Skip to content
รีแคปซีรีส์ Voice 4 EP.7 : ขยะรีไซเคิล

รีแคปซีรีส์ Voice 4 EP.7 : ขยะรีไซเคิล

ซีรีส์ Voice 4 EP.7 : เดเร็กโจได้รู้ความจริงจากหัวหน้ายังบกมันที่เกิดขึ้นเมื่อ 28 ปีเกี่ยวกับการตายของแม่ ว่ามีเบื้องบนสั่งให้หยุดการสืบสวนคดี !

สรุปคดีแทรกระหว่างตอน : ชายในทุ่งคาโนลา

คังมันโฮทำปิตุฆาตแม่ของตัวเองเพื่อหวังเงินประกันชีวิตจำนวน 10 ล้านวอน แล้ววางแผนจะเดินทางไปอยู่ประเทศนิวซีแลนด์ แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าเขาไม่รู้จะจัดการกับพ่อที่เป็นโรคสมองเสื่อมยังไง เขาจึงขายพ่อให้กับคนกลุ่มหนึ่งที่ติดต่อกันในดีปเว็บ (Deep Web) โดยตกลงกันว่าจะเอาพ่อของเขาไปทิ้งไว้ที่ทุ่งคาโนลา หลังจากนั้นเขาก็แจ้งการเสียชีวิตของพ่อแล้วรับเงินประกันชีวิต ทุกอย่างดำเนินไปตามแผน

ปัญหามันเกิดขึ้น เมื่อคนร้ายที่เป็น ผอ. บ้านพักคนชราแห่งหนึ่งซึ่งทำธุรกิจผิดกฎหมายโดยใช้แรงงานคนแก่ (นำเข้าเนื้อหมูคุณภาพต่ำจากประเทศจีน แล้วมาทำการเปลี่ยนฉลากว่าเป็นเนื้อหมูราคาแพงที่ผลิตภายในประเทศ) และพ่อของคังมันโฮก็เป็นหนึ่งในเหยื่อโรงงานเถื่อนแห่งนั้น และระหว่างนั้นก็มีการข่มขู่คังมันโฮ พ่อของคังมันโฮที่จริง ๆ แล้วเขาแกล้งเป็นโรคสมองเสื่อมก็ฆ่าคนที่มาข่มขู่คังมันโฮ แล้วตัวคังมันโฮก็ต้องการฆ่าปิดปากพ่อของตัวเองอีกทอดหนึ่ง แต่สุดท้ายทุกคนก็ถูกทีมโกลเดนไทม์จับได้ทั้งหมด

คดีหลักของเรื่อง …

หัวหน้ายังบกมันจำได้แล้วว่า เดเร็กโจคือเด็กที่สูญเสียแม่เมื่อ 28 ปีก่อน ในวันที่พบศพแม่ของเดเร็กโจ คดีนั้นถือเป็นคดีแรกของเขา และเมื่อได้เห็นสายตาคู่นั้นของเด็กน้อยเดเร็กโจที่บอกว่าแม่เขาถูกฆาตกรรมเขาก็เชื่อว่าเป็นการฆาตกรรมจริง ๆ เป็นเพียงแต่ว่าอาของเขาที่เป็นตำรวจที่รับผิดชอบคดีสั่งให้ปิดคดีด้วยการลงบันทึกสาเหตุการเสียชีวิตว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะมีคำสั่งจากเบื้องบนลงมาให้หยุดการสอบสวนคดีนี้

หัวหน้ายังบกมันนัดเจอกับเดเร็กโจพร้อมด้วยควอนจู เพื่อที่จะขอโทษและเล่าความจริงของเรื่องราวที่เกิดขึ้นในตอนนั้น และหัวหน้ายังบกมันได้พูดทิ้งท้ายเอาไว้ว่า “ผมรู้ตัวว่าเป็นขยะ แต่ขยะบางชนิดก็นำไปรีไซเคิลได้” (หมายถึงเขาจะเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ให้เป็นตำรวจที่ดี) แต่แม้เดเร็กโจจะรับฟัง แต่ด้วยความที่เลือดร้อนเขาจึงไม่ยกโทษให้หัวหน้ายังบกมันกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ควอนจูพยายามโน้มน้าวให้เดเร็กโจเล่าความจริงที่เกิดขึ้น เพราะเธอมั่นใจว่ามันต้องมีอะไรที่เขายังปิดบังเอาไว้ ควอนจูอ้างว่าเมื่อทำงานเป็นคู่หูกันแล้วต้องมีความเชื่อใจกัน เดเร็กโจจึงเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 28 ปีก่อนออกมา …

ด้วยความที่แม่ของเดเร็กโจเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องเลี้ยงดูลูกน้อยถึง 2 คน แม่จึงยอมทำงานทุกอย่างเพื่อให้ได้เงิน แม้ว่าบางครั้งงานนั้นจะต้องเปลืองตัว วันหนึ่งแม่บอกว่าเราจะสบายกันแล้วเพราะได้เงินก้อนใหญ่จากการที่ทำบางอย่างให้กับหมู่บ้าน แต่ในคืนนั้นเอง คนร้ายที่สวมเสื้อคลุมกันฝนและใส่หน้ากากปกปิดใบหน้าก็มาพาตัวแม่ไป ก่อนที่จะมีคนพบศพแม่ในเวลาต่อมา

เมื่อนำเรื่องราวมาปะติดปะต่อกัน ทำให้เดเร็กโจเชื่อว่าการตายของแม่และน้องสาวของเขามีความเกี่ยวข้องกับคนกลุ่มเดียวกัน

กงซูจีพยายามดิ้นหลุดออกจากพันธนาการ ขณะที่ถูกจับมัดและขังไว้ที่บ้านของเซอร์คัสแมนหรือดงบังมิน แต่ก่อนที่เธอจะหนีไปไหนได้ ดงบังมินก็มาพบเข้าเสียก่อน ตอนแรกท่าทางของเขาดูจะเป็นชายหนุ่มที่ดูสุขุม แต่จู่ ๆ โรคหลายบุคลิกก็ทำงานขึ้นมาอย่างกะทันหัน เปลี่ยนเป็นบุคลิกสุดหลอนที่ดูแล้วน่ากลัว แล้วเขาก็คว้าขวานขึ้นมาแล้วบอกกับเธอว่า จะฉีกปากให้กว้างเป็นสองเท่าเพื่อลงโทษที่เธอปากสว่าง !!!

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea