Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.11 : ผลของการฝืนพรหมลิขิต

รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.11 : ผลของการฝืนพรหมลิขิต

My Roommate is a Gumiho EP.11 : อีดัมและซอนอูถูกมัดด้วยด้ายแดงร้อยดวงใจโดยเทพภูเขา ! ทำให้อูยอเกิดความหึงหวงอย่างไม่เคยมีมาก่อน ส่วนอีดัมก็สงสัยว่าทำไมวัน ๆ มีเรื่องให้บังเอิญต้องเจอกับซอนอูตลอด …

ซอนอูดื่มเหล้าจนเมามายเพราะรู้สึกอกหักจากการที่อีดัมประกาศว่ามีแฟนแล้ว … อีดัมที่กำลังจะเดินกลับบ้าน เดินผ่านซอนอูที่กำลังนั่งเอนไปเซมา ตอนแรกอีดัมกะจะเดินผ่านไปโดยไม่สนใจ แต่ด้วยฤทธิ์ของ “ด้ายแดงร้อยดวงใจ” ทำให้เธอเดินกลับไปหาซอนอู แล้วก็นั่งยอง ๆ ลงไปเพื่อจะพยุงเขาขึ้นมา แต่ทันใดนั้นเอง ซอนอูก็โผเข้ากอดอีดัม เขากอดอยู่อย่างนั้น ในขณะที่อีดัมก็แน่นิ่งไปชั่วขณะ

ไกลออกไปในระยะสายตา อูยอยืนมองดูเหตุการณ์อยู่ห่าง ๆ เขารู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นผลจากด้ายแดงร้อยดวงใจ แต่อย่างไรก็ตามอูยอก็มองว่าการที่คนสองคนจะรักกันได้มันไม่ง่ายขนาดนั้น และหลังจากที่อีดัมไปส่งซอนอูขึ้นแท็กซี่เสร็จ อูยอก็เดินไปหาอีดัม ทั้งสองคุยกันแล้วจบด้วยการที่อูยอชวนอีดัมเดตที่บ้านของเขาในวันรุ่งขึ้น

เหตุการณ์ต่อเนื่องที่เกิดจากงานเลี้ยงเมื่อคืนยังไม่จบแค่นั้น โดแจจินตื่นขึ้นมาในตอนเช้าในสภาพเปลือยท่อนบนอยู่บนเตียงที่โรงแรมของฮเยซอน เขาตกใจอย่างมากว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อคืน เพราะเขาเมาจนภาพตัด ทำให้เขาคิดเองเออเองว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น โดแจจินจึงถามฮเยซอนตรง ๆ ว่า “เมื่อคืนนี้ เราได้นอนด้วยกันหรือเปล่า ?” ฮเยซอนนั่งคิดอยู่หลายวินาทีก่อนจะตอบออกไปว่า “ใช่” !

แต่แท้ที่จริงแล้วทั้งหมดเป็นเรื่องความเข้าใจผิดกันในด้านภาษา ฮเยซอนเข้าใจว่า นอนหมายถึง “การนอนหลับ” แต่นอนในความหมายของโดแจจินคือ “การหลับนอนกันของหญิงชาย” อะไรทำนองนั้น

ย้อนกลับไปเมื่อคืน ความจริงคือโดแจจินที่เมาอย่างหนัก แถมยังอ้วกใส่ฮเยซอน ท้ายที่สุดฮเยซอนไม่รู้ทำยังไงจึงพาเขามาที่โรงแรมซึ่งเป็นที่พักของเธอ

ในเช้าวันเดียวกันนั้นเอง อูยออารมณ์ดีเป็นพิเศษ เพราะวันนี้อีดัมจะมาเดตที่บ้าน อูยอจึงทำความสะอาดบ้าน และเสกของกินต่าง ๆ ที่อีดัมชอบเอาไว้เต็มตู้เย็น เพื่อรอการมาของอีดัมตามนัด

อีดัมเดินทางมาจนถึงหน้าบ้านของอูยอ ทันใดนั้นเอง ด้ายแดงร้อยดวงใจก็ทำงานอีกครั้ง เมื่ออีดันเกิดไปทำมอเตอร์ไซค์ของน้องสาวซอนอูล้มจนเสียหาย ส่วนน้องสาวซอนอูก็เกิดไปเหยียบธนูของอีดันจนพัง ทำให้อีดัมต้องเดินทางไปเคลียร์ที่สถานีตำรวจทันที นั่นหมายความว่าเธอต้องขอยกเลิกเดตกับอูยอ

เมื่อโดนยกเลิกนัดอย่างกะทันหัน อูยอจึงเอาเรื่องนี้ไปปรึกษากับฮเยซอน จึงได้ความว่า “ใครก็ตามที่ถูกด้ายแดงร้อยดวงใจ ต่างฝ่ายก็ต่างจะเกิดความรู้สึกดีแก่กัน และชายหญิงที่ถูกผูกด้ายแดงนี้ไม่ว่าอย่างไรก็จะได้ครองคู่กัน ที่สำคัญไม่มีวิธีใดที่สามารถตัดด้ายแดงนั้นได้”

