดแผลของเขาเช่นกัน …

โซบินได้รู้ความจริงจากยองรัน ทำให้เธอรู้ว่าเข้าใจยอจุนผิดไป เธอจึงซื้อดอกไฮยาซินธ์ไปให้ยอจุนแล้วกล่าวขอโทษที่เข้าใจผิดเรื่องที่คิดว่าเขาเอาเรื่องที่คบกันไปบอกคนอื่น

โซบินบอกให้ยอจุนลองเสิร์ชหาความหมายของดอกไฮยาซินธ์ดู เพราะนั่นเป็นความในใจของเธอที่อยากจะบอกกับเขา เมื่อพูดจบเธอก็รีบวิ่งหนีไปด้วยความอาย ยอจุนพบความหมายของดอกไฮยาซินธ์จากอินเทอร์เน็ตว่า “รักนิรันดร์และคำขอโทษ”

ณ โรงเรียนประถมฮงดง ยอจุนพาโซบินมาที่นี่ตามคำบอกเล่าของชางกี จากนั้นโซบินเล่าเรื่องของตัวเองในวันเด็กให้ยอจุนฟัง …

“ตอนนั้น เมื่อมาโรงเรียน ฉันมักโดดเรียนแล้วไปแอบตรงนั้นคนเดียว (เครื่องเล่นที่สนามเด็กเล่น) เพราะไม่อยากเข้าห้องเรียนแล้วก็ไม่อยากกลับบ้าน ฉันแอบอยู่ตรงนั้นเพราะไม่อยากให้ใครเจอ มันคงเป็นความรู้สึกกลัว และก็ไม่รู้จะไปไหนดี” โซบินยืนนิ่งอยู่อย่างนั้นพร้อมด้วยน้ำตาที่หลั่งไหลออกมา ในใจของเธอคิดสงสารตัวเธอเองในวัยเด็ก

ทั้งสองเดินกลับออกมาด้วยกัน จังหวะนั้นเชือกผู้รองเท้าของโซบินเกิดหลุด ทำให้เธอเดินเหยียบเชือกผู้รองเท้าของตัวเองจนเกือบจะหกล้ม ดีที่ยอจุนคว้าตัวเธอเอาไว้ได้ทัน จากนั้นเขาก็ก้มลงไปผู้เชือกรองเท้าให้ ในขณะที่โซบินก็เอามือลูบหัวของยอจุนเพื่อจัดทรงผมให้ มันทำให้ยอจุนรู้สึกแปลกไม่น้อยที่โดนลูบหัว ก่อนที่ยอจุนจะชวนโซบินวิ่งกลับหอ

คืนนั้น ยอจุนนั่งมองดูดอกไฮยาซินธ์ที่โซบินซื้อให้ แล้วคิดย้อนไปถึงตอนที่โซบินลูบหัวของเขา

วันถัดมาที่มหาวิทยาลัยเป็นวันที่กลุ่มของโซบิน ซูฮยอน และยอจุนต้องนำเสนองาน อาจารย์ให้โซบินออกมาตอบคำถามหน้าชั้น ด้วยความที่เธอมีอาการหวาดระแวงเมื่อต้องอยู่ต่อหน้าผู้คน ทำให้ตอนแรกเธอไม่สามารถตอบคำถามได้ แต่ด้วยความมั่นใจที่ได้จากยอจุนทำให้โซบินผ่านมันไปได้ด้วยดี

และนี่เป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ดีของทั้งสามคน และมันทำให้ยอจุนเริ่มรู้สึกถึงการมีเพื่อนที่แท้จริงเป็นครั้งแรก เขายิ้มออกมาด้วยความสุขอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

คืนวันนั้นเอง โซบินดื่มเบียร์ฉลองกับยอจุน เธอดื่มไปจนเมามายจนออกอาการไม่เป็นตัวของตัวเอง ทำให้เธอเผลอไปโดนตัวยอจุนบ่อยครั้ง เขาจึงบอกให้เธอทำตัวทำตัวให้พอดีหน่อย แต่โซบินก็ยืนยันว่าเธอจะทำตามที่ตัวเองอยากทำ แล้วยอจุนก็ดึงตัวเธอเข้ามาใกล้เขามองจ้องเธอหน้าต่อหน้าเกือบแนบชิด ก่อนจะเอ่ยออกมาว่า “ถ้ารุ่นพี่ไม่รักษาระยะห่าง อาจจะเจ็บเพราะผมได้นะ”

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea