Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.6 : เกิดใหม่อีกครั้ง

รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.6 : เกิดใหม่อีกครั้ง

The Penthouse 3 EP.6 : ทุกสิ่งอย่างที่ซอจินวาดฝันไว้ก่อตัวเป็นรูปร่างขึ้นมาอย่างชัดเจน ในขณะที่ซูรยอนได้เรียนรู้จากสิ่งที่โอยุนฮีได้สืบเอาไว้ ทำให้เธอตัดสินใจพานาแอกโยกลับมาอีกครั้ง …

ในพิธีเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการคนแรกของศูนย์ศิลปะชองอา และการแสดงคัมแบ็กบนเวทีอันยิ่งใหญ่ ซอจินได้ตอบคำถามนักข่าวที่ว่า โอยุนฮีเป็นคนลักพาตัวอึนบยอลไปจริงตามข่าวที่ออกไปก่อนหน้านี้หรือไม่ ? ซอจินกล่าวว่า “ฉันเข้าใจถึงความเป็นแม่ที่ต้องการส่งลูกสาว (แบโรนา) ที่ไร้ความสามารถของเธอ (โอยุนฮี) เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล แต่ฉันจะไม่ยกโทษให้กับการลักพาตัวที่เกิดขึ้น”

จูดันแทได้ตั้งข้อสังเกตกับซอจินว่า “คุณนี่โชคดีจริง ๆ ที่คู่แข่งคนสำคัญดันมาตายพอดี แถมยังได้หุ้นมาทั้งหมดอีก” ซอจินตาถลนใส่จูดันแทพร้อมกับกล่าวออกไปว่า เธอรู้เรื่องที่เขาอยู่เบื้องหลังการลักพาตัวอึนบยอลโดยใช้ครูจินเป็นนางนกต่อ “ฉันจะไม่มีวันยกโทษในสิ่งที่คุณทำ” แต่จูดันแทก็หัวเราะแหะ ๆ ตามสไตล์ แล้วพ่นน้ำลายใส่ซอจินว่า “อย่าลืมสิ เราลงเรือลำเดียวกันแล้ว”

จากนั้น สิ่งไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่ออึนบยอลเผยกับซอจินว่าเธอรู้และเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดในวันนั้น ! “ทำไมแม่ต้องทำแบบนั้นด้วย คุณป้า (โอยุนฮี) พยายามปลุกหนูตลอดทาง และอยู่กับหนูตลอด ทำไมแม่ต้องฆ่าป้าด้วย !” อึนบยอลตวาดใส่ซอจินด้วยความโกรธ แต่ซอจินตอบกลับไปด้วยน้ำเสียงที่พยายามควบคุมอารมณ์ “โลกนี้มันไม่มีอะไรเข้าใจยาก เมื่อเราได้บางสิ่งมาก็ต้องมีบางสิ่งที่สูญเสียไป … แกคิดว่าฉันมายืนอยู่จุดนี้อีกครั้งได้ยังไง หลังจากติดคุก โดนคนดูถูกเหมือนขยะ ฉันก็แค่ใช้ชีวิตอยู่ให้ได้ แกก็ต้องทำได้เช่นกัน หยุดทำตัวอ่อนแอซะ”

อึนบยอลร้องไห้โฮออกมาด้วยความปวดใจ “หนูอยากใช้ชีวิตต่อ หนูอยากเข้ามหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล หนูอยากมีครอบครัวและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข แม่หายาลบความจำให้หนูทีสิ หนูจะได้ลบความทรงจำบ้า ๆ ที่แม่สร้างเอาไว้ในหัวของหนู” ซอจินปลอบประโลมลูกสาวสุดที่รักว่า “แกต้องเอาชนะมันด้วยตัวเอง แกมีทุกอย่างรออยู่แล้ว” แต่ท้ายที่สุดอึนบยอลก็ตวาดลั่นออกมาอีกครั้งด้วยน้ำเสียงอันสั่นเครือ “แม่เป็นฆาตกร !”

ซูรยอนเห็นตุ๊กตาที่โอยุนฮีซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดก็ถึงกับน้ำตาร่วง จังหวะนั้นแบโรนาได้บอกซูรยอนถึงสิ่งที่โอยุนฮีได้แอบทำการสืบอย่างลับ ๆ ทำให้ซูรยอนได้รู้ความจริงเรื่องเด็กแฝดและดงพิลเป็นคนฆ่าคิมมีซุก (แม่ของจูฮเยอิน)

ระหว่างนั้น ดงพิลพยายามหยุดเจนนี่ไม่ให้ไปยุ่งกับแบโรนา แต่เจนนี่กลับขึ้นเสียงใส่พ่อ “โรนาเป็นคนช่วยชีวิตหนูตอนที่หนูกำลังคิดสิ้น เพราะโดนเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนล้อว่ามีพ่อเป็นฆาตกร”

จากนั้น คังมารีก็บีบให้ดงพิลพูดความจริงออกมาว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้เขาต้องเผยความจริงทั้งน้ำตา “ผมถูกจูดันแทบังคับให้เอาศพไปทิ้ง” เขาพยายามหยุดคังมารีที่หุนหันพลันแล่นออกไป “ถ้าเราทำอะไร ประธานจูจะทำร้ายเจนนี่”

อย่างไรก็ตาม คังมารีไม่ยอมที่จะตกเป็นทาสของจูดันแทอีกต่อไป เธอไปพบซูรยอนเพื่อเล่าความจริงที่ได้รู้มาว่า การตายของคิมมีซุกและโอยุนฮีเป็นฝีมือของจูดันแทกับดงพิล

ซอกคยองเสนอหน้าไปที่ออฟฟิศของซูรยอนพร้อมกับประกาศว่าที่นี่เป็นของเธอ แต่ก็ถึงกับหน้าแหกไปเมื่อพบความจริงที่ว่า ชื่อเจ้าของเพนต์เฮาส์กลับเป็นชื่อของจูดันแทกับซอกฮุน เมื่อซอกคยองรู้สึกตัวว่าโดนหลอกก็สายไปเสียแล้ว

ขณะที่คังมารีไปหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่เผยให้เห็นจูดันแทอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ แต่ดูเหมือนว่าซูรยอนจะไม่เชื่อการบังคับใช้กฎหมายอีกต่อไป “การลงโทษทางกฎหมายมันไม่มีความหมายอีกแล้ว หลังจากที่มัน (จูดันแท) ได้รับการปล่อยตัวออกมาจากคุก เพราะฉันเชื่อในกฎหมายนี่แหละถึงทำให้ฉันเสียคนที่รักไป” แล้วซูรยอนก็ให้ดูบอร์ดที่โอยุนฮีทำแผนผังการสืบสวนเอาไว้ มันเผยให้เห็นสัญลักษณ์จุดสีแดงที่หน้าของแบคจุนกิ !?

ซูรยอนสงสัยซอจินที่ได้ขึ้นเป็นผู้อำนวยการศูนย์ศิลปะชองอา ซึ่งประจวบเหมาะกับที่อึนบยอลได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล

แล้วจู่ ๆ เราก็ได้รู้ว่า แบคจุนกิผีพนันเข้าสิง เขาติดการเล่นพนันอย่างหนัก

ด้านแบโรนาก็ไปเยี่ยมอึนบยอลที่โรงพยาบาลเพื่อขอให้เธอออกแถลงการณ์ยืนยันว่าโอยุนฮีเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่สิ่งไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้นเมื่ออึนบยอลบอกว่าเธอสูญเสียความทรงจำ และทำตัวร้ายใส่แบโรนาเหมือนเมื่อก่อน “แม่แกนั่นแหละที่ลักพาตัวฉันและพยายามฆ่าฉันด้วย” แบโรนาแทบไม่อยากเชื่อสิ่งที่ตัวเองได้ยิน “ไม่จริง ฉันไม่น่าช่วยเธอไว้ตอนนั้นเลย ฉันจะกู้ศักดิ์ศรีของแม่คืนมา และจะเอาเธอออกจากมหาวิทยาลัยโซลให้ได้ เธอพลาดแล้วล่ะ” … ที่อึนบยอลสูญเสียความทรงจำก็เพราะครูจินแอบมาฉีดยาบางอย่างใส่ไว้ในน้ำเกลือ

ความเป็นจริงที่หักมุมอีกอย่างหนึ่งคือ แท้จริงแล้วซอจินเป็นคนที่พาแบคจุนกิมาเกาหลี ไม่ใช่โลแกน ! และตลอดเวลาที่ผ่านมาแบคจุนกิแกล้งทำเป็นอยู่ข้างเดียวกับโลแกน แต่สุดท้ายก็หักหลังเขาตามคำบงการของซอจิน และคนที่ให้เงินแบคจุนกิไปถลุงที่บ่อนที่คือซอจินนั่นเอง

ขณะที่ซูรยอนพุ่งเป้าแบคจุนกิเป็นผู้ต้องสงสัยที่ฆ่าโลแกน ระหว่างนั้นเธอก็มองไปที่ตุ๊กตาตัวเดิมและนึกถึงคำพูดของโอยุนฮีที่ว่า “มันเจ๋งมากเลยตอนที่พี่เป็นนาแอกโย” และสักผีเสื้อไว้ที่บริเวณไหล่ด้านหลัง

6 เดือนต่อมา คังมารีหย่ากับดงพิล เจนนี่อยู่ด้วยกันกับแบโรนา ส่วนแบโรนาก็ไม่ได้โอกาสร้องเพลงอีกเลยเพราะได้ชื่อว่าเป็นลูกสาวของฆาตกร อีกทั้งยังโดนกดดันโดยซอจิน

ส่วนดงพิลได้ขึ้นเป็น CEO ของชองอาพัฒนาการลงทุน

อึนบยอลสูญเสียความทรงจำไปอย่างแท้จริง และตอนนี้กำลังถูกปลุกปั้นให้เกิดใหม่อีกครั้งโดยซอจิน … แบโรนามาสมัครเข้าศูนย์ศิลปะชองอา เมื่อซอจินเห็นแทบไม่ต้องคิดให้เสียเวลา เธอฉีกใบสมัครของแบโรนาทิ้งอย่างไร้เยื่อใยใด ๆ

ณ บาร์แห่งหนึ่ง ยุนชอลสังเกตเห็นซูรยอนในรูปลักษณ์ของนาแอกโย แต่ซูรยอนก็แกล้งเดินผ่านโดยแกล้งทำเป็นไม่รู้จัก

แล้วภาพก็ตัดมาให้เห็นยุนชอลกำลังมองใครบางคนที่นอนอยู่โดยมีผ้าพันแผลพันทั้งตัวไม่ต่างกับมัมมี่ ในขณะที่ซอจินเป็นคนสั่งให้ยุนชอลทำการล้างแผลให้โลแกนลี !!!!!!

ความจริงที่เกิดขึ้นเมื่อ 7 เดือนที่แล้ว …

ขณะที่โลแกนลีกับแบคจุนกิเดินทางมาเกาหลี ซอจินได้ติดต่อกับแบคจุนกิอย่างลับ ๆ หลังจากที่ได้รู้แผนการฆ่าโลแกนลีของจูดันแท โดยซอจินบอกให้แบคจุนกิเตรียมกระดูกเอาไว้เพื่ออำพราง และเมื่อถึงตอนที่จูดันแทวางระเบิดก็ให้เขาออกมาจากรถ แล้วก็ให้แบคจุนกินำร่างของโลแกนลีออกมา จากนั้นซอจินก็ช่วยให้ยุนชอลออกมาจากคุกเพื่อที่จะมาดูแลโลแกนลีให้มีลมหายใจ !!!

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea