Skip to content
รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) 2 EP.9 : สภาวะพูดไม่ออกac

รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) 2 EP.9 : สภาวะพูดไม่ออก

Love (ft. Marriage and Divorce) 2 EP.9 : ซาพียองรู้เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างอามีกับยูชิน ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่เธอรู้อาการป่วยที่ลุกลามเกินเยี่ยวยาของแม่ …

ซาพียองบอกกับยูชินว่าเคยเห็นทุกอย่างที่เกิดขึ้นในห้องนั้น เธอเห็นยูชินกับอามีกอดกัน ยูชินยอมรับสภาพว่าความผิดทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะเขา ขอเสียงบอกว่าจะยอมทำทุกอย่างตามที่เราต้องการ ซาพียองเอ่ยออกไปอย่างไม่ลังเลว่า “หย่ากัน” ซึ่งยูชินก็ยอมตามที่เธอต้องการแบบง่าย ๆ !

แต่ทั้งหมดที่ว่าไปข้างต้นนั้น เป็นเพียงแค่สิ่งที่ซาพียองคิดอยู่ในหัวเท่านั้น ความเป็นจริงแล้วเธอได้แต่นอนนิ่งบนเตียงผู้ป่วยอยู่อย่างนั้น และยิ่งเมื่อได้รู้ว่าแม่ของเธอเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายที่เนื้อร้ายได้ลุกลามไปทั่วร่างเกินกว่าจะเยียวยารักษาได้ ยิ่งทำให้เธอยิ่งช็อกหนักจนเกินภาวะที่เรียกว่า “พูดไม่ออก” (คือไม่สามารถเปล่งเสียงออกมาเป็นคำพูดได้)

ยูชินอธิบายว่า สภาวะพูดไม่ออกของซาพียองนั้น เกิดมาจากการช็อก เพราะเธอรู้สึกผิดที่ก่อนหน้านี้เธอไม่เคยดูแลแม่ของตัวเองเลย ซึ่งดูเหมือนจะไม่มีทางรักษานอกจากให้หายเอง

แต่สิ่งที่ทำให้ยูชินแปลกใจก็คือว่า ซาพียองไปยอมสบตากับเขา หรือแม้แต่ให้แตะต้องตัว ซึ่งมันเป็นเรื่องที่แปลกมาก

นัมกาบินชวนพัคแฮรยอนไปเยี่ยมอามี จึงทำให้ต่อมเผือกของพัคแฮรยอนทำงาน เมื่อได้รู้ว่าอามีเป็นเพื่อนรุ่นน้องของนัมกาบิน เขาจึงนำเรื่องนี้ไปบอกกับชีอึน เพื่อให้ไปบอกกับซาพียองอีกทอดหนึ่ง … ชื่อที่ใช้ในวงการของอามีคือ “ซาบีนา” ซึ่งเป็นชื่ออเมริกันของเธอ

ในคืนนั้น ระหว่างที่ทงมีนอนอยู่กับจีอาอยู่ที่บ้าน ผีกีริมไม่รู้นึกครึ้มอะไร เดินมาตบหน้าทงมีที่กำลังนอนอยู่เพื่อระบายความโกรธ แต่มันเหมือนกับตบลมก็เท่านั้น (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทำไปเพื่ออะไร)

คืนนั้น ซาพียองหวนคิดถึงวันที่เธอทำไม่ดีกับแม่ พูดจาร้าย ๆ กับแม่ มันทำให้เธอแทบหัวใจสลาย น้ำตาเธอไหลออกมาไม่หยุด เธอนอนกอดแม่ที่นอนไร้สติและกำลังจากไปอยู่อย่างนั้น เธอบอกรักแม่และขอให้แม่ยกโทษให้เธอ และทุกอย่างก็กลายเป็นอดีตไปหมดแล้ว เมื่อสัญญาณชีพจรของแม่เธอหมดลง !!!

ลูกสาวที่ร้ายกับแม่มาทั้งชีวิต จวบจนวินาทีสุดท้ายของแม่ถึงจะได้มีโอกาสบอกรักแม่ มันเป็นอะไรที่คำว่าเสียใจสักร้อยครั้งก็ไม่อาจแทนความรู้สึกของซาพียองตอนนี้ได้

Photos: ภาพหน้าจอจาก TV Chosun Korea