Skip to content
รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.12 : ไดอารี่ปริศนา

รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.12 : ไดอารี่ปริศนา

หลงกลิ่นจันทน์ EP.12 : บ้านนายกทวีเกิดระเบิดและไฟไหม้ มีคนตายไป 4 คน ในขณะที่ว่านรักคิดว่าคนร้ายน่าจะเป็นฆาตกรดอกไม้จันทน์ แต่จะเป็นใช่หรือไม่ ?

เกิดเหตุระเบิดที่บ้านนายกทวี พบผู้เสียชีวิต 4 รายภายในบ้าน นายกทวี, นายกขจร และคนรับใช้ ส่วนคุณเวอาการบาดเจ็บสาหัส และมีคนพบศพหมอสุชาติอยู่ที่โกดังร้าง

ว่านรักสงสัยว่าอาจเป็นฝีมือของฆาตกรดอกไม้จันทน์ เพราะพบดอกไม้จันทน์ตกอยู่ภายในบ้านของนายกทวี ส่วนหมอดินดูหลักฐานแล้วสันนิษฐานได้ชัดเจนว่าไม่ใช่เกิดจากอุบัติเหตุ แต่เขาไม่รู้ว่าเป็นฝีมือของใคร

คุณเวฟื้นขึ้นมาด้วยอาการคลุ้มคลั่งเมื่อเห็นใบหน้าของตัวเองเสียโฉมไปครึ่งซีก … ในเวลาเดียวกันนั้น ตำรวจได้ออกหมายจับแอดมินเพจจันทน์กะพ้อซึ่งเชื่อว่าเป็นฆาตกรดอกไม้จันทน์

ว่านรักได้รับไอพีแอดเดรสของแอดมินเพจจันทน์กะพ้อ ซึ่งระบุว่าอยู่ที่แสงทองแมนชัน ซึ่งเป็นที่อยู่เดียวกันกับจันทน์ เมื่อรู้เช่นนั้น ว่านรักและหมวดตรีชัยพร้อมด้วยกำลังตำรวจจึงบุกไปที่นั่นพร้อมด้วยหมายค้น

กำลังตำรวจพร้อมด้วยอาวุธครบมือบุกไปจนพบห้องห้องนั้น แต่ปรากฏว่าแอดมินเพจจันทน์กะพ้อทิ้งคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือที่ถูกราดด้วยน้ำกรดเอาไว้ให้ว่านรักดูต่างหน้า … แท้ที่จริงแล้ว แอดมินเพจจันทน์กะพ้อก็ติดตามไอพีแอดเดรสของว่านรักเช่นกัน จึงทำให้รู้ความเคลื่อนไหวของเธอและตำรวจ

ต่อมาแอดมินเพจจันทน์กะพ้อซึ่งก็คือฆาตกรดอกไม้จันทน์ออกมาปฏิเสธว่าตัวเขาไม่ได้เป็นคนฆ่าพวกนายกทวีและหมอสุชาติ และประกาศปิดเพจจันทน์กะพ้อ

ความผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่าของว่านรัก ทำให้ผู้กำกับพนาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากสั่งพักงานว่านรัก ในคืนนั้นเองระหว่างว่านรักดื่มจนเมามายในงานเลี้ยงส่ง เสียงโทรศัพท์จากทศก็ดังขึ้น ว่านรักรับสายทศด้วยน้ำเสียงผ่อนคลาย “เป็นไงบ้างทศ กำลังคิดถึงอยู่พอดีเลย ?” แต่ปลายสายน้ำเสียงดูเย็นชาเอ่ยออกมาว่า “ทศว่าเราเลิกกันเถอะ !!! ไม่ใช่เพราะเราไม่รักกันนะ แต่เป็นเพราะเรามีเป้าหมายต่างกัน ว่านอยากเป็นตำรวจที่ดี ส่วนทศก็แค่อยากมีครอบครัวที่อบอุ่นก็เท่านั้น” ทุกคนรวมไปถึงว่านรักตกไปอยู่ในความเงียบงันหลังจากคำพูดนั้น

ว่านรักพยายามทำตัวให้เข้มแข็งในสายตาเพื่อน ๆ และลูกน้องตำรวจที่อยู่ในงานเลี้ยง แล้วจู่ ๆ เพลงคาราโอเกะก็ดังขึ้นมาซะอย่างนั้น ไม่เท่านั้น แทนที่ว่ารักจะร้องไห้แต่เธอเลือกที่จะคว้าไมค์ขึ้นมาร้องเพลงแทน แถมยังร้องด้วยเสียงของ “นักร้องเสียงเพี้ยน” อีกต่างหาก !!!

เมื่อเพลงจบ ว่านรักจึงออกมาเดินคนเดียว หมอดินเป็นห่วงจึงเดินตามออกมา ว่านรักมานั่งที่ม้านั่งข้างทาง ในเวลานั้นเองหมอดินจึงเผยความในใจของตัวเองที่เก็บงำเอาไว้ออกมา “ฉันชอบเธอนะ” แต่เหมือนฟ้าฟาดด้วยคำว่าหักมุมอีกครั้ง ว่านรักเมาหลับไปซะก่อนที่จะได้ยินคำกล่าวจากใจนั้นของหมอดิน … ซ้ำหนัก หมอดินต้องแบกว่านรักกลับไปส่งบ้านซะอีก แถมยังโดนอ้วกใส่เป็นของรางวัลอีกด้วย อึ๋ยยยส์

วันต่อมา ว่านรักพบไดอารี่ของจันทน์วางไว้ภายในบ้าน และข้อความที่เขียนใส่ในกระดาษจากแอดมินเพจจันทน์กะพ้อ (ฆาตกรดอกไม้จันทน์) … จากไดอารี่เล่มนี้เองทำให้ว่านรักไปขอผู้กำกับพนาเริ่มต้นการสืบสวนคดีจันทน์ใหม่อีกครั้ง

แต่หมวดตรีชัยเห็นต่าง เขาสงสัยว่าทำไมฆาตกรดอกไม้จันทน์ถึงมีไดอารี่ของจันทน์ได้ ?

ว่านรักกับหมวดตรีชัยจึงไปหาพ่อเลี้ยงของจันทน์เพื่อถามว่าลายมือที่อยู่ในไดอารี่เล่มนี้ใช่ลายมือของจันทน์หรือเปล่า แต่ดูเหมือนว่าคำตอบที่ได้คือไม่มีอะไรนอกจากคำว่า “ไม่รู้” แต่อย่างไรก็ตามว่านรักสังเกตเห็นปฏิกิริยาที่มีพิรุธของพ่อเลี้ยงเมื่อได้เห็นไดอารี่ของจันทน์ เมื่อเป็นเช่นนั้น ว่านรักจึงคิดว่าคำตอบทุกอย่างน่าจะอยู่ในไดอารี่เล่มนี้

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand