Skip to content
รีแคปซีรีส์ At a Distance, Spring is Green EP.8 : "ทุกอย่างมันจบสิ้นแล้ว"

รีแคปซีรีส์ At a Distance, Spring is Green EP.8 : “ทุกอย่างมันจบสิ้นแล้ว”

At a Distance, Spring is Green EP.8 : โซบินรับรู้บาดแผลในใจเมื่อวัยเด็กของยอจุน ในขณะที่ยอจุนเห็นข้อความในไดอารี่ของซูฮยอนที่เขียนว่า “ทุกอย่างมันจบสิ้นแล้ว” เขาจึงรับออกตามหาซูฮยอนในทันที …

โซบินแปลกใจที่ยอจุนไม่พอใจที่เธอจะไปทำงานกับอาจารย์ยอจุนวาน ยอจุนจึงสารภาพความจริงออกไป “เขา (ยอจุนวาน) เป็นพี่ชายของผมเอง เขาเป็นคนที่ผมเกลียดมากที่สุด พอได้รู้ว่ารุ่นพี่ (โซบิน) ทำงานกับเขา ผมก็เลยไม่พอใจ … ตอนเด็กผมโดนพี่ชายทำร้ายจนเกือบสลบ เรื่องนั้นเป็นบาดแผลในใจผมมาจนถึงตอนนี้”

มีจูพยายามเข้าไปขอเบอร์โทรศัพท์ของซูฮยอนแต่โดนปฏิเสธแบบไร้เยื่อใย … ยองรันที่เห็นมีจูเดินจากไปด้วยสีหน้าผิดหวังจึงเข้ามาถามซูฮยอนว่าเกิดอะไรขึ้น เขาจึงเล่าให้ฟังแล้วบอกกับยองรันต่อ ซึ่งทำเอาเธอแทบช็อก “ฉันชอบใครก็ไม่มีเวลาคบกันอยู่ดีแหละ ฉันเคยชอบเธอไง แต่ไม่ต้องตกใจนะเพราะมันเป็นอดีตไปแล้ว”

ยองรันแอบชอบซูฮยอนมานานแต่เธอไม่เคยกล้าบอกเขา และก็ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าเขาก็แอบชอบเธอมานานเช่นกัน เธอได้แต่คิดว่าถ้าเธอกล้าพอที่จะบอกเขาไปตั้งนานแล้วเรื่องมันก็คงไม่อึดอัดมาจนถึงตอนนี้

แม่ซูฮยอนต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วนแต่เขาไม่มีเงิน คูฮยอน (น้องชายของซูฮยอน) เลยไปยืมเงินยอจุน 1 ล้านวอนเพื่อไปเป็นค่ารักษาแม่ เมื่อซูฮยอนรู้จึงนัดเจอกับยอจุนเพื่อขอบคุณเขาที่ช่วย ซูฮยอนบอกว่า “ช่วงเวลาที่น่าสมเพชที่สุดคือตอนที่ไม่มีเงินที่จะใช้ปกป้องคนที่เรารัก” แต่ยอจุนกลับมองในมุมของเขา “แต่บางคนก็มีเงินมากมาย แต่กลับไม่มีคนที่มีค่าพอให้ปกป้อง” แล้วทั้งคู่ก็ยืนปรับทุกข์กันอยู่อย่างนั้น

“แม่ผมบอกว่าเขาเกลียดผมเรียกผมว่า เด็กหน้าไหว้หลังหลอก” ยอจุนเผยความลับที่เขาไม่เคยบอกใครมาก่อนให้กับซูฮยอนได้รับรู้ แต่ซูฮยอนกลับมองในแง่มุมที่ต่างออกไป “สิ่งที่นายบอกมันไม่เป็นจริงเลยสักนิด มันก็แค่มุมมองผิดๆที่แม่มีกับนาย ฉันไม่เคยว่านายเป็นแบบนั้นนะ และฉันก็ไม่เคยเกลียดนายเลย”

หลังมีจูโดนซูฮยอนปฏิเสธ เธอก็ตัดสินใจที่จะสารภาพความในใจกับเขา แต่ซูฮยอนก็ปฏิเสธแบบแทบไม่ต้องคิด มีจูทรุดลงไปกับพื้นแล้วร้องไห้ออกมาอย่างกับเด็ก “ฉันไม่น่าบอกเลย ฉันน่าจะเก็บความรู้สึกไม่เอาไว้คนเดียว”

ทีนี้ ยอจุนเกิดไปเห็นข้อความในไดอารี่ของซูฮยอนที่เขียนเอาไว้ว่า “ทุกอย่างมันจบสิ้นแล้ว” จังหวะเดียวกันนั้น ข้อความเตือนทางโทรศัพท์แจ้งการโอนเงินคืน 1 ล้านวอนจากซูฮยอน ทำให้ยอจุนเป็นห่วงซูฮยอนขึ้นมา

ในขณะที่ซูฮยอนหอบกระเป๋าเสื้อผ้าไปนอนอยู่บริเวณสวนสาธารณะ ยอจุนที่เป็นห่วงซูฮยอนก็พยายามออกตามหาจนไปเจอ แล้วยอจุนก็ชวนซูฮยอนให้ไปอยู่ที่บ้านกับเขา ซึ่งซูฮยอนก็ตอบตกลงอย่างไม่มีทางเลือก

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea