Skip to content
รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.13 : ฆาตกรดอกไม้จันทน์ตัวจริง ?ac

รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.13 : ฆาตกรดอกไม้จันทน์ตัวจริง ?

หลงกลิ่นจันทน์ EP.13 : คดีของจันทน์ใกล้คลี่คลายได้แล้ว ขณะที่การตามล่าฆาตกรดอกไม้จันทน์ก็ยังคงดำเนินไป แต่ผู้ต้องสงสัยกลับเป็นคนที่ไม่คาดคิด !?

หมวดตรีชัยพบเบาะแสของฆาตกรดอกไม้จันทน์ เขากับว่านรักจึงไปตรวจที่แมนชันเดิมอีกครั้ง ซึ่งก็ได้พบตัวฆาตกรจริง ๆ แต่มันหนีไปได้เสียก่อน หมวดตรีชัยจึงพังประตูห้องต้องสงสัยซึ่งอยู่ตรงข้ามกับห้องของจันทน์ ซึ่งภายในพบหลักฐานเป็นจำนวนมาก

จากฮาร์ดดิสก์ที่บันทึกจากกล้องวงจรปิดทำให้หมวดตรีชัยสงสัยว่านายพิพัฒน์เป็นผู้ต้องสงสัย เพราะเขาไปปรากฏตัวที่หน้าห้องของจันทน์เพื่อเอาดอกไม้ไปแขวนไว้ เนื่องจากวันดังกล่าวเป็นวันเกิดของจันทน์ (ตามทฤษฎีอาชญวิทยาที่ว่า “คนร้ายจะกลับไปที่เกิดเหตุเสมอ”) ทีนี้เมื่อหมอดินรู้ เขาจึงมองว่านายพิพัฒน์จะเป็นเหยื่อรายต่อไปของฆาตกรดอกไม้จันทน์ก็เป็นได้

ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ เมื่อฆาตกรดอกไม้จันทน์บุกเข้าไปที่บ้านของนายพิพัฒน์เพื่อหมายสังหารเขาจริง ๆ แต่สุดท้ายนายพิพัฒน์ก็จัดการกับฆาตกรดอกไม้จันทน์จนมันต้องหนีออกไปได้อย่างน่าเหลือเชื่ออีกครั้ง !

ว่านรักกับหมวดตรีชัยตามไปที่บ้านนายพิพัฒน์ สุดท้ายก็เข้าไปค้นในห้องของจันทน์จนพบกล่องอะไรบางอย่างของจันทน์ที่ซ่อนเอาไว้ในเบาะเก้าอี้โซฟา ซึ่งเป็นตั๋วหนัง 2 ใบ ว่านรักจึงตั้งข้อสมมติฐานขึ้นมาว่า “นายพิพัฒน์อาจจะข่มขืนจันทน์ จนทำให้เธอต้องหนีออกมาเช่าห้องอยู่คนเดียว ?”

ต่อจากนั้นว่านรักก็เพิ่มผู้สงสัยที่เป็นเจ้าของผับที่ชื่อคม โดยอาศัยข่าวเม้าท์มอยที่ว่ากันว่า คมมีพฤติกรรมชอบวางยาผู้หญิงที่มาเที่ยว ก็เลยคิดไปเองว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวกับการตายของจันทน์ เพราะจันทน์ทำงานอยู่ที่ผับแห่งนั้น อีกทั้งทั้งสองยังเคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกันอีกด้วย

หลังจากว่านรักไปสอบปากคำคมที่ผับ ขากลับเกิดถูกกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งรุมทำร้าย จึงกลายเป็นเหตุให้ว่านรักควบคุมตัวคม แต่มันไม่ง่ายขนาดนั้นเมื่อคมมีเพื่อเป็นทนายฝีมือดีชื่อทนายโอฬารมาคอยช่วย

คืนนั้น หลังคมได้รับการปล่อยตัว ฆาตกรดอกไม้จันทน์บุกเข้าไปที่บ้านของคม แต่ก็เช่นเคย คมจัดการฆาตกรดอกไม้จันทน์ได้ แต่มันก็สามารถหนีไปได้อย่างเหลือเชื่ออีกเช่นเคย

ว่านรักพบข้อความที่ระบุไว้ในไดอารี่ของจันทน์ว่าผู้ชายที่จันทน์ชอบพออยู่คือผู้กำกับพนา !

และก็เวลาเดียวกันนั้นเอง คุณเวก็ถูกฆาตกรดอกไม้จันทน์ฆ่าตายไปอีกคนโดยใช้สารพิษ แต่เมื่อหมอดินทำการชันสูตรก็พบว่าสารพิษอาจจะอยู่ในขวดน้ำเกลือ และคนคนนั้นน่าจะเป็นคนที่สามารถเข้าไปห้องคุณเวได้โดยที่ไม่มีใครสงสัย !

ผู้กำกับพนานั่งดื่มเหล้าอยู่คนเดียว เหมือนเขากำลังจมอยู่ในความคิดกับอะไรบางอย่าง แล้วเมื่อนึกถึงคำด่าที่ว่า “ไอ้ขี้ขลาด” ผู้กำกับพนาก็ถึงกับของขึ้นมาอย่างกะทันหัน

ว่านรักกับหมวดตรีชัยตามมาที่บ้านผู้กำกับพนาเพื่อสอบถามเรื่องราวทั้งหมด ว่านรักคิดว่าผู้กำกับพนาอาจจะเป็นคนเก็บงำความจริงทุกอย่างไว้ แต่เมื่อมาถึง ผู้กำกับพนาไม่อยู่แล้ว ทิ้งไว้แค่เพียงกองสิ่งของที่หลงเหลือเพียงขี้เถ้า แต่เมื่อหมวดตรีชัยเขี่ยดูก็เกิดคิดไปว่าเป็นเสื้อแบบเดียวกับที่ฆาตกรดอกไม้จันทน์ใส่ เพราะเขาจำได้เป็นอย่างดี … เมื่อนำหลักฐานต่าง ๆ มาประกอบกันทำให้เกิดความเป็นไปได้ที่ว่า ผู้กำกับพนาเป็นฆาตกรดอกไม้จันทน์ !!?

แท้จริงแล้ว นายผาดเป็นคนข่มขืนจันทน์ หมวดตรีชัยจึงสันนิษฐานว่า ผู้กำกับพนาดึงคดีของนายผาดที่ข่มขืนจันทน์ออกจากสารบบ เพื่อที่ตัวเองจะเป็นคนลงมือฆ่านายผาดด้วยตัวเอง

ในขณะที่ไม่มีใครหาตัวผู้กำกับพนาพบ ว่านรักจึงคิดขึ้นมาได้ว่าผู้กำกับน่าจะไปอยู่ที่นั่น เมื่อว่านรักไปถึงก็พบเขาอยู่ที่นั่นจริง ๆ เมื่อผู้กำกับพนารู้ว่าว่านรักมาหาเขา คำแรกที่เอ่ยออกไปคือ “คุณรู้เรื่องผมกับจันทน์แล้วใช่มั้ย ?”

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand