Skip to content
รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.11 : ใช้สัญชาตญาณนำความจริงac

รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.11 : ใช้สัญชาตญาณนำความจริง

หลงกลิ่นจันทน์ EP.11 : ว่านรักได้ผลตรวจดีเอ็นเอจากหน้ากากที่ออกมาว่าเป็นของนายกทวีกับพวก เธอจึงรีบเดินเรื่องออกหมายจับโดยไม่ฟังคำทัดทานของหมอดิน …

ว่านรักคว้าปืนขึ้นมาพร้อมกับเดินย่องไปหาผู้บุกรุกที่ห้องทำงานของหมอดิน แต่กลายเป็นว่าผู้บุกรุกคนนั้นคือทางไทนั่นเอง

ทางไทเอ่ยปากชมฆาตกรดอกไม้จันทน์ที่ฆ่าพวกคนเลวที่ตำรวจจับไม่ได้ แต่ว่านรักไม่เห็นด้วย เพราะฆาตกรยังไงก็ย่อมเป็นฆาตกร ระหว่างที่กำลังเถียงกันไปมาอยู่นั้น ทางไทบอกว่าแท้จริงแล้วแผลที่ข้อมือของคุณเวไม่ได้เกิดจากใครทำทั้งนั้น แต่เป็นแผลที่เธอทำตัวเอง … แล้วก็ให้บังเอิญว่าผู้กำกับพนามาได้ยินพอดี ทำให้ท่าทีของผู้กำกับพนาเปลี่ยนไป โดยเขาเอ่ยกับว่านรักว่า “ถ้ามีอะไรให้ผมช่วยเรื่องคนร้ายสวมหน้ากากก็บอกได้เลยนะ”

ผลตรวจดีเอ็นเอออกมาแล้ว ปรากฏว่าดีเอ็นเอที่หน้ากากตรงกับนายกทวี นายขจร หมอสุชาติ และเสี่ยจิว ทำให้ว่านรักรีบร้อนที่จะขอศาลออกหมายจับทันที เป็นเพียงแต่ว่าหมอดินไม่เห็นด้วยกับว่านรัก เพราะควรรอผลตรวจดีเอ็นเอของเจี๊ยบเสียก่อน แต่ไม่ว่าจะทัดทานอย่างไร ว่านรักก็ดื้อดึงไม่ฟังเสียง คิดเองเออเองตามสัญชาตญาณว่าพวกนายกทวีคือฆาตกร

ว่านรักบุกจับตัวนายกทวีกลางงานแถลงข่าว โดยตั้งข้อหาฆาตกรรม จากนั้นก็เปิดคลิปชายสวมหน้ากากที่ทำร้ายหญิงสาวที่ชื่อเจี๊ยบจนตายให้นักข่าวดู แต่เรื่องหักมุมสุดเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อเจี๊ยบ ผู้หญิงที่อยู่ในคลิปปรากฏตัวขึ้น !!!

ว่านรักอึ้งไป 18 ตลบ หน้าเหลือแค่ 2 นิ้ว ผู้หญิงที่อยู่ในคลิปที่เห็นว่าถูกฆาตกรรมไปแล้ว แท้จริงแล้วมันเป็นเพียงแค่การแสดงเท่านั้น

หมอดินเดินทางมาหาว่านรักที่สถานีตำรวจ เพื่อเอาผลตรวจเลือดมาแสดงว่าเลือดที่พบในห้องเชือดห้องนั้นไม่ใช่เลือดคน

ทีนี้ แอดมินเพจจันทน์กะพ้อ (หรือฆาตกรดอกไม้จันทน์) เข้าแฮ็กข้อมูลของตำรวจเพื่อค้นข้อมูลของหญิงสาวที่หายตัวไป แล้วส่งหมายจับที่ออกในต่างประเทศของผู้หญิงที่หายไปให้ว่านรัก นั่นเท่ากับเป็นการตอบคำถามว่าผู้หญิงที่ว่านรักคิดว่าถูกพวกนายกทวีฆ่าตาย แท้จริงแล้วพวกเธอไปทำงานค้าบริการที่ต่างแดน

ท่าทีของผู้กำกับพนาเปลี่ยนไป แม้ความผิดของว่านรักจะร้ายแรงแต่เขาก็ยังให้โอกาสว่านรักทำคดีของจันทน์อีก 7 วัน

เมื่อโดนบีบด้วยเวลา ว่านรักกับหมวดตรีชัยจึงรีบเดินทางไปหาเจี๊ยบเพื่อสอบปากคำ เจี๊ยบให้การว่า ที่แท้แล้วจันทน์เป็นคนเสนอตัวให้นายกทวีกับพวก เพื่อให้ตัวเองได้ก้าวขึ้นมาเป็นเทพีดอนหินกาบ นั่นหมายความว่าสิ่งที่ว่านรักสงสัยพวกนายกทวีมาโดยตลอดนั้น ผิดทาง !

ฆาตกรดอกไม้จันทน์โทร. หานายกทวีเพื่อแบล็กเมลเงิน 10 ล้านเพื่อแลกกับข้อมูลในฮาร์ดดิสก์ที่สามารถเอาผิดพวกนายกทวีได้ ทีนี้นายกทวีจึงซ้อนแผนโดยการจัดมือปืนให้ตามไปเก็บฆาตกรดอกไม้จันทน์ตามเวลาและสถานที่นัดหมาย

มือปืนลูกน้องนายกทวีลั่นไกสังหารชายปริศนาคนนั้นที่คิดว่าเป็นฆาตกรดอกไม้จันทน์จากทางด้านหลัง แต่เมื่อพลิกศพขึ้นมาปรากฏว่าคนคนนั้นคือหมอสุชาติ !!!

ในความเป็นจริงแล้ว ทั้งหมดเป็นแผนของฆาตกรดอกไม้จันทน์ที่ทำไปเพื่อลวงลูกน้องของนายกทวีให้ออกไปจากบ้าน … มันปล่อยแก๊สให้อบอวลอยู่ภายในบ้านของนายกทวี แล้วล็อกประตูเพื่อไม่ให้นายกทวี คุณเว และนายขจรหนีออกไปได้ จากนั้นก็จุดไฟ !!!

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand