Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.12 : ชะตามนุษย์ลิขิตเอง

รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.12 : ชะตามนุษย์ลิขิตเอง

My Roommate is a Gumiho EP.12 : อูยอกับอีดัมต้องเผชิญหน้ากับฤทธิ์เดชของด้ายแดงร้อยดวงใจไม่เลิก ในอีกทางหนึงเวลาของอูยอก็เริ่มเหลือน้อยลงทุกที …

อูยอประคองอีดัมที่กำลังฝันอยู่ในอ้อมแขน เมื่อเห็นว่าในความฝันของอีดัมเธอกำลังจูบอยู่กับซอนอูด้วยความรัก อูยอก็รีบปลุกให้เธอตื่นขึ้นมา จากนั้นอูยอก็พาอีดัมวาร์ปกลับมาที่บ้านของเขาเพื่อมาประคบเย็นขาที่บาดเจ็บจากการหกล้มให้

อีดัมสงสัยว่าผู้ชายคนนั้น (เทพภูเขา) มีสิทธิ์อะไรถึงได้มาผูกด้ายแดงให้เธอกับซอนอู แถมยังมาให้เธอฝันนู่นนี่นั่นอีก อูยอจึงอธิบายว่า “เพราะพรหมลิขิตระหว่างมนุษย์กับมนุษย์เป็นสิ่งที่ถูกต้อง” … อีดัมเห็นสีหน้าของอูยอดูเศร้า ๆ หลังจากพูดประโยคนั้นออกมาเธอจึงพูดอย่างขึงขังว่า “แค่ฝันหนึ่งตื่น แค่ด้ายแดงหนึ่งเส้น มันไม่มีความหมายอะไรสำหรับเราเลยแม้แต่นิดเดียว ฉันจะไม่ยอมให้เขาได้อย่างที่ต้องการหรอกค่ะ”

อูยอมาปรึกษากับฮเยซอนเรื่องที่เทพภูเขาทำให้อีดัมฝันไป เขาก็ได้เห็นความฝันนั้นเช่นกัน เมื่อได้เห็นแล้ว อูยอกลับรู้สึกอิจฉาความเป็นมนุษย์ธรรมดาของคนทั้งสอง (อีดัมกับซอนอู) ที่มีความสดใสจากช่วงอายุที่ไล่เลี่ยกัน ซึ่งตัวเขาไม่มีวันที่จะเป็นอย่างนั้นได้เลย

แม้ว่าอีดัมพยายามคิดว่าตัวเธอสามารถควบคุมความรู้สึกตัวเองได้ แต่ทว่าภาพความฝันที่มีความสุขกับซอนอูยังติดตาของเธออยู่ตลอดเวลา

เรื่องราวดำเนินต่อไปจนกระทั่ง อีดัมกับเพื่อน ๆ พร้อมด้วยซอนอู และพ่วงด้วยฮเยซอน ต้องเดินทางไปสัมภาษณ์บุคคลสำคัญเพื่อนำมาลงในวารสารประวัติศาสตร์ที่ต่างจังหวัด โดยเป็นการเดินทาง 2 วัน 1 คืน เนื่องจากเป็นงานสำคัญที่อีดัมตั้งใจมาก อูยอจึงไม่อยากเดินทางไปด้วยเพราะเกรงว่าจะทำให้เธออึดอัด เขาจึงฝากให้ฮเยซอนช่วยดูแลอีดัมแทนเขา

เมื่อเดินทางไปถึงทุกอย่างก็ดูเหมือนเป็นไปตามปรกติ ส่วนอีดัมก็พยายามเลี่ยงที่จะคุยกับซอนอู แต่ด้วยความที่ด้ายแดงทำงานทำให้ทั้งสองต้องเข้ามากอดกันโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่เมื่ออีดัมรู้ตัวเธอก็รีบเดินหนีไปทันที

ในคืนนั้น ซอนอูดื่มเหล้าจนเมามายเพราะอกหักเรื่องที่อีดัมพยายามพูดทำร้ายน้ำใจเขาเรื่องแฟน เขานั่งสัปหงกอยู่คนเดียวบนม้านั่งด้านนอก อีดัมเดินมาเห็นแต่เธอทำเป็นไม่สนใจ แต่เมื่อด้ายแดงทำงาน อีดัมจึงเดินเข้าไปหาซอนอูและบอกให้เขากลับเข้าห้องไปนอน จังหวะนั้นเองซอนอูเอื้อมมือไปจับมือของอีดัม แล้วเขาก็สารภาพความในใจออกมา …

“ฉันชอบเธอ ฉันรู้ว่าเธอมีแฟนอยู่แล้ว ฉันรู้ว่าแทบไม่มีโอกาสแล้ว แต่ฉันควรจะทำยังไงดี” น้ำตาลูกผู้ชายของซอนอูหลั่งไหลออกมาไม่หยุด แม้เขาจะก้มหน้าเพื่อปกปิดมันจากอีดัม แต่มันก็ยังไหลอยู่อย่างนั้น

อีดัมคิดว่าตัวเองไม่อยากทำให้ซอนอูเข้าใจผิดไปมากกว่านี้ เธอจึงจะเดินหนี แต่ความรู้สึกภายในใจของเธอมันหวั่นไหวกับคำพูดที่ซอนอูพูดออกมา อีดัมแปลกใจเป็นอย่างมากว่าทำไมเธอถึงรู้สึกแบบนั้น ซึ่งเป็นจังหวะที่อูยอโทร. หาอีดัมพอดี แต่เธอเลือกที่จะตัดสายทิ้งเพราะไม่อยากให้อูยอได้ยินเสียงซอนอู แล้วเธอก็หันมาคุยกับซอนอูอีกครั้ง “รุ่นพี่คะ ฉันเคยบอกรุ่นพี่ไปแล้วว่าฉันรักแฟนของฉันมาก ดังนั้น ฉันไม่อยากให้ความหวัง และทำให้รุ่นพี่เจ็บปวดมากไปกว่านี้ ต้องให้ฉันปฏิเสธอีกกี่ครั้งหรือคะ รุ่นพี่ถึงจะเข้าใจ”

ฮเยซอนเห็นอีดัมหายไปนานจึงออกมาดูด้วยความเป็นห่วง จึงเห็นอีดัมนั่งคิดนู่นี่นั่นอยู่คนเดียวบนม้านั่ง อีดัมเอ่ยปากถามอีดัมเรื่องด้ายแดง ฮเยซอนจึงตอบไปว่า “รู้ไหมว่าทำไมพวกสัตว์ถึงอยากเป็นมนุษย์ ก็เพราะว่ามนุษย์สามารถลิขิตชะตาของตัวเองได้”

วันรุ่งขึ้น อูยอนัดกับอีดัมว่าจะมารับ จังหวะนั้นเองที่อีดัมกำลังเดินไปหาอูยอที่ยืนรออยู่ ความซุ่มซ่ามของเธอก็ทำงานอีกครั้ง อีดัมกำลังจะหกล้มแต่ทันใดนั้นเอง ซอนอูกับเข้ามาคว้าตัวเธอเอาไว้ ด้วยความตกใจ อีดัมจึงรีบสะบัดซอนอูให้ออกไปเพราะไม่อยากให้อูยอเข้าใจผิด

แต่ดูเหมือนว่าเรื่องมันจะบานปลายไปไกลกว่านั้น เมื่ออูยอเดินมาหาอีดัมแล้วบอกกับซอนอูด้วยสายตาที่หึงหวงว่าอีดัมจะกลับกับเขา ซอนอูแปลกใจมากว่าทำไมทั้งคู่ถึงได้กลับด้วยกัน ณ จุดนี้ ทั้งคู่ส่งสายตาอำมหิตถึงกัน อีดัมจึงต้องออกมาแก้สถานการณ์ด้วยการยอมรับว่าเธอกำลังคบกับอูยออยู่ แต่สิ่งที่อีดัมไม่คาดคิดว่าจะได้ยินได้ออกจากปากของซอนอู …

“ฉันรู้ว่าคนคนนั้นไม่ใช่ฉัน แต่อย่างน้อยมันก็ต้องไม่ใช่คนคนนี้ (อูยอ) ฉันเห็นมาเองกับตา” อีดัมทำท่าสงสัยว่าสิ่งที่ซอนอูพูดมันหมายถึงอะไร แต่อูยอโพล่งขึ้นมาตัดบท “เราไปกันเถอะครับ เพราะไม่ว่าผมจะทำหรือไม่ทำอะไร มันก็เป็นเรื่องระหว่างผมกับคุณดัม (อีดัม) ไม่เกี่ยวกับคนอื่น” พูดจบอูยอก็จูงมืออีดัมแล้วเดินจากไป

เมื่อขึ้นรถมาแล้ว ซอนอูจึงเล่าเรื่องข่าวลือที่เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเขากับอาจารย์ซอยองจูให้อีดัมฟัง ซึ่งเมื่ออีดัมได้ฟังแล้วก็ถึงกับขำออกมา เพราะเธอเชื่อว่าข่าวลือที่ว่าไม่เป็นความจริง

แต่แล้วอีดัมก็ได้เห็นภาพที่อูยอจับมือกับอาจารย์ซอยองจูที่มีนักศึกษาแอบถ่ายเอาไว้ อีดัมแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองว่าภาพที่เห็นเป็นเรื่องจริง !

อีดัมเดินไปแอบอยู่หน้าห้องของอูยอ เพื่อดูว่าสิ่งที่เธอเห็นและได้ยินมาเป็นจริงหรือเปล่า ณ จุดนั้น เธอเห็นอาจารย์ซอยองจูกับอูยอกำลังคุยกันกะหนุงกะหนิง เมื่ออูยอรู้ว่าอีดัมแอบมองอยู่ เขาจึงใช้พลังสะกดจิตให้อาจารย์ซอยองจูเดินออกไป ! อีดัมมองดูอาจารย์ซอยองจูที่เดินผ่านไปอย่างไร้สติ เหมือนกับซอมบี้ก็ไม่ปาน น้ำตาของเธอก็ซึมออกมาด้วยความสงสาร เธอรู้ได้ในทันทีว่าอูยอกำลังทำอะไรอยู่ เพราะเธอเองก็เคยโดนมาแล้ว …

อีดัมตวาดใส่อูยอทันที “คุณทำแบบนี้ทำไมคะ !?” อีดัมโกรธมาก “นี่คุณกำลังทำร้ายคนอื่นอยู่ไม่ใช่เหรอคะ … เพราะการที่คุณต้องการพลังวิญญาณ แล้วมาบอกว่าไม่ต้องการทำร้ายฉัน แต่จริง ๆ แล้วตอนนี้คุณกำลังทำร้ายคนอื่นอยู่ใช่มั้ยคะ ?” อูยอตอบไปอย่างเสียงอ่อย ๆ ว่า “มันไม่มีทางอื่นแล้ว”

อีดัมตวาดกลับไปอีกครั้งทั้งน้ำตา “ถ้าไม่มีวิธีอื่นแล้วจริง ๆ ก็ควรบอกความจริงกับฉันมาสิคะ … ฉันยอมคุณทุกอย่างแม้กระทั่งโดนหลอกใช้ แต่คุณมาทำแบบนี้กับฉันได้ยังไงคะ … เราจบกันแค่นี้เถอะค่ะ” !!!

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea