Skip to content

The Penthouse ซีซั่น 3 EP.5 รีแคป : ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ

The Penthouse ซีซั่น 3 EP.5 : การหายตัวไปโอยุนฮีสร้างความวิตกกังวลให้กับซูรยอนกับแบโรนา ในขณะที่ซอจินเริ่มเดินเกมเพื่อขึ้นเป็น ผอ. ศูนย์ศิลปะชองอา …

รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.5 : ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ

ยุนฮีพยายามขับรถหนีการไล่ล่าของจูดันแทที่ขับรถไล่ตามมาอย่างกระชั้นชิด เพื่อปกป้องอึนบยอลที่นอนหลับใหลไม่ได้สติอยู่ที่เบาะหลังรถ

ยุนฮีขับรถหนีอย่างไม่คิดชีวิตและไม่คิดถึงเส้นทางที่กำลังมุ่งหน้าไป ในท้ายที่สุดก็ขับไปเจอทางตันตรงบริเวณหน้าผาที่ด้านล่างเป็นทะเล เมื่อมาถึงจุดนี้ จูดันแทจึงอาศัยจังหวะที่ตัวเองได้เปรียบ เหยียบคันเร่งสุดกำลังเพื่อดันรถของยุนฮีให้ตกหน้าผา

ยุนฮีพยายามปลุกอึนบยอลให้ฟื้นขึ้นมามีสติ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ผล ยุนฮีจึงออกมานอกรถเพื่อที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้รถตกหน้าผาไป ในเวลาเดียวกันนั้น จูดันแทได้ใช้ก้อนหินกดคันเร่งเอาไว้ แล้วตัวเขาก็เดินไปหยิบผลตรวจดีเอ็นเอในกระเป๋าของยุนฮี แล้วเขาก็เดินจากไปด้วยสีหน้าของผู้มีชัยชนะ

ผ่านไปพักใหญ่ ซอจินที่เดินทางมาถึงก่อนก็เอาแต่ร้องไห้เมื่อเห็นอึนบยอลนอนไม่ได้สติอยู่ ส่วนซูรยอนตามมาทีหลังก็พยายามตามหาตัวยุนฮีแต่ก็ไม่พบ เหลือทิ้งไว้เพียงรอยเท้าที่เปื้อนเลือดของเธอเท่านั้น ซูรยอนจึงถามซอจินก็ได้รับคำตอบว่า “ตอนนั้นหมอกลงจัดมากทำให้มองไม่เห็นอะไร ฉันมาถึงก็เห็นเพียงอึนบยอลนอนอยู่คนเดียว” ต่อมาก็มีการยืนยันว่ามีรถยนต์สองคันตกลงไปในทะเล แต่การค้นหาหยุดลงเนื่องจากปัญหาด้านสภาพอากาศ

จูดันแทตรวจดูผลตรวจที่ได้มาจากยุนฮี แต่ปรากฏว่ามันเป็นของปลอม เขาจึงสั่งให้เลขาโจไปหาเอกสารนั้นมาให้ได้ โดยใช้นักประดาน้ำงมไปหา สุดท้ายเลขาโจก็ได้ผลตรวจดีเอ็นเอที่ยืนยันว่าซอกคยองเป็นลูกสาวแท้ ๆ ของซูรยอน แถมยังได้กุญแจห้องนิรภัยที่เก็บทรัพย์สินของโลแกนติดมือมาให้จูดันแทอีกด้วย

ที่น้ำพุของเฮราพาเลซ ดงพิลตกใจเป็นอย่างมากเมื่อได้เห็นร่างไร้วิญญาณของยุนฮีที่ถูกห่อพลาสติกเอาไว้ !!!

จากนั้น จูดันแทก็ปรากฏตัวขึ้นมาด้วยรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ตามสไตล์ “จะตกใจอะไรขนาดนั้น ฆาตกรยูดงพิล ซ่อนศพคิมมีซุกเอาไว้ในน้ำพุยังไม่พอ ยังจะฆ่าและอำพรางศพโอยุนฮีอีกคนนึงเหรอ ?” เมื่อได้ยินเช่นนั้นว่าตัวเองกำลังจะโดนใส่ร้ายอีกครั้ง ดงพิลจึงเกิดบันดาลโทสะวิ่งเข้าไปบีบคอจูดันแทเพื่อหวังจะฆ่าเขาให้ตายคามือให้สาสมกับความชั่ว “ตายซะไอ้ปีศาจ” ในขณะที่เลขาโจก็หยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเอาไว้ ก่อนที่เลขาโจก็เอาท่อนเหล็กฟาดไปที่ดงพิลเพื่อช่วยจูดันแท

“ฉันสงสัยมาตั้งนานว่าทำไมศพของคิมมีซุกที่ถูกทิ้งไว้ที่เขื่อนชองพยองถึงหายไป มันเป็นเพราะแกนี่เองที่เก็บหลักฐานเอาผิดฉันเอาไว้ (คลิปเสียงที่บันทึกเอาไว้ในโทรศัพท์ของคิมมีซุก) แกกำลังหักหลังฉันใช่มั้ย !!?” จูดันแทตั้งคำถาม

“เป็นเพราะแกหักหลังฉันก่อน แกสัญญาว่าจะปกป้องครอบครัวฉัน แต่แกกลับไปรังควานเจนนี่ ฉันตั้งใจจะปิดปากเงียบ แกนั่นแหละที่เป็นคนบีบบังคับฉันเอง แกและซอกคยองต้องชดใช้สิ่งที่ทำเอาไว้” ดงพิลพูดจบประโยค ดันแทจึงสวนกลับมาทันที “แกก็เลยฆ่าซอกคยองไปด้วยอีกคนน่ะเหรอ !!?”

ที่แท้แล้ว จูดันแทจัดฉากและสร้างหลักฐานปลอมขึ้นมาว่า ดงพิลฆ่าซอกคยอง (แต่จริง ๆ แล้วซอกคยองยังมีชีวิตอยู่ จูดันแทเพียงแค่ขู่ดงพิลเท่านั้น) ไม่เท่านั้นยังโยนความผิดเรื่องครูจินกับฆ่าโอยุนฮีอีกด้วย “แล้วโลกจะตกตะลึกกับฆาตกรโรคจิตนามว่ายูดงพิล … อีกไม่นานตำรวจจะมาจับตัวคุณต่อหน้าลูกสาว”

เมื่อมาถึง ณ จุดนี้ ดงพิลจึงยอมจำนนแทบเท้าของจูดันแทอีกครั้ง “ผมผิดไปแล้วครับท่านประธานจู ไว้ชีวิตครอบครัวผมด้วย ผมมันบ้าไปเองที่ทำแบบนั้น ต่อไปนี้ผมจะทำทุกอย่างที่ท่านสั่งครับ” แล้วจูดันแทก็เอ่ยปากว่าเขายอมใจอ่อน และให้โอกาสดงพิลเป็นครั้งสุดท้าย “จัดการเอาศพของโอยุนฮีไปไว้ในที่ที่คนเจอให้เร็วที่สุด”

ซีรีส์ The Penthouse 3 EP.5

จากนั้น จูดันแทไปที่ห้องนิรภัยที่เก็บทรัพย์สินของโลแกนลีมูลค่า 10 ล้านล้านวอนเอาไว้ แต่ปรากฏว่าทรัพย์สินที่มีอยู่มีทองคำเหลือเพียงนิดเดียวเท่านั้น แต่นกรู้อย่างคยูจินก็โผล่ขึ้นมาขอแบ่งทองคำครึ่งหนึ่งเพื่อเป็นค่าปิดปาก ซึ่งจูดันแทจำยอมไปอย่างไม่มีทางเลือก

ต่อมา ครูจินจัดงานแถลงข่าวด่วนกรณีการลักพาตัวอึนบยอล “ฉันชื่อจินบุนฮง วันนี้ฉันต้องการมาเปิดเผยความจริงที่อยู่เบื้องหลังการลักพาตัวฮาอึนบยอลค่ะ … โอยุนฮีคือคนที่ลักพาตัวอึนบยอลไป โดยหลอกใช้ลูกสาวตัวเอง (แบโรนา) ให้ขังอึนบยอลไว้ที่บ้าน” จากนั้นครูจืนก็เปิดภาพวงจรปิดให้นักข่าวดู

จากนั้น ครูจินก็ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จต่อ “ฉันพยายามช่วยอึนบยอลแต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จ เพราะถูกโอยุนฮีจับได้เสียก่อน โอยุนฮีขับรถไล่ตามมาไม่หยุด สุดท้ายก็มาถึงคิมโพ แล้วเธอก็พยายามขับรถดันรถที่มีฉันกับอึนบยอลให้ตกหน้าผา แต่โชคเีที่ฉันช่วยอึนบยอลออกมาจากรถได้สำเร็จ แล้วฉันกับโอยุนฮีก็ต่อสู้กัน กระทั่งเธอได้ตกหน้าผาไปค่ะ” ไม่เพียงเท่านั้น ครูจินยังเล่าถึงความสัมพันธ์ของโลแกนลีกับโอยุนฮีเมื่อตอนที่เธอยังเป็นแม่บ้านให้กับเขา รวมถึงโชว์สมุดบัญชีเงินฝากที่มีการโอนเงินจากโอยุนฮีเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันคำพูดของตัวเองอีกด้วย

ซีรีส์ The Penthouse 3 EP.5 สปอยล์

ท่ามกลางความสงสัยในตัวของโอยุนฮี สุดท้ายเธอก็ถูกพบเป็นศพ โรนามาดูศพของแม่ที่ห้องเก็บศพ เมื่อเห็นว่าเป็นแม่ของเธอจริง ๆ ก็ถึงกับเข่าทรุดแล้วร้องไห้ออกมาไม่หยุด เป็นภาพที่น่าเศร้าใจยิ่งนัก

จูดันแทสังเกตเห็นความผิดปรกติบางอย่าง เมื่อหุ้นของโอยุนฮีในศูนย์ศิลปะชองอากลับถูกโอนให้เป็นของซอจินอย่างน่าสงสัย ทำให้เธอถือหุ้นในอัตราส่วนสูงถึง 35% นั่นหมายความว่าซอจินคือว่าที่ ผอ. คนใหม่ของศูนย์ศิลปะชองอาทันที

แบคจุนกิยังไม่เลิกล้มที่จะขอหุ้น 50% จากจูดันแท แถมยังขู่ที่จะเปิดโปงเรื่องตัวตนที่แท้จริงของเขา ทำให้จูดันแทสั่งให้ดงพิลกำจัดแบคจุนกิซะ !

The Penthouse 3 EP.5

ซอกคยองกลับมาที่บ้าน และล้อเลียนเรื่องการตายของโอยุนฮีจนทำให้ซูรยอนโกรธจนควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ ตบหน้าซอกคยองไปหนึ่งฉาด จากนั้นก็ไล่ซอกคยองให้เก็บข้าวของออกจากบ้านไป !

แบคจุนกิมาหาซูรยอนโดยมีท่าทีที่เป็นมิตร แต่เป้าหมายที่แท้จริงกลับตรงข้าม เขาแกล้งทำแก้วชาหกเพื่อขอเข้าห้องน้ำ เขาใช้จังหวะนั้นหาเช็คเงินสดมูลค่า 10 ล้านล้านวอนของโลแกนลี ในขณะที่กำลังหาด้วยความร้อนรนอยู่นั้น หนังสือชื่อ “Paradise Lost” ที่โอยุนฮีซื้อให้กับซูรยอนก็เกิดหล่นลงมา แล้วเช็คถูกซ่อนเอาไว้อยู่ในนั้น

แต่เหมือนดั่งสวรรค์แกล้ง ซูรยอนเข้ามาพอดี ทำให้แบคจุนกิเก็บเช็คมูลค่ามหาศาลฉบับนั้นกลับไปไว้ในหนังสือเช่นเดิม … นั่นหมายความว่าเช็คมูลค่ามหาศาลอยู่ในมือของซูรยอนโดยที่ตัวเธอเองไม่รู้ !

ในที่สุด ซอจินก็ได้ดำรงตำแหน่ง ผอ. ศูนย์ศิลปะชองอาตามที่วาดหวังเอาไว้ แล้วภาพก็ย้อนกลับไปยังเหตุการณ์ในคืนนั้นที่หน้าผา …

เมื่อซอจินขับรถไปถึงเธออุ้มอึนบยอลออกมานอกรถได้อย่างปลอดภัย ในขณะที่โอยุนฮีพยายามตะโกนร้องให้ซอจินช่วยเธอ แต่ตรงกันข้าม ซอจินกลับผลักให้โอยุนฮีร่วงหล่นตกหน้าผาไป !

“ความสัมพันธ์อันอาภัพของเราคงต้องจบลงตรงนี้ ทั้งชีวิตของเธอพยายามสู้กับฉันมาตลอด แต่เสียใจด้วยนะที่ท้ายที่สุดฉันคือผู้ชนะ” ซอจินพูดสั่งลาโอยุนฮี


Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea