Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี You are My Spring (2021) เธอคือรักที่ผลิบาน

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี You are My Spring (2021) เธอคือรักที่ผลิบาน

You are My Spring เรื่องย่อ : พนักงานโรงแรมสาวกับจิตแพทย์หนุ่มที่มีเรื่องราวในวัยเด็กอันเจ็บปวด กับความสัมพันธ์ที่มีจุดเริ่มต้นจากคดีฆาตกรรมปริศนา …

ชื่อเกาหลี : 너는 나의 봄
แนว : โรแมนติก แฟนตาซี
ช่อง : tvN
จำนวน : 16 ตอน
ออกอากาศ : จ.-อ. 19.00 น. (GMT+9)
เริ่มตอนแรก : 5 กรกฎาคม 2021
เรต : 15+
คะแนน 4/10 เรตติ้งเฉลี่ย 2.3

โปสเตอร์ซีรีส์ You are My Spring (2021)

เรื่องย่อ You are My Spring

ว่าด้วยเรื่องราวของคนสามคน ที่ต่างมีอดีตที่พัวพันกันอย่างน่าประหลาด พวกเขาได้มาเจอและสานสัมพันธ์กันในอาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งก่อนที่พวกเขาจะย้ายเข้ามาได้เกิดเหตุฆาตกรรมปริศนาขึ้น

คังดาจอง (รับบทโดย ซอฮยอนจิน) ผู้จัดการแผนกต้อนรับของเชนโรงแรมระดับ 5 ดาว เธอตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้งที่อาคารที่เป็นบ้านหลังใหม่ของเธอแห่งนี้

ด้วยความที่คังดาจองอาศัยอยู่บนชั้นดาดฟ้าของอาคาร ใต้ห้องของเธอคือคลินิกรับปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตของจิตแพทย์ชื่อดัง จูยองโด (รับบทโดย คิมดงอุค) แต่ก่อนที่พวกเขาจะย้ายเข้ามา ขณะที่อาคารกำลังทำการก่อสร้างได้เกิดเหตุฆาตกรรมปริศนาขึ้น

และการปรากฏตัวของแชจุน (รับบทโดย ยุนพัค) ที่ตามตื๊อตามจีบคังดาจองอย่างไม่ลดละแม้จะถูกปฏิเสธครั้งแล้วครั้งเล่า อย่างไรก็ตามเธอก็อดจะคิดถึงเขาไม่ได้ เพราะมันเหมือนมีอะไรบางอย่างที่ทำให้เธอรู้สึกผูกพันกับเขาอย่างบอกไม่ถูก พร้อมกับอันกายอง (รับบทโดย นัมกยูรี) นักแสดงสาวสวย อดีตภรรยาของจูยองโด ที่คอยตามมาป่วนสามีเก่าไม่เลิก

นักแสดงนำ

คังดาจอง รับบทโดย ซอฮยอนจิน
อายุ 34 ปี, อาชีพ ผู้จัดการแผนกต้อนรับโรงแรม Grand Hyatt

คังดาจอง รับบทโดย ซอฮยอนจิน

ความทรงจำเมื่อวัยเด็กตอนอายุได้ 7 ขวบของเธอ มันสร้างบาดแผลในหัวใจเธอมาถึงปัจจุบัน …

ย้อนกลับไปเมื่อสมัยที่พ่อของเธอยังเป็นนักศึกษาและได้เจอกับแม่ โลกในตอนนั้นของทั้งสองเหมือนโรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่วันเวลาผ่านไปเพียงหนึ่งทศวรรษ ทุกสิ่งกลับเปลี่ยนไป พ่อเรียกแม่ว่า “ผู้หญิงที่เป็นตัวถ่วงชีวิต” เขาดื่มเหล้าจนเมามายอยู่อย่างนั้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าในทุก ๆ วัน ด้วยความคิดที่ว่าโลกทั้งใบกำลังมองมาที่ตัวเขาและดูถูกเขาอยู่ ทั้ง ๆ ที่ในความเป็นจริงแล้วไม่มีใครสักคนที่ดูถูกเขานอกจากตัวเขาเอง !

ในตอนนั้น แม่สอนดาจองให้ล็อกประตูห้องและอยู่กับน้องชายในนั้น เพื่อหลีกเลี่ยงพ่อที่เมามาย แม่บอกว่ายอมได้ทุกสิ่งอย่าง แต่มีเพียงสิ่งเดียวที่เธอจะไม่ยอมให้ใครแตะต้องก็คือลูก ๆ ของเธอ และในช่วงเวลานั้นเอง ดาจองก็อ่านนิทานเรื่อง “แมวดำ” ให้แทจอง น้องชายของเธอฟัง เธออ่านซ้ำไปซ้ำมาอยู่อย่างนั้น เพราะเธอรู้สึกว่ามันเป็นนิทานเพียงเรื่องเดียวที่ทำให้เธอรู้สึกอบอุ่นใจ บางครั้งเธอก็ปีนหน้าต่างเพื่อไปดูคุณลุงข้างบ้านที่ถือถุงส้มกลับมาฝากคนที่บ้าน

เมื่อเธอโตขึ้นมาเป็นสาว ดาจองมีความสามารถพิเศษประการหนึ่ง คือ ความสามารถในการดึงดูดผู้ชายขยะเข้ามาหาเธอ ผู้ชายเหล่านั้นเหมือนพ่อของเธอไม่ผิดเพี้ยน ทำไมเธอกลายเป็นแม่เหล็กดูดขยะไปได้นะ ?

แล้วเมื่อมาถึงจุดจุดหนึ่ง เธอก็เลือกที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้งที่อาคารกูกูบนชั้นดาดฟ้า ซึ่งเป็นบ้านพักแห่งใหม่ของเธอ แต่ตลกร้ายก็เกิดขึ้น เมื่อก่อนที่เธอจะย้ายเข้า ได้เกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นในตึกแห่งนั้น ณ ที่นั้นเอง แชจุนก็ตามจีบตามตื๊อเธออย่างไม่ลดละ จนเธอถึงกับเอ่ยถามว่า เขาเป็นผู้ชายขยะด้วยหรือเปล่า ?

อย่างไรก็ตาม ในท้ายที่สุดดาจองก็ยอมคบกับแชจุน มันเป็นเพียงเพราะความฝันของเขาตรงกับความฝันของเธอเป๊ะ และการคบกับเขาได้นำพาไปสู่เรื่องแปลกประหลาดสุดที่เธอจะจินตนาการได้

จูยองโด รับบทโดย คิมดงอุค
อายุ 38 ปี, อาชีพ จิตแพทย์ และที่ปรึกษาตำรวจแผนกดีอาชญากรรมร้ายแรง

จูยองโด รับบทโดย คิมดงอุค

จิตแพทย์ผู้มีความสามารถอ่านสิ่งที่อยู่ภายในจิตใจคนได้ โดยอาศัยหลักการในทางจิตวิทยาในการวิเคราะห์

หลายคนอาจจะคิดว่าจูยองโดเกิดมาและใช้ชีวิตในวัยเด็กด้วยความสมบูรณ์แบบ แต่ความเป็นจริงกลับตรงข้าม แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาโตขึ้นและเลือกเส้นทางการเป็นจิตแพทย์ วันหนึ่งเขาได้รับคำชวนจากเพื่อนที่เป็น PD ให้เป็นที่ปรึกษาในกองถ่ายซีรีส์เรื่อง “หมออาชญากร” ที่มีอันกายองรับบทเป็นนักแสดงนำ และนั่นนำไปสู่การแต่งงานของเขาและเธอ แต่หลังจากใช้ชีวิตครอบครัวกันได้เพียงหนึ่งปี ทั้งคู่ก็ตัดสินใจหย่าขาดจากกัน

ต่อมาเมื่อเขาได้เปิดคลินิกรับปรึกษาอาการทางจิตแห่งใหม่ที่อาคารกูกู ซึ่งตั้งอยู่ใต้ห้องพักของคังดาจอง ไม่นับเหตุฆาตกรรมที่เกิดขึ้นระหว่างการก่อสร้างอาคาร เขาได้รับรู้ถึงอันตรายบางอย่างที่ย่างกายเข้ามาหาเธอ กับสายตาของชายคนหนึ่งที่เขาสงสัยว่าเป็นฆาตกร “โซซิโอปาธ” แต่ดูเหมือนว่าบางสิ่งที่น่าสะพรึงจะเกิดขึ้นเหนือการคาดหมายของเขาไปอย่างสิ้นเชิง

แชจุน รับบทโดย ยุนพัค
อายุ 36 ปี, CEO บริษัทการลงทุน

แชจุน รับบทโดย ยุนพัค

ผู้ชายที่ตามตื๊อคังดาจองนับตั้งแต่เขาพบเธอเป็นครั้งแรกช่วงปลายของฤดูใบไม้ร่วง แม้เขาจะมีตำแหน่งระดับ CEO ของบริษัทการลงทุน แต่เมื่อเทียบกับเวลาที่เขามีให้คังดาจองแล้ว งาน CEO มันเหมือนเป็นงานอดิเรกสำหรับเขามากกว่า แต่ไม่ว่าเขาจะตามตื๊อเธอสักแค่ไหน แต่เธอก็ปิดกั้นตัวเองจนเขาไม่อาจเข้าไปในใจเธอได้เลย

กระทั่งวันหนึ่ง จูยองโดได้เตือนคังดาจองไม่ให้คบกับแชจุนเพราะมีบางอย่างที่น่าสงสัย ประจวบเหมาะของการหายไปของแชจุน มันทำให้เธอคิดถึงเขาขึ้นมาอย่างจับใจ เธอคิดถึงความฝันของเขาที่เหมือนกับความฝันของเธอนับตั้งแต่ในวัยเด็ก ทีวี ผลส้ม มันเป็นสิ่งที่เธอเห็นจากคุณลุงข้างบ้านมาตลอด แล้วเมื่อเธอตัดสินใจที่จะคบกับเขา เหตุการณ์น่าตกใจก็เกิดขึ้น !

เรตติ้ง

เรตติ้งเฉลี่ย 2.3 %
EP.01 🔴 3.4 %
EP.02 🟠 3.0 %
EP.03 ⚫ 2.7 %
EP.04 🟠 3.1 %
EP.05 ⚫ 2.1 %
EP.06 ⚫ 2.4 %
EP.07 ⚫ 2.1 %
EP.08⚫ 2.0 %
EP.09 🟡 1.9 %
EP.10 ⚫ 2.4 %
EP.11 🟡 1.9 %
EP.12⚫ 2.0 %
EP.13 🟡 1.9 %
EP.14 🟡 1.9 %
EP.15 🟡 1.8 %
EP.16⚫ 2.4 % (ตอนจบ)

อัลบั้มรูป

ทีเซอร์

Source: Program TVING