สลับตัดภาพมาที่คู่ของโดแจจินกับฮเยซอนบ้าง ความเข้าใจผิดเรื่อง “นอน” ยังคงดำเนินต่อไป แต่เรื่องราวนำพาให้ทั้งคู่ตกลงคบเป็นแฟนกันจริง ๆ เพราะฮเยซอนเกิดอยากได้เกรด A+ ในวิชาสื่อสาร อันเนื่องมาจากอาจารย์ได้ตั้งหลักเกณฑ์เอาไว้ว่า คู่ที่ทำรายงานด้วยกันแล้วเกิดพัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็นแฟนกันจริง ๆ ก็ตะได้เกรด A+ … ซึ่งแม้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะเริ่มมาจากความเข้าใจผิด และเป็นเพียงแค่แกล้งเป็นแฟนกันหลอก ๆ เพื่อเกรด แต่ความที่ได้ใกล้ชิดกันทำให้ฮเยซอนได้เห็นส่วนดีของโดแจจินมากขึ้น

ทีนี้ ความที่ธนูของอีดันพัง ทำให้อีดัมต้องทำงานพาร์ตไทม์เพื่อหาเงินไปซื้อธนูใหม่ซึ่งมีราคาสูงเฉียดล้านวอน ในเวลาเดียวกันนั้น ซอนอูก็โดนพ่อยึดบัตรเครดิตทำให้เขาต้องมาขอเงินน้าชายที่เพิ่งเปิดร้าน SUBWAYS ซึ่งน้าชายของเขาก็ให้เขาทำงานเพื่อแลกกับเงิน และด้วยฤทธิ์ของด้ายแดงร้อยดวงใจนี่เอง ทำให้งานพาร์ตไทม์ที่อีดัมได้ก็คือร้าน SUBWAYS ซึ่งเป็นร้านเดียวกับซอนอู

อีดัมกลัวว่าอูยอจะหึงเธอจนทำให้ไม่สบายใจ เธอจึงไม่บอกเรื่องที่เธอได้งานพาร์ตไทม์ที่เดียวกับซอนอู แต่อย่างไรก็ตาม อูยอเห็นทุกอย่างและรู้ว่ามันเป็นผลจากด้ายแดง

คืนนั้นเอง อีดัมทำเซอร์ไพรส์โดยการไปหาอูยอที่บ้าน แต่ระหว่างนั้นอยู่ดี ๆ ไฟฟ้าก็เกิดดับขึ้นมา แล้วความซุ่มซ่ามของอีดัมก็ทำงานอีกครั้ง เธอเดินสะดุดล้มจนข้อศอกไปกระแทกหน้าอกอูยอจนทำให้ลูกแก้วจิ้งจอกกระเด็นเข้าไปในตัวเธออีกครั้งโดยไม่ได้ตั้งใจ แหม่ … จากนั้นก็ทั้งสองก็จูบอันอย่างหวานซึ้งเพื่อดึงเอาลูกแก้วออกมาจากตัวของอีดัม

ขณะที่อีดัมกำลังจะกลับ อูยอจึงบอกความจริงเรื่องด้ายแดงให้อีดัมได้รู้ แม้เธอจะงง ๆ ว่ามันคืออะไรกันแน่ แต่มันก็ทำให้เธอได้รู้ว่าทำไมช่วงนี้เธอจึงบังเอิญได้เจอกับซอนอูอยู่บ่อย ๆ

วันรุ่งขึ้น ในคลาสวิชาประวัติศาสตร์ของอูยอ ด้ายแดงก็ทำงานอีกครั้งจนทำให้ที่นั่งเต็ม เหลือที่นั่งด้านหลังสองที่ ซึ่งกลายเป็นว่าอีดัมกับซอนอูได้นั่งข้าง ๆ กัน เมื่ออูยอเดินเข้ามาในคลาสเพื่อทำการสอนแล้วเห็นคนทั้งคู่นั่งอยู่ด้วยกันก็เกิดความหึงหวงจึงได้เสกให้ทุกอย่างหยุดนิ่งยกเว้นอีดัม เขาเดินเข้าไปหาอีดัมเพื่อที่จะบอกว่า “ผมเพียงแต่อยากอยู่ใกล้ ๆ คุณน่ะครับ” แหม่ …

แต่การกระทำทุกสิ่งอย่างของอูยอก็อยู่ในสายตาของเทพภูเขาทั้งหมด

หลังจบคลาส อีดัมซุ่มซ่ามสะดุดล้มจนตกบันไดหน้าตึก ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่อูยอกำลังจะวิ่งมาช่วย แต่ทันใดนั้นเอง ทุกอย่างก็หยุดนิ่งลงอีกครั้ง อูยอตัวแข็งไม่ไหวติงอยู่อย่างนั้น มีเพียงอีดัมคนเดียวที่ยังเป็นปรกติ แล้วเทพภูเขาก็ปรากฏตัวขึ้น จากนั้นเขาก็ทำให้อีดัมได้เห็นภาพอนาคตของตัวเองในฝัน ซึ่งภาพนั้น เป็นภาพที่อีดัมได้คบกับซอนอูอย่างมีความสุข

ระหว่างนั้นเทพภูเขาได้ปล่อยให้อูยอกลับมาเป็นปรกติ เขาจึงรีบวิ่งเข้าไปประคองอีดัมที่กำลังหลับใหลอยู่ในห้วงของความฝันมาอยู่ในอ้อมแขนของเขา จากนั้นเทพภูเขาก็ให้อูยอได้เห็นภาพที่อีดัมเห็น มันเป็นภาพที่อีดัมจูบกับซอนอูด้วยความรัก !!! เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้น อูยอจึงพยายามเรียกอีดัมให้ตื่นจากฝันเพราะไม่อยากให้เธอได้เห็นภาพเหล่านั้น

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea