Skip to content
รีแคปซีรีส์ Voice 4 EP.4 : เซอร์คัส ปิเอโรต์

รีแคปซีรีส์ Voice 4 EP.4 : เซอร์คัส ปิเอโรต์

Voice 4 EP.4 : ทีมโกลเดนไทม์เจอตัวกงซูจี แต่สุดท้ายก็พบว่าเธอไม่ใช่ฆาตกรต่อเนื่องเซอร์คัสแมน หากทว่ามีอะไรบางอย่างที่เชื่อมโยงกันอย่างน่าสงสัย …

นิคจับกงซูจีได้ที่ลานจอดรถขณะที่เธอกำลังจะหลบหนี โดยตั้งข้อหาเธอว่าเป็นผู้ต้องสงสัยในการฆาตกรรมลิซ่าโจ (ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจับและควบคุมตัวเธอได้ยังไงเพราะไม่มีหมายจับ) ต่อมาเธอจึงใช้เรื่องการจับกุมโดยไม่มีหมายจับบ่ายเบี่ยงที่จะตอบคำถามใด ๆ

เมื่อไปถึงโรงพยาบาล ควอนจูเกิดหลอนขึ้นมา หูแว่วว่าหัวหน้าโดเรียก เธอจึงออกวิ่งตามหาเสียงนั้นไปซึ่งแน่นอนว่าไม่พบใคร เธอพยายามเตือนสติตัวเองว่าหัวหน้าโดตายไปแล้ว แต่จังหวะนั้นเธอก็ได้ยินเสียงกรีดร้องในหัวอีกครั้ง พร้อมกับภาพในวัยเด็กของตัวเองที่กำลังวิ่งหนีอะไรบางอย่างด้วยความหวาดกลัว แล้วก็มีเสียงของใครบางคนบอกว่าเธอไม่อาจแยกร่างออกจากเขาไปได้เพราะว่าเขาและเธอต่างเป็นครอบครัวเดียวกันที่เกิดมาจากคนคนเดียวกัน !?

เมื่อตั้งสติได้ ควอนจูจึงวิ่งตามเดเร็กไปที่ห้องพักผู้ป่วยของกงซูจี ซึ่งเธอไม่รู้เลยว่าระหว่างนั้นเซอร์คัสแมนแอบมองอยู่ตลอดเวลา

ควอนจูตามไปถึงจังหวะที่เดเร็กกำลังสอบปากคำกงซูจี แต่ก็เป็นไปตามคาดตั้งแต่แรก กงซูจีไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมลิซ่าโจ

เมื่อปักใจเชื่อแบบ 100% ว่าฆาตกรที่ฆ่าน้องสาวเขาเป็นหนึ่งในผู้โดยสารบนเครื่องบินลำนั้น ทำให้เดเร็กโจตั้งโจทย์ให้ผู้โดยสารทุกคนเป็นผู้ต้องสงสัย ระหว่างนั้นเขาก็พยายามวิเคราะห์พฤติการณ์ของฆาตกรต่อเนื่องเซอร์คัสแมน แต่ดูเหมือนจะไม่ได้อะไรมาก นอกจากความแค้นที่เพิ่มขึ้นมากเป็นเท่าทวีคูณ

เรื่องราวดำเนินไป กระทั่งทีมโกลเดนไทม์มีการค้นพบเกมแปลกประหลาดเกมหนึ่งที่มีชื่อว่า เซอร์คัส ปิเอโรต์ ซึ่งเป็นเกมแนวเรียลลิตี้ ผู้เล่นจะต้องเล่นไปเรื่อย ๆ เพื่อเพิ่มระดับของตัวเองจนไปสู่ระดับสูงสุดที่ต้องฆ่าครอบครัวตัวเอง โดยเกมนี้ล้วนแล้วแต่ใช้วิธีการและอาวุธที่ไม่ต่างกับคนโรคจิต ซึ่งอาวุธที่เรียกว่ากากูรี (หรือเคียวที่ชาวแฮนยอใช้ในน้ำ)

กงซูจีโทร. หาควอนจูเพราะเธอรู้สึกกลัวอะไรบางอย่างที่ระบุแน่ชัดไม่ได้ว่ามันคืออะไร ควอนจูจึงรีบไปหากงซูจีทันที แต่หลังจากนั้นไม่นานนัก กงซูจีก็เผชิญหน้ากับเซอร์คัสแมนที่ใบหน้าเหมือนกับควอนจู จากนั้นกงซูจีก็โดนเซอร์คัสแมนวางยาสลบและขับรถพาตัวเธอไป ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ควอนจูกำลังขับรถไปหากงซูจี แต่เมื่อโทร. ไปหากลับติดต่อไม่ได้เสียแล้ว

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea