Skip to content

เรื่องย่อ You are My Spring (2021) เธอคือรักที่ผลิบาน

เรื่องย่อ You are My Spring : พนักงานโรงแรมสาวกับจิตแพทย์หนุ่ม ที่มีเรื่องราวในวัยเด็กอันเจ็บปวด กับความสัมพันธ์ที่มีจุดเริ่มต้นจากคดีฆาตกรรมปริศนา …

โปสเตอร์ซีรีส์ You are My Spring (2021)

เรื่องย่อ You are My Spring

ว่าด้วยเรื่องราวของคนสามคน ที่ต่างมีอดีตที่พัวพันกันอย่างน่าประหลาด พวกเขาได้มาเจอและสานสัมพันธ์กันในอาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งก่อนที่พวกเขาจะย้ายเข้ามาได้เกิดเหตุฆาตกรรมปริศนาขึ้น

คังดาจอง (รับบทโดย ซอฮยอนจิน) ผู้จัดการแผนกต้อนรับของเชนโรงแรมระดับ 5 ดาว เธอตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง ในอาคารที่เป็นบ้านหลังใหม่ของเธอแห่งนี้

ด้วยความที่คังดาจองอาศัยอยู่บนชั้นดาดฟ้าของอาคาร ใต้ห้องของเธอคือคลินิกรับปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตของจิตแพทย์ชื่อดัง จูยองโด (รับบทโดย คิมดงอุค) แต่ก่อนที่พวกเขาจะย้ายเข้ามา ขณะที่อาคารกำลังทำการก่อสร้าง ได้เกิดเหตุฆาตกรรมปริศนาขึ้น

และการปรากฏตัวของ แชจุน (รับบทโดย ยุนพัค) ที่ตามตื๊อตามจีบคังดาจองอย่างไม่ลดละ แม้จะถูกปฏิเสธครั้งแล้วครั้งเล่า อย่างไรก็ตาม เธอก็อดจะคิดถึงเขาไม่ได้ เพราะมันเหมือนมีอะไรบางอย่าง ที่ทำให้เธอรู้สึกผูกพันกับเขาอย่างบอกไม่ถูก พร้อมกับ อันกายอง (รับบทโดย นัมกยูรี) นักแสดงสาวสวย อดีตภรรยาของจูยองโด ที่คอยตามมาป่วนสามีเก่าไม่เลิก

นักแสดงนำ

คังดาจอง รับบทโดย ซอฮยอนจิน

คังดาจอง รับบทโดย ซอฮยอนจิน
อายุ 34 ปี, อาชีพ ผู้จัดการ แผนกต้อนรับโรงแรม Grand Hyatt

ความทรงจำเมื่อวัยเด็กตอนอายุได้ 7 ขวบของเธอ มันสร้างบาดแผลในหัวใจมาถึงปัจจุบัน …

ย้อนกลับไปเมื่อสมัยที่พ่อของเธอยังเป็นนักศึกษา และได้เจอกับแม่ โลกในตอนนั้นของทั้งสองเหมือนโรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่วันเวลาผ่านไปเพียงหนึ่งทศวรรษ ทุกสิ่งกลับเปลี่ยนไป พ่อเรียกแม่ว่า “ผู้หญิงที่เป็นตัวถ่วงชีวิต” เขาดื่มเหล้าจนเมามายอยู่อย่างนั้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าในทุก ๆ วัน ด้วยความคิดที่ว่า โลกทั้งใบกำลังมองมาที่ตัวเขาและดูถูกเขาอยู่ ทั้ง ๆ ที่ในความเป็นจริงแล้วไม่มีใครสักคนที่ดูถูกเขา นอกจากตัวเขาเอง !

ในตอนนั้น แม่สอนดาจองให้ล็อกประตูห้องและอยู่กับน้องชายในนั้น เพื่อหลีกเลี่ยงพ่อที่เมามาย แม่บอกว่ายอมได้ทุกสิ่งอย่าง แต่มีเพียงสิ่งเดียวที่เธอจะไม่ยอมให้ใครแตะต้อง ก็คือ ลูก ๆ ของเธอ และในช่วงเวลานั้น ดาจองก็อ่านนิทานเรื่อง “แมวดำ” ให้แทจอง น้องชายของเธอฟัง เธออ่านซ้ำไปซ้ำมาอยู่อย่างนั้น เพราะเธอรู้สึกว่า มันเป็นนิทานเพียงเรื่องเดียวที่ทำให้เธอรู้สึกอบอุ่นใจ บางครั้งเธอก็ปีนหน้าต่างเพื่อไปดูคุณลุงข้างบ้าน ที่ถือถุงส้มกลับมาฝากคนที่บ้าน

เมื่อเธอโตขึ้นมาเป็นสาว ดาจองมีความสามารถพิเศษประการหนึ่ง คือ ความสามารถในการดึงดูดผู้ชายขยะเข้ามาหา ผู้ชายเหล่านั้นเหมือนพ่อของเธอไม่ผิดเพี้ยน ทำไมเธอกลายเป็นแม่เหล็กดูดขยะไปได้นะ ?

แล้วเมื่อมาถึงจุด ๆ หนึ่ง เธอก็เลือกที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่อาคารกูกูบนชั้นดาดฟ้า ซึ่งเป็นบ้านพักแห่งใหม่ของเธอ แต่ตลกร้ายก็เกิดขึ้น เมื่อก่อนที่เธอจะย้ายเข้า ได้เกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นในตึกแห่งนั้น ณ ที่นั้นเอง แชจุนก็ตามจีบตามตื๊อเธออย่างไม่ลดละ จนเธอถึงกับเอ่ยถามว่า เขาเป็นผู้ชายขยะด้วยหรือเปล่า ?

อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุด ดาจองก็ยอมคบกับแชจุน มันเป็นเพียงเพราะความฝันของเขาตรงกับความฝันของเธอเป๊ะ และการคบกับเขาได้นำพาไปสู่เรื่องแปลกประหลาดสุดที่เธอจะจินตนาการได้

จูยองโด รับบทโดย คิมดงอุค

จูยองโด รับบทโดย คิมดงอุค
อายุ 38 ปี, อาชีพ จิตแพทย์ และที่ปรึกษาตำรวจ แผนกดีอาชญากรรมร้ายแรง

จิตแพทย์ผู้มีความสามารถอ่านสิ่งที่อยู่ภายในจิตใจคนได้ โดยอาศัยหลักการในทางจิตวิทยาในการวิเคราะห์

หลายคนอาจจะคิดว่า จูยองโดเกิดมาและใช้ชีวิตในวัยเด็กด้วยความสมบูรณ์แบบ แต่ความเป็นจริงกลับตรงข้าม อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาโตขึ้นและเลือกเส้นทางการเป็นจิตแพทย์ วันหนึ่งเขาได้รับคำชวนจากเพื่อนที่เป็น PD ให้เป็นที่ปรึกษาในกองถ่ายซีรีส์เรื่อง “หมออาชญากร” ที่มีอันกายองรับบทเป็นนักแสดงนำ และนั่นนำไปสู่การแต่งงานของเขาและเธอ แต่หลังจากใช้ชีวิตครอบครัวกันได้เพียงหนึ่งปี ทั้งคู่ก็ตัดสินใจหย่าขาดจากกัน

ต่อม าเมื่อเขาได้เปิดคลินิกรับปรึกษาอาการทางจิตแห่งใหม่ที่อาคารกูกู ซึ่งตั้งอยู่ใต้ห้องพักของคังดาจอง ไม่นับเหตุฆาตกรรมที่เกิดขึ้นระหว่างการก่อสร้างอาคาร เขาได้รับรู้ถึงอันตรายบางอย่างที่ย่างกายเข้ามาหาเธอ กับสายตาของชายคนหนึ่งที่เขาสงสัยว่าเป็นฆาตกร “โซซิโอปาธ” แต่ดูเหมือนว่าบางสิ่งที่น่าสะพรึงจะเกิดขึ้น เหนือการคาดหมายของเขาไปอย่างสิ้นเชิง

แชจุน รับบทโดย ยุนพัค

แชจุน รับบทโดย ยุนพัค
อายุ 36 ปี, CEO บริษัทการลงทุน

ผู้ชายที่ตามตื๊อคังดาจอง นับตั้งแต่เขาพบเธอเป็นครั้งแรกช่วงปลายของฤดูใบไม้ร่วง แม้เขาจะมีตำแหน่งระดับ CEO ของบริษัทการลงทุน แต่เมื่อเทียบกับเวลาที่เขามีให้คังดาจองแล้ว งาน CEO มันเหมือนเป็นงานอดิเรกสำหรับเขามากกว่า แต่ไม่ว่าเขาจะตามตื๊อเธอสักแค่ไหน แต่เธอก็ปิดกั้นตัวเอง จนเขาไม่อาจเข้าไปในใจเธอได้เลย

กระทั่งวันหนึ่ง จูยองโดได้เตือนคังดาจองไม่ให้คบกับแชจุน เพราะมีบางอย่างที่น่าสงสัย ประจวบเหมาะของการหายไปของแชจุน มันทำให้เธอคิดถึงเขาขึ้นมาอย่างจับใจ เธอคิดถึงความฝันของเขาที่เหมือนกับความฝันของเธอนับตั้งแต่ในวัยเด็ก ทีวี ผลส้ม มันเป็นสิ่งที่เธอเห็นจากคุณลุงข้างบ้านมาตลอด แล้วเมื่อเธอตัดสินใจที่จะคบกับเขา เหตุการณ์น่าตกใจก็เกิดขึ้น !

เรตติ้ง

เรตติ้งเฉลี่ย 2.3 %
EP.01 🔴 3.4 %
EP.02 🟠 3.0 %
EP.03 ⚫ 2.7 %
EP.04 🟠 3.1 %
EP.05 ⚫ 2.1 %
EP.06 ⚫ 2.4 %
EP.07 ⚫ 2.1 %
EP.08⚫ 2.0 %
EP.09 🟡 1.9 %
EP.10 ⚫ 2.4 %
EP.11 🟡 1.9 %
EP.12⚫ 2.0 %
EP.13 🟡 1.9 %
EP.14 🟡 1.9 %
EP.15 🟡 1.8 %
EP.16⚫ 2.4 % (ตอนจบ)

คิมดงอุค
คิมดงอุค - You are My Spring
คิมดงอุค
ซีรีส์เกาหลี You are My Spring
ซอฮยอนจิน
You are My Spring
เธอคืแรักที่ผลิบาน
ยุนพัค
นัมกยูรี - You are My Spring
นัมกยูรี
ยุนพัค
เรื่องย่อ You are My Spring เธอคือรักที่ผลิบาน

Source : Program TVING