Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.14 : ความเป็นมนุษย์

รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.14 : ความเป็นมนุษย์

My Roommate is a Gumiho EP.14 : อีดัมมาอยู่กับอูยออีกครั้งเพื่อเปลี่ยนเขาให้กลายเป็นคน แต่ปัญหาที่อีดัมต้องขบคิดคือ “ความเป็นมนุษย์” คืออะไร ?

อีดัมลากกระเป๋าใบใหญ่ 2 ใบมาที่บ้านอูยอ เมื่ออูยอเห็นก็งงว่าเกิดอะไรขึ้น อีดัมจึงบอกว่าเธอจะขอมาอยู่ที่บ้านของเขาเหมือนเดิม และบอกว่าจะช่วยให้เขากลายเป็นคน เมื่อได้ยินเช่นนั้นอูยอก็งงว่าอีดัมพูดถึงอะไร อีดัมจึงเล่าความลับของลูกแก้วที่เธอรู้มาจากเทพภูเขาให้เขาฟัง …

“ความจริงคุณลุง (อูยอ) ต่างหากที่ทำให้ลูกแก้วเปลี่ยนสี แต่การทำให้คุณลุงมีความเป็นมนุษย์คือหน้าที่ของฉัน ทีนี้เมื่อคุณลุงไม่รู้จักความเป็นมนุษย์ ฉันเลยมาอยู่ด้วยเพื่อจะได้สอนคุณลุงยังไงล่ะ” อีดัมอธิบายเหตุผลที่เธอต้องมาอยู่ที่บ้านเขา

คืนนั้นเองอูยอก็ชวนอีดัมมานอนด้วยกันกับเขาที่ห้องรับแขก อูยอนอนคุยกับอีดัมอย่างมีความสุขกระทั่งหลับไปทั้งใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม

ทีนี้ แม้อีดัมจะรู้ความลับจากเทพภูเขาว่าความเป็นมนุษย์คือสิ่งที่ทำให้อูยอกลายเป็นคน แต่ปัญหาก็คืออะไรล่ะคือความเป็นมนุษย์ที่เทพภูเขาพูดถึง ? เธอจึงไปเปิดตำราปรัชญาความเป็นมนุษย์ เมื่ออ่านไปอ่านมาก็ค้นพบว่า ความสัมพันธ์ที่มนุษย์มีต่อคนอื่น ๆ ในสังคม นั่นแหละที่เรียกว่าความเป็นมนุษย์ แต่ดูเหมือนว่าอูยอจะขาดตรงจุดนี้ไป เธอจึงค่อย ๆ พยายามปรับเปลี่ยนเขา

หลายวันต่อมา เกิดมีนักศึกษาในมหาวิทยาลัยถ่ายรูปอีดัมกำลังคล้องแขนอูยอเดินเที่ยวด้วยกันอย่างกะหนุงกะหนิง จนกลายเป็นข่าวที่แพร่ไปทั่วว่าทั้งสองคบกัน ซึ่งทำให้เกิดข้อครหาเรื่องการให้เกรด เพราะอีดัมเรียนในคลาสของอูยอ

เมื่อเรื่องราวดำเนินมาถึงจุดนี้ อีดัมก็เผชิญหน้ากับความจริงและยอมรับว่าเธอกับอูยอคบกันตั้งแต่ก่อนที่่ขาจะมาเป็นอาจารย์สอนที่นี่ ส่วนเรื่องเกรดอีดัมก็จะเลิกเรียนในคลาสของอูยอเพื่อความสบายใจของทุกคน

ในเวลาเดียวกันนั้น ซอนอูตัดสินใจที่จะไปเรียนต่อต่างประเทศตามความต้องการของพ่อ ก่อนที่เขาจะไปเขาได้มาบอกลาอีดัมเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมกับบอกชอบเธออีกครั้ง หลังจากนั้นด้ายแดงร้อยดวงใจที่ผูกทั้งสองเอาไว้ก็ขาดผึงไปในทันที

นับแต่นั้น อีดัมกับอูยอก็แสดงออกอย่างเปิดเผยว่าคบกัน …

ในคืนนั้นเอง อีดัมพยายามจับมือและใกล้ชิดกับอูยอ แต่เขากลัวว่าความหิวของสัญชาตญาณนักล่าของจิ้งจอกจะทำอันตรายอีดัมเหมือนอย่างที่เคยเป็น เมื่ออีดัมได้ยินเช่นนั้นก็ยิ้มออกมาแล้วบอกว่า “ที่จริง ฉันทำสัญญาแลกเปลี่ยนกับเทพภูเขาเอาไว้เพื่อแลกกับการที่จะทำให้คุณลุงกลายเป็นคน คือ ฉันจะได้รับหารปกป้องไม่ให้ได้รับบาดเจ็บหรือตายก่อนที่คุณลุงจะกลายเป็นคน”

อูยอทึ่งกับอีดัมที่ทำสิ่งที่เหลือเชื่อให้เกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้ง แล้วเขาก็โน้มเธอเข้ามาจูบพร้อมกับพูดว่า “แต่สิ่งนี้อันตรายยิ่งกว่า” จากนั้นเขาก็จูบเธอด้วยแรงปรารถนา แล้วก็อุ้มเธอลงไปนอน ทั้งสองมองตากันอยู่อย่างนั้นเหมือนกำลังรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น …

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea