Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.13 : ความลับของลูกแก้วจิ้งจอก

รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.13 : ความลับของลูกแก้วจิ้งจอก

My Roommate is a Gumiho EP.13 : หัวใจของทั้งอีดัมและอูยอแทบแตกสลาย เมื่อเกิดเรื่องราวที่ทำให้ทั้งคู่ต้องเลิกกัน แต่ฮเยซอนก็ยืนมือเข้ามาช่วยทำให้อีดัมเริ่มเข้าใจอะไรมากขึ้น …

เมื่ออีดัมรู้ว่าอูยอใช้ลูกแก้วจิ้งจอกดูดพลังชีวิตของอาจารย์ซอยองอู ทำให้เธอรู้สึกแย่และเฟลมากที่ความสัมพันธ์ของเธอทำให้คนอื่นตกอยู่ในอันตราย (จากการถูกดูดพลังชีวิต) อีดัมตวาดใส่อูยอทันที “คุณทำแบบนี้ทำไมคะ !? นี่คุณกำลังทำร้ายคนอื่นอยู่ไม่ใช่เหรอคะ … เพราะการที่คุณต้องการพลังวิญญาณ แล้วมาบอกว่าไม่ต้องการทำร้ายฉัน แต่จริง ๆ แล้วตอนนี้คุณกำลังทำร้ายคนอื่นอยู่ใช่ไหมคะ ?”

น้ำตาไหลลงอาบสองแก้มของอีดัม มันไหลออกมาอย่างนั้นไม่หยุด “ความรักสำหรับฉันแล้ว ถึงจะต้องแบกรับทุกอย่างเอาไว้ ถึงคุณจะไม่ใช่คน ถึงจะโกหกฉัน ฉันก็ยังชอบคุณ แล้วคุณทำแบบนี้ได้ยังไงคะ … เราจบกันแค่นี้เถอะค่ะ !!!”

สภาพจิตใจของอีดัมตอนนี้ไม่ต่างไปจากโดนฟ้าถล่มลงมาใส่สักร้อยครั้งพันครั้ง เพราะเธอเชื่อมาตลอดว่าอูยอเป็นคนดีโดยไม่เสแสร้ง แต่ตอนนี้เธอก็คิดขึ้นมาได้ว่าความสัมพันธ์ของเธอกับเขามันเริ่มต้นด้วยคำโกหก มันเป็นแต่เธอลืมมันไปเพราะความที่เธอรักเขามากนั่นเอง

ด้านอูยอก็เฮิร์ตหนักไม่แพ้กัน เขาบอกกับตัวเองว่า “เป็นเพราะฉันไม่ใช่มนุษย์ จึงไม่สามารถคำนึงสิ่งที่เรียกว่ามนุษยธรรม จริง ๆ แล้วความรักที่ฉันมีต่อเธอนั้นมันมากเกินกว่าที่จะคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยของคนอื่น”

ซูคยองเห็นอีดัมสภาพแย่มากจากสภาวะอกหัก เธอจึงชวนอีดัมไปดื่มเหล้าเพื่อหวังให้เพื่อนดับทุกข์ อีดัมดื่มไปเยอะมากจนสติสตางค์หลุดลอยไม่อยู่กับเนื้อกับตัว แต่แม้จะเมาหนักขนาดนั้นก็ยังไม่ลืมความทุกข์ใจไปได้ เธอเพ้อหนักถึงขนาดไประบายความในใจกับมาสคอตจิ้งจอกที่กำลังเชิญลูกค้าให้เข้าร้าน

อีดัมนั่งรถเมล์กลับบ้านด้วยสภาพเมามายระดับสิบ เธอยืนอยู่ที่หน้าบ้านตัวเอง แล้วอูยอก็ปรากฏตัวขึ้น ทั้งคู่ก็ปรับความเข้าใจกันได้ ในที่สุดอีดัมก็เข้าสวมกอดอูยออยู่อย่างนั้นกระทั่งภาพตัดไป

เช้าวันต่อมา อีดัมตื่นขึ้นด้วยความงงงวยว่าเมื่อคืนเป็นเรื่องจริงหรือเป็นแค่ฝันกันแน่ ?

ฮเยซอนแนะนำอูยอให้เรียนรู้ความเป็นมนุษย์มากขึ้น เธอสอนเขาเรื่องมนุษยธรรม เธอเปรียบเทียบโดยตั้งคำถามกับอูยอว่า ถ้าขับรถยนต์แล้วเกิดเบรdแตก ด้านหนกามี 2 เลนให้เลือกชนระหว่าง อีดัมคนเดียว กับอีกเลนที่มีคนยืนอยู่ 5 คนรวมคนท้องและเด็กอยู่ในนั้นด้วยเขาจะเลือกชนใคร ? อูยอตอบแบบแทบไม่ต้องคิดเลยว่าเลือกชนคน 5 คนนั้น ฮเยซอนจึงบอกว่า คำตอบไม่ผิดแต่ผิดที่วิธีการตอบ เพราะมนุษย์จะลังเลที่จะต้องเลือก หรือพยายามหาทางที่จะไม่เลือกข้อไหนเลย มนุษย์จะรู้สึกแย่ที่จะต้องเลือกให้ใครตายแม้จะไม่ใช่คนที่ตัวเองรู้จักก็ตาม

จากนั้น ฮเยซอนจึงทำหน้าที่เป็นกาวใจ เธอไปคุยกับอีดัม ฮเยซอนบอกว่าเธอเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น อีดัมไม่ผิดและอูยอก็ไม่ผิด เพราะอูยอเป็นแค่จิ้งจอก สิ่งที่เขาทำคือการแสดงความจริงใจที่มากเกินกว่าจิ้งจอกทั่วไปจะทำได้ แล้วฮเยซอนก็เล่าเรื่องลูกแก้วเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน และบอกว่าอูยอกำลังจะกลายเป็นมนุษย์ เมื่อได้รู้ความจริงเช่นนั้น อีดัมจึงรีบไปหาอูยอที่บ้านทันที

อีดัมเข้าใจอูยอแล้ว เธอจึงเอ่ยปากขอลูกแก้วจิ้งจอกกับเขาเพื่อที่เขาจะได้กลายเป็นมนุษย์เสียที แต่อูยอไม่ยอม โดยอ้างเรื่องความปลอดภัยของอีดัม จนกลายเป็นศึกแย่งลูกแก้วไปซะอย่างนั้น เพราะไม่ว่าอีดัมจะตามไปที่ไหน อูยอก็วาร์ปหนีไปทุกที

ฮเยซอนเรียกอีดัมมาคุย และเสนอแผนให้อีดัมแกล้งตีตัวออกห่างจากอูยอเพื่อกดดันให้ข้าวิ่งเขาหา “อยากเอาชนะจิ้งจอกต้องใช้วิธีของจิ้งจอก”

เรื่องราวก็ดำเนินไป ด้วยการที่อีดัมทำเป็นกะหนุงกะหนิงกับโดแจจิน ซึ่งอีดัมบอกกับโดแจจินว่าทำไปเพื่อเป็นการลองใจฮเยซอน เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้จิ้งจอก 2 ตัวอะไรแบบนั้น

ทำไปทำมาแผนการนี้ดูเหมือนจะได้ดีเกินคาด ระหว่างที่อีดัมกับโดแจจินกำลังจูงมือกันเดินขึ้นบันได จู่ ๆ โดแจจินก็ล่วงตกบันไดลงมาจนเอ็นขาขาดต้องเข้าโรงพยาบาลด่วน ฮเยซอนรู้ได้ในทันทีว่าเป็นเพราะอูยอใช้พลังผลักด้วยพิษแรงหึง แต่อีดัมคิดว่าโดแจจินตกลงมาเอง อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ฮเยซอนกับโดแจจินได้สารภาพรักต่อกันจริง ๆ เสียที

ส่วนอีดัมก็เศร้าต่อไป ระหว่างทางที่เดินกลับบ้าน เธอเกิดเห็นมีดตกอยู่ข้างทาง เธอจึงหยิบมีดเล่มนั้นขึ้นมาเพื่อจะตัดด้ายแดง ทันใดนั้นเอง ทุกอย่างรอบตัวก็หยุดนิ่งลง เธอได้เข้าไปอยู่อีกมิติหนึ่งและได้พบกับเทพภูเขา

ณ โลกอีกมิติหนึ่งนั้น เทพภูเขาได้บอกกับอีดัมว่า ทุกสิ่งที่เขาทำไปนั้นแท้จริงแล้วเขาทำไปเพื่ออูยอทั้งสิ้น จากนั้นเขาก็ได้บอกความลับของลูกแก้วจิ้งจอก และความลับที่ทำให้กลายเป็นมนุษย์ …

“ความจริงสิ่งที่ทำให้ลูกแก้วเปลี่ยนสีน้ำเงินไม่ใช่พลังวิญญาณ เพราะพลังวิญญาณใช้เพื่อคลายความหิวเท่านั้น สิ่งที่ทำให้ลูกแก้วเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินก็คือความเป็นมนุษย์” เทพภูเขาเล่าอีกว่า ความเป็นมนุษย์คือความรู้สึกแบบมนุษย์ (เหมือนกับฮเยซอน) ซึ่งอูยอเคยมีเมื่อเขาพบรักแรก แต่เมื่อต้องผิดหวัง นับแต่นั้นเขาจึงปิดกั้นตัวเองมาตลอดจนกระทั่งมาเจออีดัม

เมื่ออีดัมได้รู้ความลับจากเทพภูเขา อีดัมจึงหอบกระเป๋าเพื่อจะย้ายไปอยู่กับอูยอ เธอพูดกับเขาด้วยรอยยิ้มว่า “ฉันจะทำให้คุณลุงกลายเป็นคนค่ะ”

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea