Skip to content
Doom at Your Service (2021) รักร้าย ๆ ของนายหายนะ

รีแคปซีรีส์ Doom at Your Service EP.16 : ตอนจบ

Doom at Your Service EP.16 ตอนจบ : ความหายนะได้เกิดใหม่กลายเป็นมนุษย์ในที่สุดในชื่อของคิมซาลัม แล้วเรื่องราวของดงคยองและมยอลมังก็จบลงอย่างมีความสุข …

ดงคยองใช้ชีวิตในโลกที่ไม่มีมยอลมังอยู่หลายเดือน กระทั่งวันหนึ่ง ดงคยองอยู่บนรถเมล์ที่จู่ ๆ ก็เกิดเหตุให้ต้องเบรกกะทันหัน แล้วสิ่งที่สุดเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อมยอลมังคว้ามือของเธอมากุมเอาไว้ พร้อมกับพูดขึ้นมาว่า “มือของฉันถูกสร้างมาเพื่อมือของเธอ” !

มยอลมังกลายเป็นมนุษย์ขึ้นมาจริง ๆ เขาบอกกับดงคยองว่า “ตอนนี้ฉันสั่งให้ฝนหยุดตกไม่ได้แล้วนะ ฉันต้องใช้ร่มกันฝนเหมือนกับคนทั่วไป” ดงคยองตาโตด้วยความตกใจ “นี่ไม่ใช่ฝันใช่มั้ย !!?” แล้วทั้งสองก็สวมกอดกัน

รุ่งขึ้นวันถัดมา ดงคยองตื่นขึ้นมาด้วยความหวาดระแวงว่ามยอลมังจะหายไปอีก แต่เธอก็พบว่าเขายังอยู่ ดงคยองเดินเข้ามากอดมยอลมังทางด้านหลัง แล้วเผยความวิตกกังวลของเธอให้เขาได้รับรู้ จากความฝันที่เขาหายไปอีกครั้ง

มยอลมังเล่าเรื่องตอนที่เขาอยู่ที่สวนของชิน แล้วเขาก็บอกว่า จริง ๆ แล้วดงคยองเป็นคนทำให้เขากลายเป็นมนุษย์ และเขาก็ถูกสร้างมาเพื่อรักเธอ “ชินสร้างฉันให้เกิดใหม่เป็นมนุษย์ ตอนนั้นฉันตายเพื่อคุณ และมันทำให้ฉันได้เกิดใหม่อีกครั้ง … ฉันเป็นผีเสื้อในสวน เมื่อฉันตายฉันก็กลายเป็นปุ๋ยทำให้ดอกไม้บานสะพรั่ง”

“ตอนนี้ฉันกลายเป็นมนุษย์โดยสมบูรณ์แล้ว ฉันอ่านใจคนไม่ออก บางทีมันก็รู้สึกอึดอัด แต่มาคิดอีกทีมันก็ทำให้โล่งใจ แต่ก็มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ฉันไม่เข้าใจ บางอย่างฉันคิดว่ามันคือจุดจบ แต่แท้จริงแล้วมันคือจุดเริ่มต้น” มยอลมังพูดกับดงคยอง “สำหรับฉัน คุณคือคนพิเศษเสมอนับตั้งแต่วันแรกที่เราได้พบกัน ต่อไปนี้ฉันไม่ต้องอยู่กับความโดดเดี่ยวอีกต่อไปแล้ว เพราะตอนนี้มีคุณอยู่ข้าง ๆ”

การกลับมามยอลมังทำให้ครอบครัวของดงคยองยินดีเป็นอย่างมาก ซอนคยองตื่นเต้นที่ได้เจอมยอลมังอีกครั้ง ทั้งสองทักทายกันอย่างอบอุ่น แต่ดงคยองก็อดเป็นห่วงไม่ได้ว่าซอนคยองจะจำหน้ามยอลมังได้หรือเปล่า เพราะหน้าตาของมยอลมังตอนที่เป็นความหายนะกับตอนนี้แตกต่างกัน แต่เมื่อไปดูภาพที่ซอนคยองเคยเซลฟี่เอาไว้ก็ปรากฏว่ากลายเป็นหน้าของมยอลมังในปัจจุบันไปแล้ว

ระหว่างนั้นเองดงคยอนก็ได้พบกับชิน “ฉันรู้ทุกอย่าง ฉันรู้ว่าคุณจะเอาชนะสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ได้อย่างน่าอัศจรรย์”

คังซูจาถามมยอลมังว่าเขาจะทำงานอะไรในเกาหลี เขาจึงบอกว่าเขาจะทำงานเป็นหมอที่โรงพยาบาลที่เขาพบกับดงคยอง

ชินเข้ามาในความฝันของดงคยอง ซึ่งดงคยองถามว่าทำไมชินถึงทำให้เรื่องราวเป็นแบบนี้ ชินตอบว่า “เพราะฉันอยากเห็นรอยยิ้มของคุณ กลับไปดำเนินชีวิตของคุณต่อให้เต็มที่” ดงคยองยิ้มให้กับชิน

ฉากสุดท้าย ดงคยองกับมยอลมังจับมือดูฝนดาวตกด้วยกัน แล้วเรื่องราวความรักของทั้งสองก็จบลงอย่างมีความสุข

จบบริบูรณ์

Source : tvN Korea