Skip to content
รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.14 : อ้างความถูกต้องเพื่อทำสิ่งที่ผิด

รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.14 : อ้างความถูกต้องเพื่อทำสิ่งที่ผิด

ว่านรักไปพบผู้กำกับพนา แต่อยู่ดี ๆ ผู้กำกับพนาก็สารภาพว่าตัวเองคือฆาตกรดอกไม้จันทน์ !!!

ผู้กำกับพนาเล่าว่า เขาเจอจันทน์อยู่ข้างทางระหว่างขับรถกลับบ้านในสภาพที่เพิ่งโดนข่มขืน นับแต่วันนั้นเขาก็ให้จันทน์เข้ามาทำงานเป็นแม่บ้านตามคำขอของเธอ แต่เมื่อคุณเวรู้เข้าก็ทำให้เกิดเรื่องขึ้นมา จากนั้น เขาก็เลือกที่จะล้างแค้นพวกนายกทวีด้วยการเป็นฆาตกรดอกไม้จันทน์

แม้ว่านรักจะควบคุมตัวผู้กำกับพนาเข้าห้องขัง แต่เมื่อปะติดปะต่อเรื่องราวก็พบความขัดกันของเหตุผลที่ผู้กำกับจะเป็นฆาตกรดอกไม้จันทน์ตัวจริง

ว่านรักจึงวางแผนใช้คมเป็นเหยื่อล่อฆาตกรดอกไม้จันทน์ตัวจริงให้ออกมา โดยว่านรักเปิดแถลงข่าวว่าคมคือฆาตกรที่ฆ่าจันทน์ เพื่อล่อให้ฆาตกรดอกไม้จันทน์ตัวจริงปรากฏตัวออกมา โดยขอความร่วมมือกับคม แม้ความเป็นจริงผลตรวจดีเอ็นเอจะออกมาแล้วว่าคมไม่ได้เป็นคนฆ่าจันทน์

แต่คมวางแผนซ้อนกลลึกไปกว่านั้น เขาต้องการเก็บฆาตกรดอกไม้จันทน์ด้วยตัวเอง แล้วทุกอย่างก็เป็นไปตามที่คมกับทนายโอฬารต้องการ … ฆาตกรดอกไม้จันทน์บุกเข้าไปหมายสังหารคม แต่มันไม่รู้เลยว่าทั้งหมดเป็นแผนลวง และฆาตกรดอกไม้จันทน์ตัวจริงมันคือ “ทางไท” !!!

คมร่วมมือกับโอฬารจัดการทางไท แล้วนำร่างเขาไปทิ้งไว้ที่กลางป่า วันรุ่งขึ้นมีคนพบร่างของทางไทนอนอยู่ แต่เมื่อหมอดินมาถึงก็พบสิ่งที่น่าเหลือเชื่อคือทางไทยังไม่ตาย !

หมอดินฟิวส์ขาดเมื่อรู้ว่าทั้งหมดนี้เป็นแผนของว่านรัก เขาโวยวายลั่นโรงพยาบาลต่อหน้าว่านรักที่เลือกใช้วิธีปั้นหลักฐานขึ้นมาเพื่อใช้คนเป็นเหยื่อล่อ “อ้างความถูกต้องเพื่อทำสิ่งที่ผิด … ถ้าตำรวจยอมทำทุกอย่างเพื่อที่จะจับคนร้ายโดยไม่สนใจวิธีการ ตำรวจก็ไม่ต่างอะไรกับฆาตกร” !!!

หมวดตรีชัยกับว่านรักไปค้นห้อง แล้วจู่ ๆ หมวดตรีชัยก็เกิดสงสัยหมอดินว่าเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดกับทางไทขึ้นมาซะอย่างนั้น โดยอ้างว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่เด็กอายุ 17 ปีอย่างทางไทจะฆ่าคนด้วยตัวเองคนเดียว

ทางไทฟื้นขึ้นมา เขาเอ่ยปากรับสารภาพว่าตัวเองคือฆาตกรดอกไม้จันทน์จริง ๆ และเขาก็ยืนยันว่าคมกับทนายโอฬารคือคนที่ฆ่าจันทน์ แม้ว่าว่านรักจะอ้างถึงผลตรวจดีเอ็นเอที่ไม่ตรงกับคมก็ตาม เพราะในคืนนั้น ทางไทเห็นคมกับโอฬารและใครอีกคนหนึ่งเอาศพจันทน์มาทิ้ง

ระหว่างนั้น คมกับโอฬารก็กลัวว่าถ้าทางไทฟื้นขึ้นมาตัวเองจะโดนจับติดคุก ทั้งสองจึงติดต่อไปหานายพิพัฒน์ !

หรือว่าคนที่ฆ่าจันทน์คือนายพิพัฒน์ ?

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand